Header Ads

  • Breaking News

    7 công cụ tìm kiếm thay thế (Đã thử & kiểm tra)

    Google hiện đang thống trị  thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu. Không một ngày nào trôi qua khi tôi không Google cái gì đó. Điều tương tự có lẽ đúng với bạn.
    Nhưng những lời chỉ trích chống lại Google đã gắn kết trong những năm gần đây. Họ đã bị phạt  vì các vấn đề chống độc quyền, tạo ra bong bóng bộ lọc  và vi phạm quyền riêng tư của người dùng  (trong số những thứ khác ).

    Do đó, nhiều người dùng đang quay lưng lại với chế độ tìm kiếm có lợi cho các lựa chọn thay thế. Ngay cả Giám đốc Tiếp thị ( CMO ) của chúng tôi , Tim  cũng đã chuyển sang:


    Tim Soulo

    @timsoulo
    Decided to make @DuckDuckGo my default search engine.

    Will share my experience with it by attaching new tweets to this thread.

    👇

    ...

    I wonder who else has DDG as their default search engine?

    View image on Twitter
    168
    2:45 PM - Sep 20, 2019
    Twitter Ads info and privacy
    53 people are talking about this
    Vậy nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế của Google, bạn có những lựa chọn khả thi nào?

    Công cụ tìm kiếm thay thế tốt nhất là gì?
    Để trả lời câu hỏi này, tôi đã chạy thử nghiệm.

    Tôi đã nghiên cứu một số lựa chọn thay thế phổ biến nhất của Google và đặt từng lựa chọn làm công cụ tìm kiếm mặc định của tôi trong một ngày. Sau đó tôi đã trải qua công việc hàng ngày của mình để xem liệu tôi có nhận thấy điều gì đáng kể không.

    Tôi cũng đánh giá mỗi công cụ tìm kiếm về cam kết bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.

    Đây là kết quả, bắt đầu với yêu thích của tôi:

    1. StartPage
    bắt đầu 1

    Trong tất cả các công cụ tìm kiếm tôi đã thử nghiệm, đây là lựa chọn hàng đầu của tôi.

    Tại sao? StartPage độc ​​quyền sử dụng kết quả từ Google, do đó, Google thực sự không có theo dõi.

    Làm thế nào là riêng tư?
    StartPage không ghi lại địa chỉ IP của bạn và nó không phục vụ cookie theo dõi. Nhưng vì nó sử dụng kết quả của Google, làm sao chúng tôi biết nó không gửi thông tin cho Google?

    Đây là một đoạn trích từ chính sách bảo mật của họ :

    Khi bạn tìm kiếm, truy vấn của bạn sẽ tự động bị tước siêu dữ liệu không cần thiết bao gồm địa chỉ IP của bạn và thông tin nhận dạng khác. Chúng tôi gửi truy vấn tìm kiếm ẩn danh cho Google và trả lại kết quả tìm kiếm cho bạn.

    Người dùng định hướng bảo mật cũng có thể thoải mái trong thực tế rằng StartPage có trụ sở tại Hà Lan, một phần của Liên minh châu Âu ( EU ). Do đó, nó tuân thủ quy định GDPR ởa tại EU nhằm bảo vệ dữ liệu của người dùng.

    Tuy nhiên, bạn nên biết rằng Hà Lan là một phần của liên minh tình báo Nine Eyes . Điều này chia sẻ dữ liệu giám sát hàng loạt với tám quốc gia bao gồm cả những quốc gia khét tiếng về vi phạm quyền riêng tư như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh .

    TÍNH NĂNG NỔI BẬT
    Một tính năng tuyệt vời của StartPage được đặt tên là Chế độ ẩn danh ẩn danh.

    1 lượt xem ẩn danh 1 trang

    Điều này bảo vệ bạn khỏi dấu vân tay của trang web , cookie, pixel theo dõi phương tiện truyền thông xã hội và các cuộc xâm phạm quyền riêng tư khác khi truy cập trang web.

    Tìm hiểu thêm ở đây .

    2. Qwant
    1 tuần

    Bắt đầu vào năm 2013, Qwant là một công cụ tìm kiếm có trụ sở tại Paris.

