Header Ads

  • Breaking News

    Quy trình kiểm toán SEO 16 bước để tăng thứ hạng Google của bạn

    Thực hiện theo quy trình kiểm toán SEO 16 bước này để đóng đinh SEO trang web của bạn và tăng lưu lượng tìm kiếm của bạn.
    Hầu hết các kiểm toán SEO có hai điểm chung:

    họ quá kỹ thuật;
    họ mất NGÀY  (hoặc thậm chí TUẦN ) để hoàn thành!
    Cái này thì khác.

    Phải mất hàng giờ chứ không phải vài tuần và bạn sẽ không cần bằng cấp về khoa học máy tính để theo dõi.

    SIDENOTE.Nếu trang web của bạn là LỚN, tôi đang nói chuyện hàng trăm ngàn hoặc thậm chí hàng triệu trang thì có thể mất nhiều thời gian hơn một vài giờ. Tuy nhiên, đối với hầu hết các trang web nhỏ và vừa, điều này có thể thực hiện được trong vài giờ thay vì vài ngày.
    Đây là một sự cố về quy trình kiểm toán SEO, chúng tôi sẽ theo dõi:

    Bước 1 Ném4:  kiểm tra các vấn đề LỚN (có thể đang giữ lại trang web của bạn)
    Bước 5 Ném9: khám phá các sự cố tại chỗ dễ khắc phục;
    Bước 10 Ném12 : phân tích lưu lượng tìm kiếm hữu cơ (và tìm cơ hội treo thấp);
    Bước 13 Ném14 : phân tích backlink ( RẤT quan trọng!);
    Các bước 15 Bước 16 : kiểm toán nội dung VÀ phân tích khoảng cách nội dung.
    Như bạn có thể thấy, mục tiêu ở đây không phải là chỉ cho bạn cách thực hiện kiểm toán SEO kỹ thuật của SEO (mà bạn có thể làm với hầu hết mọi công cụ kiểm toán trang web SEO ).

    Mục đích là cung cấp một cách tiếp cận toàn diện để kiểm toán trang web của bạn từ góc độ SEO . Điều này có nghĩa là kiểm tra thứ hạng của bạn, hồ sơ backlink, nội dung hiện có. Bất cứ điều gì có thể cản trở hiệu suất tìm kiếm của bạn.

    Tìm kiếm một quá trình kiểm toán mới bắt đầu thậm chí đơn giản hơn? Kiểm tra video này .


    Bắt đầu nào.

    LƯU Ý . Phiên bản gốc của bài viết này đã được viết bởi David McSweeney trong năm 2016. Tuy nhiên, chúng tôi đã cho nó một HUGE viết lại cho năm 2018. Tuy nhiên, tôi muốn chắc chắn David nhận được ít nhất một số tín dụng cho công việc của mình, như bản gốc là FANTASTIC . Tôi hy vọng phiên bản cập nhật của tôi có thể làm điều đó công lý. 🙂

    Các công cụ cần thiết cho quy trình kiểm toán SEO
    Dưới đây là các công cụ tôi sẽ sử dụng trong quá trình kiểm toán.

    Google Analytics
    Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
    Thông tin chi tiết về Google PageSpeed
    Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google
    Ahrefs  ( dùng thử 7 ngày )
    Sao chép
    Trình mô phỏng SERP
    Trang web Word Counter
    Không phải tất cả chúng đều cần thiết, nhưng chúng sẽ giúp làm cho quá trình dễ dàng hơn.

    LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN
    Đối với hướng dẫn này, tôi sẽ kiểm tra hai trang web.

    Trong các bước 1 Ném9, tôi sẽ xem xét nhà môi giới bảo hiểm nhân thọ Simple Life Insure từ California.

    cuộc sống đơn giản

    Tôi sẽ giới thiệu trang web thứ hai trước bước 10.

    Đi nào!

    Bước 1. Kiểm tra xem chỉ có MỘT phiên bản trang web của bạn có thể duyệt được
    Trong giây lát, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu thu thập dữ liệu trang web của bạn cho các vấn đề SEO .

    Nhưng trước tiên, bạn cần kiểm tra xem chỉ có một phiên bản trang web của bạn có thể duyệt được.

    Xem xét tất cả các cách ai đó có thể nhập địa chỉ trang web của bạn vào trình duyệt (hoặc liên kết với nó).

    Ví dụ:

    http://yourdomain.com
    http://www.yourdomain.com
    https://yourdomain.com
    https://www.yourdomain.com
    Chỉ có  thể truy cập MỘT trong số này trong trình duyệt.

    Những cái khác nên được chuyển hướng 301 sang phiên bản chính tắc.

    Trong trường hợp của Simple Life Insure, mọi thứ đều ổn.

    Bạn có thể thấy rằng nếu chúng ta nhập  phiên bản HTTP vào thanh địa chỉ, nó sẽ tự động chuyển hướng sang  phiên bản HTTPS .

    cuộc sống đơn giản đảm bảo chuyển hướng http sang https

    Tương tự với  phiên bản www . Nó chuyển hướng đến phiên bản  không có www .

    cuộc sống đơn giản bảo đảm www để không chuyển hướng www

    Thành thật mà nói, vấn đề không phải www đến www (hoặc ngược lại) hiếm khi là một vấn đề, nhưng tôi đã thấy rất nhiều trang web có vấn đề chuyển hướng cho http sang https .

    Ngay cả blog của tôi cũng có vấn đề!

    dự án seo https http lỗi

    Vì vậy, đó là điều cần được ưu tiên.

    SIDENOTE. Cũng đáng thử nghiệm điều này với một vài URL khác trên trang web của bạn để đảm bảo rằng 301 chuyển hướng được triển khai ở chế độ chờ.
    Nếu tất cả đều tốt, hãy ghi lại phiên bản chính tắc (ví dụ: https://simplelifeinsure.com ) và chuyển sang bước # 2.

    SỰ GIỚI THIỆU
    Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng https: // (www hoặc không phải www) vì có một chút tăng thứ hạng cho các trang web hỗ trợ SSL .

    Thêm vào đó, nó cũng giữ cho trang web của bạn an toàn và tăng sự tin tưởng.

    Bạn có thể nhận chứng chỉ SSL miễn phí cho trang web của mình từ Let Encrypt .

    Bước 2. Bắt đầu thu thập dữ liệu trang web
    Trong giây lát, chúng tôi sẽ chạy qua một vài kiểm tra thủ công trên trang web.

    Nhưng trước tiên, chúng ta cần bắt đầu thu thập dữ liệu trang web đang chạy trong nền.

