Header Ads

  • Breaking News

    Cách xây dựng trang web chất lượng cao


    Hướng dẫn cách xây dựng trang web chất lượng cao

    Trong những tháng gần đây, chúng tôi đặc biệt tập trung vào việc giúp mọi người tìm thấy các trang web chất lượng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Sự thay đổi thuật toán "Panda" đã cải thiện thứ hạng cho một số lượng lớn các trang web chất lượng cao, vì vậy hầu hết các bạn đọc không có gì phải quan tâm. Tuy nhiên, đối với các trang web có thể đã bị ảnh hưởng bởi Panda, chúng tôi muốn cung cấp hướng dẫn bổ sung về cách Google tìm kiếm các trang web chất lượng cao.

    Lời khuyên của chúng tôi dành cho nhà xuất bản tiếp tục tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể trên trang web của bạn và không tập trung quá nhiều vào những gì họ nghĩ là thuật toán hoặc tín hiệu xếp hạng hiện tại của Google.

     Một số nhà xuất bản đã khắc phục sự thay đổi thuật toán Panda trước đây của chúng tôi, nhưng Panda chỉ là một trong khoảng 500 cải tiến tìm kiếm mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ triển khai để tìm kiếm trong năm nay. Trên thực tế, kể từ khi chúng tôi khởi chạy Panda, chúng tôi đã triển khai thêm hàng tá chỉnh sửa cho thuật toán xếp hạng của chúng tôi và một số trang web đã giả định không chính xác rằng những thay đổi trong xếp hạng của họ có liên quan đến Panda. 

    Tìm kiếm là một nghệ thuật và khoa học phức tạp và phát triển, thay vì tập trung vào các chỉnh sửa thuật toán cụ thể, chúng tôi khuyến khích bạn tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng.

    Những gì được tính là một trang web chất lượng cao?


    Thuật toán chất lượng trang web của chúng tôi nhằm giúp mọi người tìm thấy các trang web "chất lượng cao" bằng cách giảm thứ hạng nội dung chất lượng thấp. Thay đổi "Panda" gần đây đã khắc phục được nhiệm vụ khó khăn về đánh giá chất lượng trang web theo thuật toán. Quay lại một bước, chúng tôi muốn giải thích một số ý tưởng và nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển các thuật toán của chúng tôi.

    Dưới đây là một số câu hỏi mà một người có thể sử dụng để đánh giá "chất lượng" của một trang hoặc một bài viết. Đây là những loại câu hỏi mà chúng tôi tự hỏi khi viết các thuật toán nhằm đánh giá chất lượng trang web. Hãy nghĩ về điều đó khi chúng tôi thực hiện việc mã hóa những gì chúng tôi nghĩ rằng người dùng của mình muốn.

