Header Ads

  • Breaking News

    7 cách có thể hành động để lấy lại liên kết của đối thủ cạnh tranh

    Các đối thủ của bạn có xếp hạng ở đầu Google cho các từ khóa mục tiêu của bạn không? Sau đó, họ có thể có một hồ sơ backlink vững chắc.
    Liên kết có lẽ là phần quan trọng nhất của câu đố SEO mà bạn sẽ đấu tranh để xếp hạng mà không có chúng.

    Làm sao chúng ta biết được điều này? Bởi vì Google đã nói với chúng tôi.

    Tôi có thể cho bạn biết họ [các yếu tố xếp hạng hàng đầu] là gì. Đó là nội dung. Và đó là các liên kết trỏ đến trang web của bạn .
    Hà Lan Lipattsev
    Andrey Lipattsev, Chiến lược gia cao cấp về chất lượng tìm kiếm, Google
    SIDENOTE.Ngay cả khi không có sự chấp nhận của Google, đây có lẽ là điều chúng tôi chắc chắn nhất trong cộng đồng SEO . Liên kết là nền tảng của thuật toán PageRank của Google và SEO đã nhìn thấy mối tương quan tích cực giữa các liên kết và thứ hạng kể từ đó, mãi mãi.
    Nhưng thực tế là các đối thủ của bạn có hàng tấn backlink là một điều tồi tệ, phải không?

    Không chính xác.

    Nếu mọi người vui vẻ liên kết với đối thủ của bạn, rất có thể họ cũng sẽ vui lòng liên kết với bạn.

    (Điều này đặc biệt đúng nếu bạn tạo nội dung thậm chí tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.)

    Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua bảy cách có thể hành động để tìm ra ai  đang liên kết với đối thủ của bạn và cách  bạn có thể sao chép liên kết của họ.

    Nhưng trước tiên, bạn cần xác định đối thủ của mình thực sự  là ai.

    Làm thế nào để xác định  bạn r  đối thủ cạnh tranh (gợi ý: có HAI “loại” khác nhau)
    Bạn có nghĩ rằng bạn đã có một ý tưởng tốt về người  đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Không quá nhanh.

    Hầu hết các trang web đều có hai loại hình của các đối thủ cạnh tranh.

    Bạn có thể đánh cắp các liên kết từ cả hai loại, nhưng cách tiếp cận sẽ khác nhau cho mỗi loại.

    Nhưng trước khi chúng tôi nhận được lời giải thích, hãy tạo một bản sao của Google Sheet Bạn sẽ cần ghi lại các đối thủ cạnh tranh khi chúng tôi đi qua phần này.

    QUAN TRỌNG : TẠO MỘT BẢN SAO CỦA GOOGLE SHEET KHÔNG YÊU CẦU QUYỀN TRUY CẬP VÀO BẢN GỐC!
    Để thực hiện việc này, nhấn Tệp> Tạo bản sao


    Đặt tên cho mẫu, chọn nơi bạn muốn lưu nó (trên Drive của bạn), sau đó nhấn OK .



    Bây giờ bạn sẽ có một bản sao của tệp có thể chỉnh sửa hoàn toàn trên Google Drive.

    Xin vui lòng không yêu cầu chỉnh sửa quyền truy cập vào tài liệu gốc. Chúng tôi không thể cấp quyền này vì nó sẽ phá hủy mẫu gốc cho mọi người khác.

    Thêm vào đó, nó gửi cho tôi thông báo email gây phiền nhiễu. Vì vậy, đừng làm điều đó! 🙂

    Dưới đây là một lời giải thích về loại đối thủ cạnh tranh Các loại hình:

    1. Đối thủ cạnh tranh cấp tên miền
    Nhìn chung , đây là những trang web cạnh tranh với bạn trong SERPs .

    Do đó, ý tôi là họ không chỉ cạnh tranh với bạn về một hoặc hai cụm từ tìm kiếm, họ đang cạnh tranh với bạn về nhiều cụm từ tìm kiếm trên nhiều trang.

    Dưới đây là cách tìm đối thủ cấp tên miền của bạn:

    Truy cập Site Explorer -> nhập tên miền của bạn -> Tên miền cạnh tranh .

    tên miền cạnh tranh báo cáo trang web ahrefs explorer

    Theo mặc định, báo cáo này hiển thị danh sách các tên miền cạnh tranh được sắp xếp theo số lượng từ khóa phổ biến (nghĩa là chồng chéo từ khóa).