    Một SEO crawler sẽ nhện trang web trong cùng một cách như Google và cung cấp cho chúng tôi một số thông tin hữu ích về cơ cấu và hiện SEO thiết lập.

    Có khá nhiều công cụ phân tích SEO có khả năng làm điều này, chẳng hạn như

    Ếch gào   (£ 149 / năm);
    Beam Us Up  (Miễn phí)
    Cả hai đều là những lựa chọn tuyệt vời, nhưng vì đây là blog của Ahrefs, chúng tôi sẽ sử dụng Kiểm toán trang web của Ahrefs .

    Kiểm toán trang web> Dự án mới> Dán tên miền trong phần 'Phạm vi & hạt giống'> Bỏ chọn bất kỳ chuyển hướng 301 nào .

    phạm vi và hạt giống ahrefs thám hiểm trang web

    Lượt ăn tiếp theo.

    Đối với hầu hết các phần, bạn có thể để phần còn lại của cài đặt như hiện tại.

    Nhưng tôi khuyên bạn nên chuyển trạng thái Kiểm tra HTTP của các liên kết bên ngoài  và Thực thi các tùy chọn JavaScript (trong cài đặt Thu thập thông tin ) để trên.

    thu thập thông tin cài đặt thay đổi

    Điều này sẽ đảm bảo rằng Kiểm toán trang web cũng kiểm tra tất cả các liên kết bên ngoài trên trang web của bạn và bất kỳ liên kết JS nào .

    Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào Tạo dự án. Kiểm toán trang web của Ahrefs sẽ bắt đầu hoạt động ở chế độ nền trong khi chúng tôi tiếp tục kiểm toán.

    PSSSST Ở ĐÂY LÀ BẢN DEMO TRỰC TIẾP CỦA TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH KIỂM TOÁN SEO NÀY:

    Bước 3. Kiểm tra Google để biết các vấn đề về lập chỉ mục
    Không được lập chỉ mục trong Google = không có bảng xếp hạng bao giờ !

    Để kiểm tra xem trang web của bạn có được lập chỉ mục hay không, hãy truy cập:

    Bảng điều khiển tìm kiếm của Google > Google Index> Trạng thái chỉ mục .

    tình trạng chỉ số bảo hiểm cuộc sống đơn giản
    mô phỏng cách Google Search Console có thể tìm trang web mẫu của chúng tôi, Simplelifeinsure.com .

    Không sử dụng Google Search Console?

    Đừng lo lắng, tìm kiếm trong Google bằng cách sử dụng site: toán tử tìm kiếm .

    Thí dụ:

    site:simplelifeinsure.com

    Điều này cũng sẽ cho bạn biết Google đã lập chỉ mục bao nhiêu trang cho tên miền của bạn. Nó không phải lúc nào cũng chính xác như Search Console.

    tìm kiếm trang web google cuộc sống đơn giản bảo hiểm

    Đối với Simplelifeinsure.com, Google có 226 trang được lập chỉ mục.

    KHÔNG THẤY BẤT KỲ TRANG NÀO ĐƯỢC LẬP CHỈ MỤC? ĐỌC NÀY.
    Nếu bạn không thấy bất kỳ kết quả nào cho tìm kiếm này, thì bạn có vấn đề.

    Điều đó có nghĩa là không có trang nào trên trang web của bạn được lập chỉ mục, điều đó có nghĩa là không có lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

    Điều này thường được gây ra bởi một tiêu đề HTTP giả mạo x ‑ robot-tag .

    Để kiểm tra điều này, bạn sẽ cần quyền truy cập vào tệp tiêu đề, tệp .htaccess hoặc máy chủ của trang web của bạn.

    Bài viết này  giải thích mọi thứ bạn cần biết về điều này.

    Thật đáng để tham khảo chéo số này với số lượng trang nội bộ được tìm thấy trong khi thu thập dữ liệu trang web (trang chúng tôi đã thiết lập ở bước # 1.)

    (Tất nhiên, bạn sẽ phải đợi điều này hoàn thành trước khi thực hiện.)

    Để làm điều này, đi đến:

    Kiểm toán trang web> Dự án> Trang nội bộ .

    cuộc sống đơn giản đảm bảo các trang nội bộ

    Hmm, có vẻ như thu thập thông tin của chúng tôi đã phát hiện ra 267 trang, vậy tại sao chỉ có 226 trang được lập chỉ mục?

    Suy nghĩ đầu tiên của tôi là một số trong những trang này không có nội dung. Hãy kiểm tra.

    Cuộn xuống và bạn sẽ thấy một danh sách các lỗi được tìm thấy trong khi thu thập thông tin.

    lỗi kiểm toán trang web trang nội bộ

    Có vẻ như đây không phải là vấn đề ở đây, vì việc thu thập thông tin không phát hiện ra bất kỳ thẻ nào của No noexex.

    LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN
    Dưới đây là những gì bạn sẽ thấy nếu thu thập thông tin đã khám phá các thẻ Noindex trên một số trang:

    nhà thám hiểm trang web noindex ahrefs

    Hãy cuộn xuống hơn nữa và kiểm tra mã trạng thái HTTP cho 267 trang.

    trang nội bộ http mã trạng thái

    Có vẻ như chúng tôi đã tìm thấy lý do cho sự khác biệt: chỉ có 194 trang là các trang trực tiếp (nghĩa là 200 trạng thái HTTP ); phần còn lại là chuyển hướng hoặc các trang bị hỏng.

    Nhưng bây giờ chúng ta có vấn đề ngược lại, có nhiều trang được lập chỉ mục trong Google hơn các trang trực tiếp trên trang web.

    Vì vậy, những gì cho?

    Nếu chúng tôi quay lại trang web: tìm kiếm và sàng lọc các trang, đây là những gì chúng tôi thấy:

    cuộc sống đơn giản đảm bảo rác trong serps

    Có vẻ như Google đang lập chỉ mục các yếu tố của trang chủ dưới dạng các trang riêng biệt.

    Trên thực tế, chúng không có nội dung nào trên chúng, chúng bị hỏng và nên bị xóa khỏi chỉ mục.

    Bước 4. Kiểm tra xem bạn xếp hạng cho tên thương hiệu của bạn
    Truy cập Google và tìm kiếm tên thương hiệu của bạn.

    Trừ khi trang web của bạn rất mới (hoặc thương hiệu là một cụm từ rất chung chung), tôi sẽ mong đợi xem trang web của bạn là kết quả không phải trả tiền đầu tiên.

    Thí dụ:

    cuộc sống đơn giản tìm kiếm google

    Tôi cũng mong đợi kết quả đầu tiên này là trang chủ của bạn.