    Tất nhiên, chúng tôi không tiết lộ các tín hiệu xếp hạng thực tế được sử dụng trong thuật toán của chúng tôi bởi vì chúng tôi không muốn mọi người chơi trò chơi kết quả tìm kiếm của chúng tôi; nhưng nếu bạn muốn bước vào suy nghĩ của Google, các câu hỏi bên dưới cung cấp một số hướng dẫn về cách chúng tôi xem xét vấn đề này:
    • Bạn có tin tưởng vào thông tin được trình bày trong bài viết này không? 
    • Bài viết này có được viết bởi một chuyên gia hoặc người đam mê biết chủ đề này hay không, hay là nó nông cạn hơn về bản chất? 
    • Trang web có các bài viết trùng lặp, trùng lặp hoặc dư thừa trên cùng một chủ đề hoặc tương tự với các biến thể từ khóa hơi khác nhau không? 
    • Bạn có cảm thấy thoải mái khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho trang web này không? 
    • Bài viết này có lỗi chính tả, phong cách hoặc thực tế không? 
    • Các chủ đề được thúc đẩy bởi sở thích thực sự của người đọc trang web hay trang web tạo nội dung bằng cách cố gắng đoán xem điều gì có thể xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm? 
    • Bài viết có cung cấp nội dung hoặc thông tin gốc, báo cáo ban đầu, nghiên cứu ban đầu hoặc phân tích gốc không? 
    • Trang có cung cấp giá trị đáng kể khi so sánh với các trang khác trong kết quả tìm kiếm không? 
    • Bao nhiêu kiểm soát chất lượng được thực hiện trên nội dung? 
    • Bài viết có mô tả cả hai mặt của một câu chuyện không? 
    • Trang web có phải là cơ quan được công nhận về chủ đề của nó không? 
    • Nội dung được sản xuất hàng loạt bởi hoặc thuê ngoài với một số lượng lớn người sáng tạo hay trải rộng trên một mạng lớn các trang web, sao cho các trang hoặc trang web riêng lẻ không thu hút được sự chú ý hay chăm sóc nhiều? 
    • Bài viết có được chỉnh sửa tốt hay không, nó có xuất hiện cẩu thả hoặc vội vàng không? 
    • Đối với truy vấn liên quan đến sức khỏe, bạn có tin tưởng thông tin từ trang web này không? 
    • Bạn có nhận ra trang web này là một nguồn có thẩm quyền khi được đề cập theo tên không? 
    • Bài viết này có cung cấp mô tả đầy đủ hoặc toàn diện về chủ đề không? 
    • Bài viết này có chứa phân tích sâu sắc hoặc thông tin thú vị vượt quá rõ ràng không? 
    • Đây có phải là loại trang bạn muốn đánh dấu, chia sẻ với bạn bè hoặc đề xuất không? 
    • Bài viết này có quá nhiều quảng cáo làm sao lãng hoặc can thiệp vào nội dung chính không? 
    • Bạn có mong đợi để xem bài viết này trong một tạp chí in, bách khoa toàn thư hay sách? 
    • Các bài viết có ngắn gọn, không rõ ràng hoặc thiếu các chi tiết cụ thể hữu ích không? 
    • Các trang được sản xuất với sự quan tâm và chú ý đến từng chi tiết và ít chú ý đến chi tiết hơn? 
    • Người dùng có phàn nàn khi họ xem các trang từ trang web này không? 


    Việc viết một thuật toán để đánh giá chất lượng trang hoặc trang là một nhiệm vụ khó khăn hơn, nhưng chúng tôi hy vọng các câu hỏi trên cung cấp một số thông tin chi tiết về cách chúng tôi cố gắng viết các thuật toán phân biệt các trang web chất lượng cao hơn từ các trang web có chất lượng thấp hơn.

    Bạn có thể làm gì

    Chúng tôi đã nghe từ nhiều bạn rằng bạn muốn có thêm hướng dẫn về những gì bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng của mình trên Google, đặc biệt nếu bạn cho rằng mình đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Panda.Chúng tôi khuyến khích bạn giữ các câu hỏi như những câu hỏi trên khi bạn tập trung phát triển nội dung chất lượng cao thay vì cố gắng tối ưu hóa cho bất kỳ thuật toán cụ thể nào của Google.

    Một hướng dẫn cụ thể khác mà chúng tôi cung cấp là nội dung chất lượng thấp trên một số phần của trang web có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của toàn bộ trang web và do đó xóa các trang có chất lượng thấp, hợp nhất hoặc cải thiện nội dung của các trang cạn riêng lẻ thành các trang hữu ích hơn, hoặc chuyển các trang có chất lượng thấp sang một miền khác có thể giúp xếp hạng nội dung có chất lượng cao hơn của bạn.




    Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu các lần lặp lại thuật toán bổ sung để giúp các quản trị viên web hoạt động các trang web chất lượng cao nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ tìm kiếm. Khi bạn tiếp tục cải thiện trang web của mình, thay vì tập trung vào một tinh chỉnh thuật toán cụ thể, chúng tôi khuyến khích bạn tự hỏi mình cùng một loại câu hỏi mà chúng tôi hỏi khi nhìn vào bức tranh lớn. Bằng cách này, trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng xếp hạng tốt hơn trong thời gian dài. 

      

    Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn có phản hồi, vui lòng cho chúng tôi biết qua Diễn đàn quản trị trang web của chúng tôi . Chúng tôi tiếp tục theo dõi các chủ đề trên diễn đàn và chuyển thông tin trang web cho nhóm chất lượng tìm kiếm khi chúng tôi nghiên cứu các lần lặp lại trong tương lai của thuật toán xếp hạng của chúng tôi.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728