    Bạn có thể thấy rằng, không ngạc nhiên, moz.com  là đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất của chúng tôi trong SERPs.

    Nhưng có một vài đối thủ cạnh tranh gián tiếp trong đó, quá backlinko.com , hubspot.com, wordstream.com , v.v.

    SIDENOTE.Bạn cũng sẽ nhận thấy các trang web như quora.com, support.google.com và forbes.com trong báo cáo này. Tôi sẽ không xếp loại chúng là đối thủ cạnh tranh cấp tên miền Có, chúng cạnh tranh với chúng tôi về rất nhiều chủ đề từ khóa, nhưng chúng là những trang web khá chung chung nằm ngoài phạm vi của chúng tôi. Điều này được minh họa bằng thực tế là có rất ít màu xanh lá cây trong từ khóa trực quan chồng chéo (nghĩa là thanh màu xanh / xanh / vàng mà bạn thấy ở trên.)
    Ví dụ: chúng tôi cạnh tranh với wordstream.com  cho 11. 5K + từ khóa phổ biến!

    tên miền cạnh tranh kw chồng chéo
    dữ liệu từ báo cáo Tên miền cạnh tranh trong Site Explorer

    Nếu họ đang xếp hạng cho nhiều từ khóa (mà chúng là), rất có thể chúng có rất nhiều liên kết ngược.

    Điều này dẫn chúng ta đến một điểm quan trọng:

    Đối thủ cạnh tranh cấp tên miền không phải lúc nào cũng là đối thủ cạnh tranh trong thế giới thực của bạn . Tức là, họ không phải lúc nào cũng là đối thủ cạnh tranh trong ý nghĩa kinh doanh; họ có thể chỉ đang cạnh tranh cho nhiều từ khóa tương tự.

    SIDENOTE. Wordstream  không bán các công cụ SEO như chúng tôi, họ bán các sản phẩm và dịch vụ PPC . Nhưng họ là một đối thủ cạnh tranh trong ý nghĩa SEO ; họ đang cạnh tranh cho các từ khóa tương tự và nằm trong một phân khúc tương tự, có nghĩa là các chiến thuật họ sử dụng để có được các liên kết ngược cũng có thể có hiệu quả với chúng tôi.
    Ghi lại năm đối thủ cạnh tranh có liên quan nhất trong Google Sheet, như vậy:

    đối thủ cấp miền

    Đó là cột thứ hai đến cuối cùng, tức là, liên kết đến Trang web Explorer Explorer sẽ được điền tự động khi bạn thêm đối thủ cạnh tranh.

    QUAN TRỌNG !  Cột cuối cùng đó cho phép bạn gắn thẻ cho dù mỗi trang web có cạnh tranh với bạn theo nghĩa kinh doanh hay không, hãy đảm bảo thực hiện điều này.

    Mục đích là để loot backlinks từ tất cả  các trang web này. Hãy theo dõi để tìm hiểu làm thế nào. 🙂

    2. Đối thủ cạnh tranh cấp trang
    Đây là những trang web, trong khi có lẽ không phải là đối thủ cạnh tranh trên toàn bộ (nghĩa là liên quan đến trùng lặp từ khóa liên kết trang web), vẫn cạnh tranh với bạn ở cấp độ trang cho các chủ đề / từ khóa cụ thể.

    Ví dụ: chúng tôi có một bài đăng với 75 mẹo SEO , nhắm mục tiêu từ khóa như mẹo SEO SEO .

    Nhưng đây là điều: mặc dù businessur.com  không phải là đối thủ cạnh tranh trên toàn miền, họ vẫn cạnh tranh với chúng tôi trong nhiệm kỳ này. Danh sách các mẹo SEO của họ được xếp hạng trong top 10, phía trên chúng tôi!

    lời khuyên seo doanh nhân

    Dưới đây là cách tìm đối thủ cạnh tranh cấp trang:

    Chọn một trang / bài đăng trên trang web của bạn, sau đó dán từ khóa chính mà bạn đang cố xếp hạng trang đó (ví dụ: Mẹo SEO SEO ) trong Keywords Explorer .

    Sau đó cuộn xuống tổng quan SERP .

    seo mẹo thi trang

    Tất cả đều là đối thủ cạnh tranh cấp trang.

    Bạn sẽ thấy một số sự chồng chéo giữa các đối thủ ở cấp độ tên miền và cấp độ trang (ví dụ: searchenginejournal.com  cũng xuất hiện trong phân tích đối thủ cạnh tranh cấp tên miền của chúng tôi ) nhưng một số đối thủ như những người nổi bật ở trên chỉ đang cạnh tranh ở cấp độ trang .