    Nếu bạn không xếp hạng ở vị trí một nhưng lại xếp hạng thấp hơn trong kết quả, thì rất có thể Google nghĩ rằng một trang web khác là kết quả phù hợp hơn cho thuật ngữ mang nhãn hiệu đó.

    Ví dụ, lấy Beamer .

    Có vẻ như họ hiện đang ở vị trí số 12 cho máy phát điện thuật ngữ thương hiệu.

    máy chiếu trang 2 nhãn hiệu

    Đây là một trong những vấn đề bạn gặp phải khi bạn sử dụng một từ chung chung làm tên thương hiệu của bạn; có thể khó xếp hạng vì hầu hết mọi người không muốn xem trang web của bạn khi tìm kiếm thuật ngữ nhãn hiệu trực tuyến.

    Vậy giải pháp là gì?

    Xây dựng thương hiệu và xây dựng liên kết .

    Điều đó có nghĩa là làm những việc như:

    xây dựng một số liên kết mạnh, có thương hiệu;
    chạy một chiến dịch PR (nghĩa là được đề cập và liên kết từ các trang web nổi tiếng lớn)
    xây dựng một số trích dẫn trên danh bạ doanh nghiệp;
    đảm bảo trang web có danh sách Google Business;
    đảm bảo trang web có sự hiện diện trên tất cả các mạng xã hội lớn.
    Làm điều đó, và bạn nên từ từ leo lên hàng ngũ.

    Hãy nhớ rằng, mục đích của người tìm kiếm dẫn đến kết quả số 1.

    Nếu hầu hết mọi người tìm kiếm thuật ngữ thương hiệu trực tuyến trên mạng đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn, thì Google sẽ bắt đầu hạ cấp các trang web khác và đẩy bạn lên hàng đầu.

    Nhưng nếu bạn không ở đâu trong SERPs thì sao?

    Nếu bạn đã loại trừ các vấn đề về lập chỉ mục (mà bạn nên có!), Thì tôi sẽ nói đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho các vấn đề sâu hơn, chẳng hạn như các hình phạt thủ công hoặc thuật toán nặng.

    Tôi khuyên bạn nên kiểm tra Google Search Console  xem có dấu hiệu nào của hình phạt không.

    Lý tưởng nhất, đây là những gì bạn muốn thấy:

    bảng điều khiển tìm kiếm không có hành động thủ công

    ĐỌC THÊM
    Hướng dẫn chuyên sâu về chất lượng liên kết, hình phạt liên kết và liên kết xấu
    Cách xác định và phục hồi từ hình phạt Google Panda
    Công cụ liên kết từ chối của Google Google: Hướng dẫn hoàn chỉnh
    Bước 5. Thực hiện thủ công một số  kiểm tra SEO BASIC trên trang
    Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra một vài nguyên tắc cơ bản trên trang.

    Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với trang chủ, nhưng bạn cũng nên làm điều này cho các trang quan trọng khác trên trang web của bạn.

    ĐÂY LÀ CÁCH TÌM CÁC TRANG QUAN TRỌNG NHẤT TRÊN TRANG WEB CỦA BẠN
    Nói một cách rõ ràng, khi tôi nói là quan trọng nhất, thì ý tôi là các trang nhận được lưu lượng tìm kiếm hữu cơ nhất.

    Nếu bạn đã sử dụng Kiểm tra trang web của Ahrefs để chạy thu thập thông tin, bạn có thể tìm thấy những mục này một cách dễ dàng bằng cách truy cập:

    Kiểm toán trang web> Dự án> Trang nội bộ> Sắp xếp theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền .

    trang quan trọng nhất kiểm toán trang web ahrefs

    Đơn giản chỉ cần bắt đầu từ đầu và làm việc theo cách của bạn xuống. 🙂

    Chúng tôi sẽ truy cập trang chủ của trang web trong trình duyệt và nhấp chuột phải để xem nguồn.

    xem nguồn

    Chúng ta sẽ có một kiểm tra nhanh về một số SEO cơ bản trên trang ở đây.

    Để làm cho mọi thứ dễ dàng, chúng tôi sẽ hỏi một vài câu hỏi:

    Trang có thẻ tiêu đề được chế tạo tốt, có thể nhấp không?
    Có một mô tả meta tùy chỉnh? Được tối ưu hóa để tối đa hóa nhấp chuột?
    Có phải chỉ có một ví dụ của thẻ H1 ? Nó có được tối ưu hóa tốt không?
    Các tiêu đề phụ ( H2 , H3 , v.v.) có được sử dụng đúng không?
    SIDENOTE.John Mueller của Google trước đây đã tuyên bố  rằng việc có nhiều thẻ H1 trên trang web không phải là vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng đó là cách thực hành tốt để cố gắng chỉ bao gồm một. Không cần thiết chỉ cho mục đích SEO , mà còn bởi vì có nhiều tiêu đề có thể gây mất tập trung và khó hiểu cho khách truy cập của bạn.
    Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra thẻ tiêu đề.

    <title>Instant affordable life insurance quotes - SimpleLifeInsure.com</title>

    Trước tiên, hãy đảm bảo rằng nó không bị cắt cụt trong kết quả tìm kiếm.

    thẻ tiêu đề đơn giản

    Co vẻ tôt vơi tôi!

    SIDENOTE.Đây là một công cụ  bạn có thể sử dụng để kiểm tra độ dài pixel của thẻ tiêu đề. Nó tiết kiệm phải kiểm tra thủ công trong SERPs.
    Nó cũng có vẻ được viết tốt, và tôi tưởng tượng nó sẽ lôi kéo nhấp chuột.

    Nhưng nó có chứa một từ khóa có liên quan với khối lượng tìm kiếm phong nha?

    Chúng ta hãy kiểm tra khối lượng tìm kiếm cho bảo hiểm nhân thọ giá cả phải chăng, trong Nhà thám hiểm từ khóa của Ahrefs .

    khối lượng tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ phải chăng

    Không tệ.

    Nhưng hóa ra có thêm lượng tìm kiếm cho chủ đề phụ huynh: Báo giá bảo hiểm nhân thọ.

    Tôi nghĩ Simple Life Insure phải là người dùng của Ahrefs vì họ đã kết hợp hoàn hảo từ khóa này vào thẻ tiêu đề của họ. 😉

    ĐỌC THÊM
    Cách tạo thẻ tiêu đề SEO hoàn hảo (Quy trình 4 bước của chúng tôi)
    Cách cải thiện TLB thẻ tiêu đề thêm 20% +
    Được rồi ; Hãy chuyển sang mô tả meta.

    Điều quan trọng cần lưu ý là mô tả meta không  ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn.