    Kết quả tìm kiếm của nó được cung cấp bởi Bing và được bổ sung bởi những người được thu thập từ trình thu thập dữ liệu web của chính nó.

    Thành thật mà nói, tôi cảm thấy Qwant khá tốt. Gripe duy nhất của tôi là với kết quả địa phương hóa của nó. Tìm kiếm cơm gà kiểu Nhật gần tôi Món ăn nổi tiếng ở Singapore mang lại kết quả từ Mỹ

    2 lượng tử kết quả cục bộ 1

    Công bằng mà nói, vấn đề này không phải chỉ có ở Qwant. Các công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư không theo dõi vị trí địa lý của bạn, vì vậy rất khó để họ cung cấp kết quả địa phương tốt.

    Làm thế nào là riêng tư?
    Qwant không  thu thập bất kỳ dữ liệu hoặc sử dụng cookie theo dõi. Nó cũng phân tách truy vấn và địa chỉ IP của bạn để ẩn danh hơn nữa.

    Giống như StartPage, Qwant có trụ sở tại EU và do đó cung cấp sự bảo vệ GDPR . Tuy nhiên, Pháp là một phần của liên minh tình báo Nine Eyes.

    TÍNH NĂNG NỔI BẬT
    Qwant cung cấp các phím tắt tìm kiếm trên mạng cho phép bạn tìm kiếm kết quả từ một trang web cụ thể.

    Ví dụ: chạy tìm kiếm như &a bookstìm kết quả từ danh mục sách của Amazon.



    Xem toàn bộ danh sách các phím tắt tìm kiếm ở đây .

    3. DuckDuckGo
    vịt con 1

    Có thể là công cụ tìm kiếm riêng tư phổ biến nhất, DuckDuckGo ( DDG ) đã tự định vị mình là chống Anti Google từ khi ra mắt năm 2008.

    DuckDuckGo lấy kết quả từ hơn 400 địa điểm khác nhau , bao gồm trình thu thập thông tin riêng (DuckDuckBot), các trang web được cộng đồng (ví dụ: Wikipedia) và các đối tác (ví dụ: Bing).

    Đây có thể là một ý kiến ​​không phổ biến, nhưng tôi nghĩ kết quả tìm kiếm của DuckDuckGo là tốt nhưng không phải là ngoại lệ.

    Chẳng hạn, gần đây tôi đang duyệt Facebook và thấy một đoạn video  về một người đàn ông đang tắm nước từ một con đường bị ngập lụt. Tôi nhận ra bối cảnh của video là Venice (Ý). Muốn biết chuyện gì đã xảy ra, tôi đã tìm kiếm veniceice trong DuckDuckGo nhưng không thấy kết quả nào liên quan. Tuy nhiên, một tìm kiếm tương tự trong Google cho thấy kết quả về lũ lụt trong thành phố.

    Làm thế nào là riêng tư?
    Theo DuckDuckGo, nó không lưu trữ  thông tin nhận dạng cá nhân như địa chỉ IP . Nó cũng không sử dụng cookie theo dõi. Tuy nhiên, nó không lưu các tìm kiếm, mặc dù yêu cầu thực hiện theo cách không thể xác định được.

    Điều đó nói rằng, DDG  có trụ sở tại Hoa Kỳ, có nghĩa là nó là một phần của liên minh tình báo Five Eyes. Người dùng định hướng bảo mật cũng có thể chỉ ra rằng Hoa Kỳ liên tục thực hiện các chương trình giám sát hàng loạt và thu thập dữ liệu từ các công ty Internet khác nhau (ví dụ: PRISM  và MUSCULAR ).

    TÍNH NĂNG NỔI BẬT
    DuckDuckGo của “ Bangs ” tính năng sẽ đưa bạn trực tiếp đến kết quả trên các trang web khác tìm kiếm. Ví dụ: nhập vào!! Và một từ khóa (ví dụ :! W singapore) sẽ đưa bạn trực tiếp đến trang Wikipedia của Singapore.

    vịt con lắc đầu 1

    4. Ecosia
    sinh thái 1

    Bạn có thể không rõ ràng với tư cách là người dùng cuối, nhưng mọi tìm kiếm của Google đều góp phần tạo ra carbon dioxide. Theo Quartz , công cụ tìm kiếm chịu trách nhiệm cho ~ 40% lượng khí thải carbon của Internet.