    Ghi lại bất kỳ đối thủ cạnh tranh cấp trang có liên quan nào xếp hạng trên bạn cho các điều khoản mục tiêu của bạn, cùng với số lượng tên miền giới thiệu cho mỗi trang, như vậy:

    trang cạnh tranh google tờ ahrefs

    SIDENOTE.Sẽ rất tốt nếu bao gồm các trang nằm trên các đối thủ cạnh tranh cấp tên miền; rất có thể sẽ có một số chồng chéo. Ồ, và nếu bạn muốn bao gồm nhiều hơn một trang, bạn có thể chỉ cần lọc cột của tôi trên trang của tôi để xem dữ liệu của bạn cho từng trang riêng lẻ.
    Phải, hãy đến với chiến thuật! 🙂

    1. Khám phá NHIỀU cơ hội liên kết tiềm năng bằng cách nghiên cứu các liên kết trang chủ của đối thủ
    Nhìn vào  báo cáo neo cho tên miền của bạn.

    Site Explorer  -> hồ sơ backlink  -> Neo .

    Bạn có thể sẽ  nhận thấy rằng phần lớn các liên kết sử dụng neo thương hiệu.

    neo ahrefs báo cáo ahrefs dot com

    SIDENOTE.Đừng quên chọn chế độ URL URL của người dùng từ trình đơn thả xuống, thay vì tên miền mặc định của chế độ /
    Điều này là do mọi người có xu hướng liên kết đến các trang chủ khi đưa ra một đề cập chung về thương hiệu, hơn là một cái gì đó cụ thể hơn.

    Do đó, phân tích các liên kết trang chủ của đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn biết nơi họ đang được đề cập.

    Ví dụ: moz.com Bản sao của các đối thủ cạnh tranh cấp tên miền từ bảng tính của chúng tôi đã được đề cập trên các trang web 20K +.

    liên kết com

    Bởi vì chúng tôi biết hầu hết các liên kết này là đề cập đến thương hiệu, câu hỏi trở thành thế này:

    “ Tại sao họ đề cập đến họ [Moz], nhưng không phải chúng ta [Ahrefs]?”

    Đây là những gì bạn cần tìm hiểu và sửa chữa.

    Đây là cách thực hiện:

    Nhập một trong những đối thủ cấp tên miền của bạn từ bảng tính, một lý tưởng nhất được đánh dấu là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên YouTube trong cột cuối cùng vào trang web Explorer .

    Sau đó đi đến  báo cáo Backs ks (và thêm bộ lọc dofollow).

    Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các liên kết ngược trỏ đến trang chủ của đối thủ cạnh tranh.

    trang chủ backz moz

    SIDENOTE.Bộ lọc của Content Content là bộ lọc khá hữu ích, nó lọc các liên kết xuất hiện trong nội dung chính của trang. Ngay bây giờ, không thể thêm đồng thời các bộ lọc nội dung và các bộ lọc dofollow của Google trong các  báo cáo Backlinks . Nhưng nếu bạn muốn làm điều này, hãy thử lọc theo nội dung chỉ liên kết ngược lại, xuất dữ liệu, sau đó lọc theo các liên kết chỉ dofollow trong Excel hoặc Google Sheets .
    Tiếp theo, chọn lọc thông qua những điều này và cố gắng trả lời câu hỏi ở trên (ví dụ, “tại sao họ đề cập đến, và liên kết đến, đối thủ cạnh tranh của tôi ... nhưng không phải với tôi !?”) . Bạn thường có thể tìm ra điều này tương đối nhanh chóng bằng cách xem văn bản neo, văn bản liên kết xung quanh và tiêu đề trang.

    Trả lời câu hỏi này sẽ phát hiện ra một số cơ hội cướp bóc liên kết khá nhanh.

    Ví dụ: đây là danh sách các công cụ tiếp thị nội dung từ Curata có đề cập đến Moz, nhưng không phải là Ahrefs:

    danh sách curata moz ahrefs

    Chúng tôi có thể có thể nhận được một liên kết từ trang chính xác này bằng cách liên hệ (với Curata) và đề xuất rằng họ cũng có thể muốn thêm Ahrefs vào danh sách của mình.

    Đây là một liên kết trên Buffer nơi Rand Fishkin, người sáng lập Moz Moz được trích dẫn:

    liên kết báo giá cá

    Một lần nữa, hãy tiếp cận!