    Nhưng một mô tả meta được viết tốt và lôi cuốn có thể giúp bạn có được nhiều nhấp chuột hơn.

    SIDENOTE.Nếu chúng tôi cho rằng TLB là một yếu tố xếp hạng (mà gần như chắc chắn là vậy), thì các mô tả meta có sức mạnh gián tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng. Tức là, nếu một mô tả meta được viết tốt dẫn đến sự gia tăng của TLB , điều này có thể sẽ có tác động gõ cửa tích cực trên bảng xếp hạng.
    Hãy nghĩ về nó như quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm.

    Một mô tả meta tốt sẽ truyền đạt các USP chính cho sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp.

    Ví dụ: một trang web thương mại điện tử có thể bao gồm các điểm như giao hàng MIỄN PHÍ , trực tiếp, không có lợi nhuận, giá rẻ nhất, giá, v.v.

    Dưới đây là mô tả meta hiện tại cho trang chủ Simple Life Insures:

    mô tả meta đơn giản

    Tôi nghĩ rằng đó là một công việc khá tốt.

    Vì vậy, không cần thay đổi.

    Hãy kiểm tra các tiêu đề (và các tiêu đề phụ).

    Các H1 tag vẫn là một quan trọng yếu tố xếp hạng trên trang .

    Vì vậy, đó là cách thực hành tốt để sử dụng một thẻ H1 duy nhất, mô tả, duy nhất trên mỗi trang.

    SIDENOTE.Chỉ cần nhắc lại, đây không phải là một vấn đề lớn , theo Google. Nhưng tôi vẫn khuyên bạn nên nhắm đến một thẻ H1 trên mỗi trang.
    Đối với trang chủ, bạn sẽ muốn:

    truyền đạt mục đích chính của trang web;
    bao gồm 1 hoặc 2 từ khóa có liên quan cao trong quy trình.
    Đây là thẻ H1 hiện tại :

    <h1>Compare Affordable Life Insurance Quotes within 1 Minute</h1>

    Tuyệt quá. Có vẻ như họ đã kết hợp cả hai loại bảo hiểm nhân thọ giá cả phải chăng của Bỉ và bảo hiểm nhân thọ cũng có thể trích dẫn vào thẻ H1.

    Nhưng những gì về các tiêu đề phụ?

    Các tiêu đề phụ nên được sử dụng hợp lý để chia nhỏ nội dung của từng trang. Họ cũng cung cấp cho chúng tôi một cơ hội tuyệt vời để nhắm mục tiêu từ khóa / cụm từ thứ cấp.

    Cố gắng tránh sử dụng các cụm từ chung chung (nhiều thông tin khác, thông tin chi tiết, phạm vi, v.v.) trong các tiêu đề phụ.

    Trang chủ Simple Life Insures sử dụng tốt các tiêu đề phụ và không yêu cầu sửa đổi.

    Bước 6. Tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề trên trang hơn trong báo cáo thu thập dữ liệu
    Trừ khi bạn có trang web HUGE , báo cáo thu thập dữ liệu của bạn trong Kiểm tra trang web của Ahrefs sẽ hoàn tất.

    Vì vậy, đã đến lúc đào sâu hơn và khắc phục mọi sự cố quan trọng khác trên trang.

    Kiểm toán trang web> Dự án> Trang nội bộ> Thẻ HTML .

    Tại đây bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các  vấn đề trên trang được tìm thấy trong quá trình thu thập dữ liệu.

    về vấn đề trang kiểm toán thẻ html

    Để giúp ưu tiên những nỗ lực của bạn, hãy thử lọc theo mức độ quan trọng.

    trên trang vấn đề lọc kiểm toán trang web

    Tôi khuyên bạn nên sửa bất kỳ Lỗi nào  trước khi chuyển sang Cảnh báo  và Thông báo .

    Bạn cũng có thể kiểm tra các  báo cáo Thẻ xã hội , Chất lượng nội dung và Liên kết gửi đi để đảm bảo rằng tất cả các sự cố trên trang đều được khắc phục.

    Bước 7. Kiểm tra nội dung trùng lặp và mỏng
    Google HATE trùng lặp nội dung.

    Quá nhiều của nó và trang web của bạn có thể bị nghiền nát bởi Panda.

    Nội dung trùng lặp trên nhiều trang trên trang web của bạn là xấu. Nhưng khi nó được sao chép trên các trang web khác, nó thậm chí còn tồi tệ hơn.

    MẸO: TÌM NỘI DUNG TRÙNG LẶP TRÊN TRANG WEB CỦA RIÊNG BẠN TRONG VÀI GIÂY
    Kiểm toán trang web> Dự án> Trang nội bộ> Chất lượng nội dung.

    Hãy tìm các trang trùng lặp mà không có lỗi chính thức.

    các trang trùng lặp mà không kiểm toán trang web chính tắc

    Nhấp vào mục sự cố để xem các URL chính xác gây ra sự cố, sau đó khắc phục chúng.

    Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các vấn đề nội dung trùng lặp tiềm năng trên web với Copyscape .

    Nhập một URL và nó sẽ trả lại bất kỳ kết quả trùng lặp nào.

    copyscape

    SIDENOTE.Nếu bạn muốn kiểm tra mọi trang trên trang web của mình, bạn có thể làm như vậy với  tài khoản Copyscape cao cấp . Giá bắt đầu ở mức 3 xu cho mỗi tìm kiếm và bạn có thể kiểm tra tới 10.000 URL mỗi lần.
    Đối với tìm kiếm cụ thể này, có năm kết quả.

    Hãy xem xét kỹ hơn những gì gây ra nội dung trùng lặp này.

    copyscape kết quả đơn giản
    kết quả cho Simplelifeinsure.com trong Copyscape.

    Có vẻ như vấn đề là từ chối trách nhiệm văn bản ở chân trang của trang web.

    bản mẫu

    Nó bị gắn cờ vì rất nhiều trang web khác đang sử dụng từ chối trách nhiệm tương tự.

    (Thành thật mà nói, nó có lẽ chỉ là một sự từ chối cổ phiếu mà mọi người sử dụng.)

    Đây không phải là bất cứ điều gì để lo lắng.

    Tôi sẽ chỉ quan tâm nếu tôi thấy các trang web khác cào (tức là ăn cắp) số lượng lớn nội dung từ trang web này, chẳng hạn như toàn bộ bài đăng trên blog.

    Vấn đề ở đây là Google có thể bị nhầm lẫn là ai là tác giả gốc của nội dung, khiến phiên bản sai của trang xếp hạng.

    Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ nội dung bị đánh cắp hay nội dung nào bị đánh cắp như thế này, hãy đảm bảo rằng chúng liên kết trở lại nội dung gốc trên trang web của bạn từ phiên bản trùng lặp (lý tưởng nhất là với liên kết rel = canon canonical).

    Dù sao đi nữa, nội dung trùng lặp không phải là vấn đề liên quan đến nội dung mà bạn nên biết.

    Nội dung mỏng (nghĩa là các trang có rất ít nội dung được viết) cũng có thể là một vấn đề.

    Điều này là do họ cung cấp ít hoặc không có giá trị, và thường đấu tranh để xếp hạng như là kết quả.

    Bạn có thể sử dụng một công cụ như thế này  để kiểm tra nội dung mỏng bằng tay.

    Nhập URL và nó sẽ trả lại số từ.

    trang web từ truy cập

    Tôi sẽ cảnh giác với bất cứ điều gì dưới 200 từ.

    Trong hầu hết các trường hợp, các trang như vậy nên được nâng cấp hoặc xóa.

    MẸO: TÌM TẤT CẢ NỘI DUNG MỎNG TRÊN TRANG WEB CỦA BẠN
    Kiểm toán trang web> Dự án> Trang nội bộ> Chất lượng nội dung .

    Tìm kiếm “ số lượng từ thấp ”  lỗi.

    Điều này sẽ tiết lộ bất kỳ trang nào có <50 từ.

    kiểm toán trang web đếm từ thấp

    Lượt truy cập? biểu tượng để biết thêm thông tin về các bản sửa lỗi có thể cho vấn đề này.

    Bước 8. Kiểm tra xem trang web của bạn (và các trang riêng lẻ) tải NHANH CHÓNG
    Từ lâu, người ta đã xác nhận  rằng tốc độ trang web là một trong nhiều yếu tố xếp hạng của Google.

    Chúng tôi cũng thấy một mối tương quan nhỏ giữa thời gian tải trang và vị trí Google trong nghiên cứu của chúng tôi về 2 triệu trang .

    Tốc độ 03 trang

    SIDENOTE. Ghi nhớ, tương quan ≠ quan hệ nhân quả.
    Nhưng các nghiên cứu sang một bên, rõ ràng rằng một trang web tải nhanh cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn so với một trang web tải chậm.

    Vì vậy, nó luôn luôn là thực hành tốt để đảm bảo rằng trang web của bạn tải càng nhanh càng tốt.

    Công cụ Insights PageSpeed ​​của Google  là điểm khởi đầu tốt cho việc này. Nhưng đó là một chút hit và bỏ lỡ.

    lỗi công cụ google Pagespeed

    Ồ, tốc độ không có sẵn. Rất hữu ích KHÔNG CÓ .

    (Tôi đã thấy điều này ngày càng nhiều, đặc biệt là đối với các trang web có lưu lượng truy cập thấp, nhỏ hơn.)

    Vì vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ khác, chẳng hạn như:

    Bình thường ;
    GTMetrix ;
    Kiểm toán trang web của Ahrefs
    Vì chúng tôi đã chạy thu thập thông tin đầy đủ cho trang web này, hãy sử dụng Kiểm tra trang web của Ahrefs.

    Lợi ích bổ sung của việc sử dụng Kiểm toán trang web là nó cũng sẽ loại bỏ sự cần thiết phải kiểm tra cẩn thận từng trang.

    Kiểm toán trang web> Trang nội bộ> Hiệu suất .

    vấn đề trang chậm kiểm toán trang web

    Ở đây bạn sẽ thấy bất kỳ  vấn đề Trang chậm trên trang web của bạn.

    Để xem trang nào bị sự cố tải chậm, chỉ cần nhấp vào mục sự cố.

    thời gian tải kiểm toán trang web

    Sau đó, bạn sẽ thấy Thời gian đến byte đầu tiên (ms)  và Thời gian tải (ms) .

    Sau đó, đó là một trường hợp tối ưu hóa các trang tải chậm này.

    Để biết thêm về tầm quan trọng của tốc độ trang web đối với SEO và một số mẹo hay về cách tối ưu hóa trang web của bạn, hãy xem hướng dẫn này của Albert Costill cho Search Engine Journal .

    Bước 9. Kiểm tra lỗi dữ liệu có cấu trúc
    Bước tiếp theo trong quy trình kiểm toán của chúng tôi sẽ là kiểm tra mọi dữ liệu có cấu trúc mà trang web có thể chứa và đảm bảo nó được hình thành đúng.

    KHÔNG QUEN THUỘC VỚI DỮ LIỆU CÓ CẤU TRÚC?
    Đây là một ví dụ về cách nó có thể trông trong SERPs:

    dữ liệu cấu trúc thịt lợn

    LƯU Ý .  Có nhiều loại đánh dấu có cấu trúc, vì vậy, đáng để xem hướng dẫn Dữ liệu có cấu trúc của Google .

    Ví dụ về nội dung có thể được hưởng lợi từ việc bao gồm dữ liệu có cấu trúc bao gồm:

    Nhận xét;
    Thông tin sản phẩm;
    Sự kiện
    Nhưng bạn có thể đánh dấu bất kỳ loại nội dung nào ở một mức độ nhất định (chỉ cần đừng spam !).

    Chúng tôi có thể sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google  để kiểm tra dữ liệu có cấu trúc hiện có.

    Dán vào URL bạn muốn kiểm tra và nhấn kiểm tra Run Run.

    Google sẽ đánh giá dữ liệu có cấu trúc cho trang và trả lại bất kỳ lỗi nào.

    công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc

    Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy không có lỗi. (Đẹp!)

    Nếu bạn tìm thấy bất kỳ lỗi nào, không cần phải nói rằng bạn nên sửa chúng. Hướng dẫn  này là một điểm khởi đầu tốt cho việc này.

    LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN
    Đối với phần tiếp theo của quy trình kiểm toán, chúng tôi sẽ phân tích blog Ahrefs .

    Điều này là do chúng tôi cần quyền truy cập vào dữ liệu từ Google Analytics và Search Console.

    Bước 10. Phân tích lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền
    Rõ ràng, bất kỳ kiểm toán SEO nào cũng nhằm xác định các cách để tăng lưu lượng truy cập của trang web.

    Vì vậy, thật hợp lý khi xem trang web hiện đang hoạt động như thế nào.

    Chúng tôi sẽ chạy một vài báo cáo trong Google Analytics  để cung cấp cho chúng tôi tổng quan nhanh.

    Trước tiên, chúng tôi sẽ xem xét lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền hiện tại của trang web.

    Dữ liệu cho tháng 3 năm 2018 cho thấy trung bình khoảng 1.800 khách truy cập mỗi ngày từ tìm kiếm.