    SIDENOTE. Xem bao nhiêu CO2  được tạo ra mỗi giây bởi Google.
    Công ty đằng sau Ecosia muốn chống lại điều này. Nó quyên góp 80% lợi nhuận của mình  cho các dự án trồng cây, tương đương với một cây được trồng cho mỗi 50 tìm kiếm. Nó cũng đã xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời  để nó có thể chạy các máy chủ với nguồn điện sạch.

    Kết quả tìm kiếm của Ecosia được cung cấp bởi Bing và được tăng cường bởi các thuật toán riêng của nó. Tôi thấy kết quả từ Ecosia là đủ tốt trong hầu hết thời gian.

    Làm thế nào là riêng tư?
    Ecosia  tuyên bố là một công cụ tìm kiếm tư nhân. Tuy nhiên, nếu bạn đọc chính sách quyền riêng tư của họ , bạn sẽ thấy rằng họ không hướng đến quyền riêng tư đó.

    Đầu tiên, họ thu thập dữ liệu tìm kiếm. Dữ liệu này, theo họ, được sử dụng để cải thiện các dịch vụ web của họ. Chỉ sau bảy ngày, tất cả thông tin cá nhân (ví dụ: địa chỉ IP ) đã bị xóa.

    Ngoài ra, vì Bing cung cấp kết quả tìm kiếm của họ, họ chia sẻ một số chi tiết với họ để trả lời yêu cầu tìm kiếm của bạn. Đây là những gì Ecosia nói:

    [Vách] khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Ecosia, chúng tôi chuyển tiếp thông tin sau đến đối tác của chúng tôi, Bing: địa chỉ IP , chuỗi tác nhân người dùng, cụm từ tìm kiếm và một số cài đặt như cài đặt ngôn ngữ và quốc gia của bạn.
    Ngoài ra, theo mặc định, Ecosia đặt tham số ID Client Client dành riêng cho Bing để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của bạn. Nếu trình duyệt của bạn đã kích hoạt tính năng không được theo dõi, thì chúng tôi sẽ tự động vô hiệu hóa ID Client Client . Bạn cũng có thể chọn tắt tính năng này bằng cách sửa đổi cài đặt người dùng của mình.

    Nếu bạn quan tâm đến quyền riêng tư,  Ecosia có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất.

    TÍNH NĂNG NỔI BẬT
    Nhấn nút thả xuống độ phân giải trên tab video để lọc kết quả video có chất lượng khác nhau.

    3 độ phân giải video ecosia 1

    5. Swisscows
    swisscows 1

    Như tên cho thấy, Swisscows là một công cụ tìm kiếm có trụ sở tại Thụy Sĩ. Nó có chỉ mục riêng cho các truy vấn của Đức nhưng sử dụng kết quả Bing cho các ngôn ngữ khác.

    Swisscows tự nhận hóa đơn là thân thiện với gia đình. Nó tự động lọc ra tất cả các kết quả tìm kiếm bạo lực và khiêu dâm. Tính năng này được thi hành. Không có cách nào để thay đổi nó trong cài đặt.

    Mặc dù tôi cảm thấy rằng kết quả tìm kiếm của Swisscows có thể tốt hơn, nhưng nó đã lọt vào danh sách nhờ vào cam kết mạnh mẽ về quyền riêng tư.

    Làm thế nào là riêng tư?
    Swisscows không thu thập bất kỳ dữ liệu nào về người dùng của nó. Nó không sử dụng bất kỳ cookie theo dõi hoặc nhắm mục tiêu theo địa lý.

    Nếu bạn lo lắng về mối quan hệ hợp tác với Bing, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết nó định tuyến các truy vấn thông qua tường lửa để loại bỏ các định danh cá nhân.