    “ Hey, đệm! Josh <[Hardwick] từ Ahrefs ở đây, bạn muốn thêm một mẹo để thêm vào danh sách!?

    NHANH TIP : TÌM KIẾM CHO FOUNDERS '( VÀ CÁC CÔNG TY ĐẠI DIỆN ') TÊN VÀO NHANH CHÓNG FIND DẤU NGOẶC KÉP VÀ LỜI CHỨNG THỰC
    Bạn có biết ai sáng lập hay đồng sáng lập cuộc thi?

    Tìm kiếm tên của họ trong  báo cáo Backlinks , điều này sẽ phát hiện ra các liên kết tồn tại bởi vì người sáng lập đã được trích dẫn hoặc đưa ra một lời chứng thực.

    rand tìm kiếm trang web khám phá

    Sau đó, bạn có thể tiếp cận với các trang web này và đưa ra một trích dẫn hoặc lời chứng thực.

    Lưu ý: Chỉ  làm điều này khi nó có ý nghĩa. Đừng đi cung cấp báo giá cho các bài viết đã không được cập nhật trong 6 năm. Hoặc lời chứng thực cho các sản phẩm / dịch vụ bạn chưa từng sử dụng.

    Tóm lại:  tìm hiểu lý do  và nơi mà  đối thủ của bạn đang được đề cập, sau đó sao chép chúng.

    2. Tìm bài viết của khách của đối thủ cạnh tranh của bạn Sau đó viết cho các trang web CÙNG !
    Viết blog khách  vẫn là một trong những cách đơn giản nhất để xây dựng các liên kết chất lượng cao đến trang web của bạn.

    Rất có khả năng các đối thủ của bạn đang sử dụng chiến thuật này ngay bây giờ.

    (Bạn thậm chí có thể phát hiện ra một số bài đăng của khách khi cướp bóc thông qua các liên kết trang chủ của đối thủ cạnh tranh.)

    Dưới đây là ba chiến thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để xác định chính xác các bài đăng của khách của đối thủ cạnh tranh.

    SIDENOTE.Tôi sẽ sử dụng cộng tác viên  của Ahrefs, Benjamin Brandall của Process.st  cho các ví dụ.
    Phương pháp 1: Sử dụng các truy vấn tìm kiếm nâng cao của Google
    Điểm bắt đầu của bạn để tìm các bài đăng của đối thủ cạnh tranh phải là tìm kiếm Google.

    Có một số truy vấn bạn có thể thử, nhưng tôi thấy đây là một truy vấn hiệu quả nhất:

    "Author name" + "guest post" -site:competitordomain.com -site:https://twitter.com

    Và đây  là kết quả cho Benjamin:

    benjamin brandall tìm kiếm google

    Bạn có thể sử dụng một truy vấn tìm kiếm khác thường có thể hiển thị một số kết quả bổ sung .

    "Author name" + inurl:author

    benjamin brandall tác giả tìm kiếm google

    Phương pháp 2: Sử dụng tìm kiếm hình ảnh ngược
    Bạn có thể sử dụng tìm kiếm hình ảnh đảo ngược của Google (nhấp chuột phải vào hình ảnh trong khi sử dụng Chrome) để tìm các bài đăng có chứa tiêu đề của tác giả.



    Nhìn ổn đấy, Benjamin!

    SIDENOTE. Phương pháp này cũng hữu ích cho việc tìm kiếm các đóng góp của chuyên gia về roundup.
    Phương pháp 3: Sử dụng Ahrefs Content Explorer
    Bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs Content Explorer  để tìm nội dung được viết bởi một tác giả cụ thể. Giống như Google , công cụ này có một loạt các nhà khai thác tìm kiếm nâng cao.

    Hãy thử truy vấn sau:

    author:Author name

    Đây là  những gì chúng tôi tìm thấy cho Benjamin.

    tác giả benjamin brandall ahrefs nội dung thám hiểm

    Tóm lại:  nếu đối thủ của bạn đã có một bài đăng của khách được chấp nhận trên một trang web cụ thể, thì đó cũng là một cơ hội tốt để bạn có thể được xuất bản ở đó.

    3. Tìm kiếm Superfans đối thủ của bạn đối thủ của bạn khi xây dựng mối quan hệ với những người đó!
    Tôi là một fan hâm mộ LỚN của Ryan Stewart  (Webris).