    Mua lại> Tổng quan> Tìm kiếm hữu cơ.

    lưu lượng truy cập blog hữu cơ ahrefs

    SIDENOTE.Blog của Ahrefs liên tục nhận được 100 nghìn lượt truy cập mỗi tháng, khoảng 50% trong số đó là từ tìm kiếm không phải trả tiền. Hãy xem khóa học viết blog dành cho doanh nghiệp của chúng tôi  để tìm hiểu cách phát triển blog của bạn lên 100 nghìn lượt truy cập mỗi tháng.
    Từ cùng một báo cáo, chúng tôi có thể nhấp vào Trang đích Trang đích để khám phá những trang nào hiện đang mang lại lưu lượng tìm kiếm nhiều nhất.

    Một loạt các trang đích (trong trường hợp này là 269) sẽ cho thấy trang web có sức khỏe hợp lý.

    trang đích hữu cơ ahrefs

    BẠN CHƯA CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS?
    Site Explorer > nhập tên miền của bạn> Tìm kiếm không phải trả tiền> Các trang hàng đầu.

    Điều này sẽ cho bạn thấy các trang trên trang web của bạn nhận được lưu lượng tìm kiếm hữu cơ nhất.

    trang hàng đầu ahrefs hữu cơ

    Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng có thể nhìn thấy từ khóa hàng đầu của Cameron cho mỗi trang. (nghĩa là từ khóa chịu trách nhiệm gửi lưu lượng tìm kiếm hữu cơ nhất đến từng trang.)

    Tiếp theo, chúng tôi sẽ đặt phạm vi rộng (tôi sẽ quay lại hai năm đến tháng 3 năm 2016) và xem lưu lượng truy cập theo tháng.

    Điều này sẽ cho chúng ta xem liệu lưu lượng truy cập hữu cơ đang tăng hay giảm, nói chung.

    tháng xem ahrefs 2 năm

    Rõ ràng từ biểu đồ này là lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền vào blog của Ahrefs đang tăng lên, không giảm.

    (Chúng tôi đã tăng gấp ba lần lưu lượng truy cập hữu cơ trong vài năm qua!)

    KHÔNG CÓ GOOGLE ANALYTICS? KHÔNG VẤN ĐỀ GÌ!
    Site Explorer > nhập tên miền của bạn> Tổng quan .

    Từ đây, nhấn  tab tìm kiếm hữu cơ .

    ahrefs tìm kiếm hữu cơ

    Điều này cho bạn thấy một đại diện trực quan của tìm kiếm không phải trả tiền ước tính của bạn trong vài năm qua (giống như Google Analytics vậy!)

    Cuối cùng, hãy xem lưu lượng truy cập theo tuần.

    Chúng tôi đang tìm kiếm bất kỳ đột biến hoặc giảm đáng chú ý trong giao thông.

    lưu lượng truy cập blog của ahrefs theo phân tích tuần

    Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy một vài dấu chấm nhỏ vào cùng một thời điểm mỗi năm Giáng sinh!

    Điều này gần như chắc chắn là thực tế là hầu hết mọi người đều đang tận hưởng niềm vui vào Giáng sinh, chứ không phải ngồi đọc blog của Ahrefs!

    Tất nhiên, trong các trường hợp khác, việc giảm lưu lượng có thể là dấu hiệu cho thấy hình phạt của Google (như đã thảo luận trước đó.)

    LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN
    Đối với các bước 11, 12, 13 và 14, bạn sẽ cần có tài khoản Ahrefs. Nếu bạn chưa có, bạn có thể dùng thử 7 ngày với giá 7 đô la .

    Bước 11. Kiểm tra xem bảng xếp hạng đang đi theo hướng PHẢI
    Google Analytics sẽ cho bạn biết lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền mà bạn nhận được.

    Nhưng nó sẽ không cho bạn biết thứ hạng của bạn đang tiến triển như thế nào.

    Hãy sử dụng Site Explorer của Ahrefs để kiểm tra điều này.

    Site Explorer > Nhập tên miền> Tổng quan.

    Nhấp vào  tab Tìm kiếm không phải trả tiền và xem các từ khóa Hữu cơ .

    từ khóa hữu cơ thám hiểm trang web

    Có vẻ như thứ hạng đang tăng lên! Vì vậy, không có gì phải lo lắng ở đây.

    Nếu điều này cho thấy sự suy giảm, điều đó có nghĩa là thứ hạng của bạn đang giảm trên bảng.

    Điều này có thể vì bất kỳ lý do nào (ví dụ: nội dung lỗi thời, hình phạt của Google, v.v.)

    Trong trường hợp này, bạn sẽ cần điều tra thêm.

    Bạn cũng có thể đảm bảo rằng thứ hạng cho các từ khóa cụ thể đang đi đúng hướng với  báo cáo Từ khóa không phải trả tiền .

    Nhấn biểu tượng đồ thị và nó sẽ cho thấy thứ hạng của bạn đã dao động theo thời gian như thế nào.

    biểu đồ phân tích serp từ khóa hữu cơ

    Có vẻ như chúng tôi đã phá vỡ thứ hạng cho kiểm toán SEO SEO ! 🙂

    Và hãy nhớ, nếu bạn muốn theo dõi thứ hạng cho các từ khóa cụ thể trong dài hạn, hãy thử Xếp hạng theo dõi .

    Bước 12. Tìm thứ hạng trang ở vị trí 5 Hàng10 cho các từ khóa có khối lượng lớn
    Xếp hạng ở vị trí 5 cho các từ khóa âm lượng cao nghe có vẻ khá tốt.

    Đó là cho đến khi bạn nhìn vào sự khác biệt di chuyển lên chỉ một vài vị trí có thể làm cho lưu lượng truy cập của bạn.

    đường cong ctr xếp hạng web nâng cao
    nghiên cứu CTR hữu cơ từ Xếp hạng web nâng cao

    Tin tốt là, nếu bạn đã xếp hạng hợp lý, một chút SEO chủ động sẽ đủ để đẩy bạn vào vị trí hàng đầu.

    Vì vậy, chúng tôi cần tìm kiếm các từ khóa có khối lượng lớn, nơi chúng tôi xếp hạng ở vị trí 5 Hàng10.

    Làm điều này với Site Explorer của Ahrefs thật dễ dàng.

    Trình khám phá trang web > Nhập tên miền> Tìm kiếm không phải trả tiền> Từ khóa không phải trả tiền> Vị trí (5 Thẻ10)> Âm lượng ( 1K +)

    Sau đó chúng tôi sẽ nhận được một danh sách các từ khóa (và nội dung) mà chúng tôi có thể tập trung vào để giành chiến thắng nhanh chóng.

    từ khóa hữu cơ 5 10 1000 khối lượng

    Vậy làm thế nào để chúng tôi tăng các trang này và đẩy chúng vào vị trí hàng đầu?