    Bạn cũng sẽ rất vui khi biết rằng Thụy Sĩ không phải là một phần của liên minh tình báo Five, Nine hay Fourteen Eyes. Tuy nhiên, nó có Hiệp ước tương trợ pháp lý  với Hoa Kỳ

    TÍNH NĂNG NỔI BẬT
    Swisscows cung cấp các bản đồ ngữ nghĩa của người Hồi giáo để giúp bạn tiếp tục tinh chỉnh các tìm kiếm của mình.

    4 bản đồ ngữ nghĩa swisscows 1

    6. Bing


    Thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Microsoft, Bing là công cụ tìm kiếm web lớn thứ hai ở Mỹ, với thị phần ~ 6% .

    Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ tìm kiếm có các tính năng tương tự như Google, Bing có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Các tính năng quen thuộc như dịch thuật, chuyển đổi tiền tệ, thời gian, bảng kiến ​​thức đều có sẵn.

    chuyển đổi tiền tệ bing 1

    Nói một cách trung thực, mặc dù đây là giải pháp thay thế gần nhất với Google, nhưng không có nhiều ưu điểm khi sử dụng Bing. Không có lợi ích riêng tư, chất lượng kết quả ngang bằng, trải nghiệm tương tự và nó thuộc về một trong những công ty công nghệ Big Five .

    Bạn cũng nên biết rằng vào đầu năm 2019, Bing đã phải đối mặt với một số vấn đề nghiêm trọng  với tìm kiếm an toàn của họ.

    Làm thế nào là riêng tư?
    Bing không phải  là một công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư. Microsoft thu thập dữ liệu  từ tất cả các tương tác của bạn với các sản phẩm của họ.

    TÍNH NĂNG NỔI BẬT
    Bing cho phép bạn xem trước video trực tiếp trong SERPs:



    7. Yahoo


    Trước đây là một trong những công ty Internet lớn nhất thế giới, Yahoo giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

    Công cụ tìm kiếm phổ biến một thời của nó ngày nay được cung cấp bởi Bing. Đáng ngạc nhiên, mặc dù vậy, nó vẫn là công cụ tìm kiếm web phổ biến thứ ba trên thế giới, sở hữu 1,6% thị phần toàn cầu .

    Một điều tôi không thích về Yahoo là sự phân định giữa kết quả trả tiền và không phải trả tiền là không rõ ràng.

    tìm kiếm yahoo 1

    Kết quả tìm kiếm của Yahoo là khá, nhưng giao diện người dùng để lại rất nhiều mong muốn. Đó là Bing hiệu quả, nhưng tệ hơn. Theo tôi, lý do duy nhất có ý nghĩa khi sử dụng Yahoo là nếu bạn đã sử dụng các dịch vụ khác của họ như Tin tức, Tài chính hoặc Thể thao.

    Làm thế nào là riêng tư?
    Yahoo  không phải là một công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư. Công ty thu thập thông tin cá nhân  khi bạn đăng ký và sử dụng bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào của công ty.

    Khi Verizon mua lại Yahoo vào năm 2017, cũng có thể có một số chia sẻ dữ liệu với gia đình của các công ty của Verizon để nghiên cứu, cải tiến sản phẩm, v.v.

    Bạn cũng nên biết rằng các vi phạm dữ liệu quan trọng nhất trên Internet thuộc về Yahoo . Họ đã phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề vì thái độ laissez-faire của họ đối với an ninh mạng.

    Bạn có biết Ahrefs đang xây dựng một công cụ tìm kiếm? Đây là lý do tại sao…
    Google kiếm hàng chục tỷ đô la mỗi năm  trong doanh thu quảng cáo, phần lớn đến từ người dùng tìm kiếm Google.

    Trong trường hợp bạn không quen với cách thức hoạt động của nó:

    Khi bạn tìm kiếm một cái gì đó trên Google, bạn sẽ thấy hai loại kết quả: không phải trả tiền và có trả tiền. Nếu bạn nhấp vào kết quả phải trả tiền, Google sẽ kiếm được tiền từ nhà quảng cáo vì đã gửi một khách hàng tiềm năng theo cách của họ. Nếu bạn nhấp vào một kết quả không phải trả tiền, như hầu hết mọi người làm, Google không kiếm được gì.