    Nội dung liên quan đến SEO của anh ấy là một số tốt nhất trên web, theo ý kiến ​​của tôi. (Tôi nghĩ rằng tình yêu của anh ấy dành cho Google Sheets  là như vậy!)

    NHƯNG , có vẻ như tôi không phải là người duy nhất trong nhóm Ahrefs cũng tôn trọng công việc của mình.

    Đó có lẽ là lý do tại sao chúng tôi đã liên kết với trang web của Ryan, WEBRIS , rất nhiều!

    webris liên kết trang web thám hiểm

    Câu chuyện dài, chúng ta là những siêu nhân!

    Nhưng những gì sử dụng kiến ​​thức này?

    Chà, hãy tưởng tượng nếu bạn có thể xác định các  siêu nhân của đối thủ cạnh tranh, thì việc xây dựng mối quan hệ với người đó có hợp lý không?

    Vâng, nó sẽ. Đây là lý do tại sao:

    Nếu họ liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn (rất nhiều!), Chắc chắn bạn cũng có thể thuyết phục họ liên kết với bạn, phải không? - Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang tạo nội dung tương tự, thậm chí có thể vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.
    Nếu bạn cũng có thể biến họ thành siêu nhân của thương hiệu của mình, họ cũng có thể sẽ liên kết với bạn (rất nhiều!) - Chúng tôi không liên kết với Ryan vì anh ấy yêu cầu chúng tôi, chúng tôi chỉ đọc nội dung này, thưởng thức và cuối cùng tham khảo nó trong bài viết của chúng tôi.
    Đây là một cách dễ dàng để tìm siêu nhân của đối thủ cạnh tranh của bạn:

    Truy cập Site Explorer  -> nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh  ->  Tốt nhất theo Liên kết .

    tốt nhất bởi liên kết báo cáo webris

    Sau đó thêm bộ lọc trạng thái HTTP 200 để dọn sạch kết quả.

    Sao chép mười URL đầu tiên và dán chúng vào  công cụ Liên kết liên kết .

    liên kết webris giao nhau

    SIDENOTE. Công cụ giao cắt liên kết có sẵn trên tài khoản Ahrefs Standard hoặc cao hơn.
    QUAN TRỌNG !  Đảm bảo chọn URL URL trong các chế độ thả xuống. Và chọn “cho tôi xem ai có liên kết với bất kỳ bên dưới mục tiêu ”  hơn là “ cho tôi xem ai được liên kết với tất cả các bên dưới mục tiêu. Giáo dục

    Lượt xem chương trình cơ hội liên kết.

    webris liên kết kết quả giao nhau

    Bạn có thể thấy rằng chúng tôi là một siêu nhân, khi chúng tôi liên kết với bảy trong số mười trang được liên kết nhiều nhất của Ryan. Nhưng có vẻ như Matthew Woodward cũng là một siêu nhân, khi anh ta liên kết đến bốn trang.

    SIDENOTE.Chúng không thể nhìn thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, nhưng Robbie Richards và Nathan Gotch (Gotch SEO ) cũng có vẻ là siêu nhân, vì mỗi người đều liên kết với ba bài đăng của Ryan.
    Điểm mấu chốt:  rất đáng để tạo mối quan hệ với những người được gọi là siêu đối thủ của bạn. Những người mà bạn có mối quan hệ chân chính gần như chắc chắn sẽ liên kết với bạn vào lúc này hay lúc khác.

    4. Phát hiện các cơ hội liên kết có thể nhân rộng dễ dàng bằng cách tìm các trang web liên kết với nhiều hơn một đối thủ cạnh tranh
    Nếu một trang web đang liên kết với nhiều đối thủ của bạn, bạn cũng sẽ muốn thử và nhận một liên kết từ trang web đó.

    Các trung tâm của thành phố này có thể là mảnh đất màu mỡ để xây dựng liên kết.

    Vì vậy, hãy chuyển sang một lúc và giả sử tôi có một trang web bán tứ giác.

    Làm cách nào tôi có thể tìm thấy các trang web đang liên kết với 2 hoặc nhiều đối thủ của mình?

    Dễ dàng. Sử dụng Công cụ liên kết liên kết của Ahrefs .

    Đây là quá trình:

    Chuyển đến công cụ Liên kết liên kết  -> nhập tất cả các đối thủ cạnh tranh cấp tên miền (từ bảng tính)  -> chọn Tấn tất cả các mục tiêu dưới đây  - - Hiển thị các cơ hội liên kết .

    liên kết công cụ giao nhau

    Trong trường hợp này, chúng tôi tìm thấy 14 tên miền liên kết với tất cả  các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi.

    liên kết tứ giác giao nhau

    Hầu hết các liên kết này là các liên kết diễn đàn, nhưng bạn cũng sẽ thường thấy các trang web như YouTube, Reddit và Pinterest trong đó.