    Có một vài lựa chọn:

    Thêm một số liên kết nội bộ vào các trang
    Xây dựng một số liên kết ngược mới đến các trang
    Cập nhật và khởi chạy lại nội dung
    Đảm bảo trên trang được tối ưu hóa cho từ khóa chính xác
    Bước 13. Phân tích hồ sơ backlink của bạn
    Tiếp theo, chúng tôi sẽ sử dụng Ahrefs để tiến hành kiểm toán thủ công nhanh chóng trên hồ sơ liên kết của trang web.

    Hiện tại, chúng tôi chỉ tìm kiếm bất kỳ vấn đề nổi bật nào.

    Hãy bắt đầu với: Site Explorer> Tổng quan .

    Trước tiên, nhìn vào  biểu đồ tên miền giới thiệu , rõ ràng số lượng tên miền giới thiệu trỏ đến blog Ahrefs đang tăng đều đặn.

    giới thiệu trang web explorer

    Điều này là tốt để xem.

    Nếu điều này cho thấy sự suy giảm, thì khuyến nghị của tôi sẽ là xem xét lý do tại sao bạn mất liên kết ngược.

    Nếu đó là căn hộ, tốt, có thể là khôn ngoan để tăng cường nỗ lực xây dựng liên kết của bạn .

    ĐỌC THÊM
    Hướng dẫn thân thiện với Noob để liên kết xây dựng
    Hướng dẫn đơn giản (nhưng đầy đủ) về xây dựng liên kết bị hỏng
    7 cách có thể hành động để lấy lại liên kết của đối thủ cạnh tranh
    3 kỹ thuật xây dựng liên kết mũ trắng vượt xa các liên kết
    Hãy cuộn xuống Đám mây neo , cho chúng ta hình dung nhanh chóng, dễ tiêu hóa về phân phối văn bản neo của trang web.

    neo thám hiểm trang web đám mây

    Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy hầu hết các liên kết ngược đang liên kết với các neo có thương hiệu hoặc chung chung.

    Đây là tin tốt từ góc độ SEO vì các liên kết có thương hiệu giúp tạo dựng niềm tin.

    Nếu bạn đã nhìn thấy một số lượng lớn các từ khóa giàu từ khóa hoặc spam ở đây, thì đó là điều bạn có thể phải xem xét kỹ hơn .

    Nhưng tất cả chúng ta đều tốt trong trường hợp này. 🙂

    Cuối cùng, chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn một chút về các tên miền giới thiệu của trang web.

    Một lần nữa, chúng tôi chỉ muốn xem liệu có bất cứ điều gì đáng nghi ngờ, hoặc chất lượng thấp.

    Chúng tôi sẽ nhấp vào trên DR DRIP để đảo ngược thứ tự báo cáo và đặt các liên kết chất lượng thấp nhất lên hàng đầu.

    Site Explorer > nhập tên miền> hồ sơ liên kết ngược> Tên miền giới thiệu> Sắp xếp theo DR (thấp nhất trước tiên).

    liên kết dr thấp

    SIDENOTE.Không phải tất cả các liên kết DR thấp là chất lượng thấp hoặc spam. Một số có thể là các liên kết hợp pháp đang giúp trang web của bạn xếp hạng. Vì vậy, hãy cẩn thận nếu bạn dự định từ chối bất kỳ trong số này!
    Nếu bất cứ điều gì có vẻ đáng ngờ, hãy nhấp vào số bên dưới  cột Backlinks , sau đó nhấp qua URL liên kết để xem.

    liên kết chất lượng thấp

    Bạn có thể dành thời gian trải qua điều này chi tiết hơn khi bạn tiến hành kiểm toán đầy đủ.

    Nhưng bây giờ, hãy tìm bất cứ thứ gì có chất lượng thấp hoặc cố tình thao túng.

    Ngoài ra, hãy chú ý các dấu hiệu rõ ràng của 'SEOing' (đó là một từ, ok!).

    Ví dụ: rất nhiều bài đăng chất lượng thấp của khách hoặc liên kết từ hàng tấn thư mục không liên quan.

    Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi để tìm các liên kết xấu  để biết thêm về những gì cần chú ý.

    Trong trường hợp này, hồ sơ liên kết trông tương đối sạch sẽ, vì vậy hãy chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kiểm toán SEO của chúng tôi .

    Bước 14. Tìm và sửa các liên kết bị hỏng đến (và từ) trang web của bạn
    Các trang bị hỏng (và các liên kết) trên trang web của bạn lãng phí cái gọi là vốn chủ sở hữu liên kết.

    Vì vậy, bạn muốn tìm và khắc phục những vấn đề này càng sớm càng tốt.

    Để tìm các trang bị hỏng, hãy đến:

    Site Explorer > Pages> Tốt nhất theo liên kết> thêm bộ lọc 404 404 .

    trang bị hỏng tốt nhất bởi liên kết 404

    Sắp xếp kết quả theo RD (Tên miền giới thiệu) để xem trang bị hỏng nào có liên kết trong nước nhiều nhất.

    Làm việc thông qua danh sách này và sửa các lỗi khi thích hợp.

    Điều này sẽ liên quan đến một trong hai:

    thay thế nội dung;
    chuyển hướng trang bị hỏng (đến một trang trực tiếp có liên quan);
    để lại dưới dạng 404 (điều này tốt cho các trang không có liên kết ngược)
    Đọc thêm về các giải pháp có thể trong hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để tìm và sửa các liên kết bị hỏng .

    NGƯỜI DÙNG KHÔNG PHẢI AHREFS? THỬ ĐI…
    Google Search Console > Thu thập dữ liệu> Lỗi thu thập dữ liệu .

    Điều này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các lỗi không tìm thấy của Wap (tức là 404) trên trang web của bạn.

    thu thập dữ liệu lỗi không tìm thấy blog gsc ahrefs

    Tuy nhiên, bạn sẽ không thể thấy có bao nhiêu liên kết đang trỏ đến từng trang bị hỏng này mà không có tài khoản Ahrefs.

    Vì vậy, bạn sẽ phải sửa chữa tất cả.

    Bạn cũng nên đảm bảo không có liên kết bị hỏng trên  trang web của bạn.

    Đây là một ví dụ về một liên kết bị hỏng trên blog của Ahrefs:

    liên kết nội bộ bị hỏng 2

    Những điều này góp phần vào trải nghiệm người dùng kém và cũng làm loãng PageRank.