    Vậy vấn đề là gì?

    Đối với các truy vấn giao dịch như mua hàng x, không có gì. Cả nhà quảng cáo và những người xếp hạng hữu cơ thường sẽ thu được lợi nhuận từ lưu lượng truy cập mà Google gửi theo cách của họ vì họ có thứ gì đó để bán.

    Vấn đề là hầu hết các truy vấn không giao dịch. Khoảng 80% tìm kiếm của Google là thông tin . Điều này có nghĩa là người tìm kiếm không ở chế độ mua hàng; Họ đang trong chế độ học tập.

    Nhiều trang web xếp hạng cho các truy vấn như vậy là các thực thể phi lợi nhuận như Wikipedia và các trang web được điều hành bởi các cá nhân đam mê không có động cơ nào khác ngoài việc truyền bá kiến ​​thức.

    Đáng buồn thay, đây là những người và tổ chức mà mô hình kinh doanh của Google bỏ bê trên mạng và thường xuyên bị cản trở.

    Ví dụ, Wikipedia ranks cho khoảng 195 triệu truy vấn trên Google trong Mỹ ...

    từ khóa wikipedia chúng tôi

    Vì vậy, vì không có gì để bán, nó phải xin quyên góp chỉ để duy trì hoạt động.

    Google xếp hạng các trang web như Wikipedia vì họ cung cấp thông tin hữu ích. Và khi người dùng của nó có thể tìm thấy thông tin đó bằng cách sử dụng dịch vụ, nó sẽ khiến họ quay lại để biết thêm.

    Chắc chắn, họ thực hiện các truy vấn giao dịch, nhấp vào kết quả được trả tiền và Google được trả tiền.

    Tóm lại, thành công thương mại của Google được xây dựng dựa trên thông tin được cung cấp bởi những người khác nhưng họ không mang lại lợi ích gì.

    Trong những năm gần đây, Google thậm chí đã bắt đầu hiển thị nội dung từ các trang web này trong kết quả tìm kiếm của mình.

    kết quả tìm kiếm trên wikipedia

    Điều này thường làm giảm (hoặc loại bỏ) nhu cầu nhấp vào kết quả, điều này làm giảm thêm các tùy chọn kiếm tiền cho các trang web mà Google lấy thông tin từ đó.

    Tại Ahrefs, chúng tôi tin rằng điều này không công bằng đối với những người sáng tạo nội dung. Như vậy, chúng tôi muốn thực hiện bước đầu tiên trong việc thách thức hiện trạng.

    Chúng tôi dự định tạo một công cụ tìm kiếm với mô hình chia sẻ lợi nhuận 90/10, một mô hình chia lợi nhuận quảng cáo với những người tạo nội dung, những người tạo ra kết quả tìm kiếm có thể.

    CEO của chúng tôi đã công bố điều này vào năm 2019:


    Dmitry Gerasimenko
    @botsbreeder
    Ahrefs is working on general purpose search engine to compete with Google. Sounds crazy, right?
    But lets talk about two huge problems with Google which they will never want to fix:

    1,148
    8:01 PM - Mar 27, 2019
    Twitter Ads info and privacy
    597 people are talking about this
    Chúng tôi đã bắt đầu phát triển một đằng sau hậu trường.

    Sử dụng mô hình này, chúng tôi hy vọng rằng các trang web như Wikipedia sẽ không còn phải yêu cầu quyên góp hàng năm để duy trì hoạt động.

    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kế hoạch của chúng tôi, tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này của người sáng lập và CEO của chúng tôi , Dmitry .

    Suy nghĩ cuối cùng
    Chọn một công cụ tìm kiếm là một quyết định cá nhân. Tiêu chí và mối quan tâm của mọi người khác nhau.

    Lời khuyên của tôi là hãy chơi xung quanh với các lựa chọn thay thế trong danh sách này và quyết định những gì phù hợp với bạn.

    Tôi đã bỏ lỡ bất kỳ công cụ tìm kiếm thay thế tốt? Bạn nghĩ gì về kế hoạch của chúng tôi để tạo ra một? Hãy cho tôi biết trên Twitter .

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728