    Vì vậy, hoặc xóa chúng hoặc thay thế chúng.

    Bước 15. Tìm khoảng trống nội dung
    Khoảng cách nội dung là gì?

    Đó là một từ khóa mà đối thủ của bạn hiện đang xếp hạng và bạn không!

    Đó là điều bạn sẽ muốn khắc phục.

    Có một báo cáo đơn giản mà bạn có thể chạy trong Site Explorer của Ahrefs để tìm các lỗ hổng nội dung.

    Chúng tôi đã khéo léo gọi nó là Content Gap .

    Nhưng trước tiên, bạn sẽ muốn tìm ra ai là đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn trong tìm kiếm.

    Để làm điều đó, hãy chạy  báo cáo Tên miền cạnh tranh .

    Site Explorer > Nhập tên miền> Tìm kiếm không phải trả tiền> Tên miền cạnh tranh.

    Báo cáo sẽ hiển thị các trang web nơi chúng tôi tìm thấy sự trùng lặp lớn trong bảng xếp hạng từ khóa với tên miền của bạn.

    tên miền cạnh tranh ahrefs trang web explorer

    Bỏ qua bất kỳ trang web loại thị trường nào như ebay hoặc Amazon, cùng với bất kỳ trang web chung nào của Big big như Quora hoặc Forbes.

    Tôi đã sàng lọc thông qua báo cáo Tên miền cạnh tranh cho blog Ahrefs và chọn ra ba trang web mà chúng tôi coi là đối thủ cạnh tranh gần gũi.

    Bây giờ tôi sẽ đi đến  báo cáo Content Gap và nhập ba đối thủ cạnh tranh đó.

    Site Explorer > nhập tên miền> Tìm kiếm không phải trả tiền> Khoảng cách nội dung> nhập đối thủ> Hiển thị từ khóa

    blog cạnh tranh ahrefs blog

    Tôi cũng sẽ đặt bộ lọc âm lượng để hiển thị từ khóa với khối lượng tìm kiếm tối đa 5.000.

    Bằng cách đó, chúng tôi sẽ lọc các tìm kiếm có thương hiệu và các từ khóa khác không đáng để nhắm mục tiêu.

    phân tích khoảng cách nội dung blog ahrefs

    Ngay lập tức, chúng ta có thể thấy một số từ khóa có khối lượng cao có thể đáng để nhắm mục tiêu.

    SIDENOTE. Nếu bạn đang điều hành một cửa hàng Thương mại điện tử, điều này cũng có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng hay về các sản phẩm mới để lưu trữ.
    Nếu bạn hết ý tưởng, hãy rửa sạch và lặp lại quá trình này với nhiều đối thủ hơn nữa!

    Bước 16. Thực hiện kiểm toán nội dung đầy đủ
    Bước cuối cùng trong quy trình kiểm toán của chúng tôi có vẻ hơi không trực quan.

    Đó là bởi vì nó thường sẽ liên quan đến việc xóa một tải trang khỏi trang web của bạn.

    Vậy làm thế nào để giúp tăng lưu lượng tìm kiếm ?

    Câu trả lời ngắn gọn là rất nhiều trang chất lượng thấp (hoặc hoạt động kém) có thể kéo toàn bộ trang web của bạn xuống.

    Một vài năm trước, chúng tôi đã xóa hơn 200 bài đăng hiệu suất thấp khỏi blog của Ahrefs và nhanh chóng thấy lưu lượng tìm kiếm của chúng tôi tăng lên.

    chiến lược seo 1

    Đây là chiến lược của chúng tôi một cách ngắn gọn:

    Tìm các trang chất lượng thấp với ít hoặc không có lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền;
    Nếu chúng có thể được cải thiện, sau đó cập nhật chúng và khởi chạy lại;
    Nếu không, hãy xóa chúng và chuyển hướng (301) URL đến một trang có liên quan.
    Nó thành công đến nỗi chúng tôi thực sự đang trong quá trình thực hiện lần thứ hai!

    Một lời cảnh báo, tuy nhiên:

    Hãy rất cẩn thận khi lấy một con dao đến trang web của bạn.

    Lựa chọn đầu tiên của bạn là cải thiện nội dung và khởi chạy lại .

    Nhưng nếu một cái gì đó có chất lượng thấp và không đáng để cập nhật, thì hãy tiếp tục và xóa nó. Chỉ cần đảm bảo thiết lập chuyển hướng 301 đến một trang có liên quan, do đó bạn không mất bất kỳ vốn chủ sở hữu liên kết nào.

    TIP PRO
    Một điều khác cần chú ý là nhiều phần nội dung nhắm mục tiêu vào cùng một từ khóa.

    Cái đó được gọi là từ khóa ăn thịt người .

    Lý tưởng nhất, chỉ có một trang trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu từng từ khóa.

    Một chiến thuật tốt là kết hợp nhiều bài viết nhắm mục tiêu vào cùng một từ khóa thành một, bài viết siêu có thẩm quyền. Gần đây chúng tôi đã hợp nhất hai bài viết thành một để tạo hướng dẫn cho việc xây dựng liên kết bị hỏng .

    Và ĐÁNH GIÁ !
    Kiểm toán SEO = hoàn tất!

    Bằng cách làm theo các bước này, bạn sẽ phát hiện ra nhiều thay đổi bạn có thể thực hiện cho trang web của mình để cải thiện thứ hạng của mình.

    Kiểm toán SEO pháp y đầy đủ là một quá trình dài hơn nhiều (lấy bất cứ thứ gì từ vài giờ đến vài ngày, tùy thuộc vào kích thước của trang web). Nhưng quá trình này là một cách tuyệt vời để khởi động bất kỳ chiến dịch SEO mới nào và cảm nhận về cách một trang web hiện đang được thiết lập.

    Nếu bạn muốn tiếp tục đào, bây giờ bạn có thể quay lại báo cáo thu thập dữ liệu (trong Kiểm toán trang web ) và xem chi tiết hơn về cấu trúc của trang web, liên kết nội bộ, v.v.

    Bạn cũng có thể muốn quay lại Site Explorer  để điều tra kỹ hơn về hồ sơ liên kết của trang web và tìm kiếm các cơ hội từ khóa bổ sung trong Keywords Explorer .

    Nhưng, trong trường hợp này, chúng tôi sẽ để điều đó cho một ngày khác

    Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về quy trình kiểm toán hoặc có bất kỳ lời khuyên nào bạn muốn chia sẻ, thì vui lòng để lại nhận xét bên dưới. 🙂
    Nguồn:https://ahrefs.com/blog/seo-audit/

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728