    Để xem các liên kết riêng lẻ, nhấp vào số.

    liên kết giao nhau

    Trong ví dụ trên, công cụ Liên kết liên kết đã tìm thấy 14 trang web liên kết đến tất cả năm tên miền. Tôi đã kiểm tra từng người trong số họ và phát hiện ra rằng:

    12 trong số các lĩnh vực là diễn đàn;
    2 là rác.
    Chúng ta có thể dễ dàng lấy 12 liên kết đó (tức là các liên kết diễn đàn).

    Và trước khi bạn nói liên kết diễn đàn là rác

    Chúng trông giống như các diễn đàn thích hợp thích hợp với các loại khách hàng tiềm năng của chúng tôi.

    dán hình ảnh 0 14

    Và đó chính xác là nơi chúng tôi muốn quảng bá doanh nghiệp của mình.

    Khách hàng của chúng tôi đang ở đó. Đối thủ của chúng tôi đang ở đó. Vì vậy, chúng ta cũng nên ở đó!

    Nhưng chờ đã, chúng ta có thể mở rộng tìm kiếm hơn nữa: chỉ cần chạy tìm kiếm với Công cụ liên kết liên kết được đặt để hiển thị các trang web liên kết đến BẤT K of tên miền nào.

    Công cụ -> Liên kết liên kết -> Nhập tên miền -> Đặt thành bất kỳ mục tiêu nào dưới đây, - - Hiển thị các cơ hội liên kết .

    thay đổi liên kết giao nhau

    Lần này chúng ta sẽ nhận được nhiều kết quả hơn, được sắp xếp theo số lượng giao điểm.

    liên kết giao nhau không phải tất cả

    SIDENOTE.Theo số lượng giao cắt, chúng tôi có nghĩa là số lượng đối thủ cạnh tranh (trong số năm chúng tôi đã nhập) mà mỗi trang web liên kết đến. Khi bạn di chuyển xuống dưới danh sách, bạn sẽ nhận thấy rằng những con số này bắt đầu giảm dần, cho đến khi bạn đến các trang web chỉ có một giao cắt, tức là chúng chỉ liên kết với một trong những đối thủ của bạn. Nhìn chung, các liên kết dễ dàng lặp lại có khả năng nằm trong phạm vi 3+ giao cắt.
    Bằng cách thực hiện theo cách của bạn thông qua báo cáo này, bạn sẽ tìm thấy một số cơ hội cướp bóc backlink.

    Hơn thế nữa, các trung tâm liên kết của hệ thống này có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc thực sự về một thị trường ngách. Tôi đã đề cập đến các diễn đàn ở trên, nhưng bạn cũng có thể khám phá:

    Trang web tin tức / blog bao gồm ngành công nghiệp của bạn;
    Các cổng / cộng đồng dành riêng cho ngành (ví dụ: inbound.org để tiếp thị);
    Chất lượng thư mục cụ thể ngành.
    Tóm lại:  đây là tất cả những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có khả năng. Và tất cả những nơi bạn nên quảng bá doanh nghiệp của mình trong tương lai.

    5. Đánh cắp các liên kết từ các đối thủ cạnh tranh cấp trang (bằng cách tạo ra thứ gì đó thậm chí tốt hơn!)
    Chúng ta đều quen thuộc với kỹ thuật nhà chọc trời , phải không?

    Tìm nội dung được liên kết nhiều nhất với đối thủ của bạn> tạo ra thứ gì đó thậm chí tốt hơn> đánh cắp các liên kết của họ.

    Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng các liên kết ngược khi bạn đã có một danh sách các trang web mà bạn có thể tiếp cận khi nội dung của bạn được phát hành.

    Dưới đây là cách tìm nội dung phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh với Ahrefs:

    Site Explorer -> nhập đối thủ cạnh tranh cấp tên miền -> Trang -> Tốt nhất theo liên kết .

    moz tốt nhất bởi liên kết báo cáo ahrefs

    SIDENOTE. Một lần nữa, đáng để thêm bộ lọc trạng thái HTTP 200 để dọn dẹp mọi thứ một chút.
    Như bạn có thể thấy, điều này thường sẽ phản hồi một vài kết quả không liên quan như trang chủ và blog của đối thủ cạnh tranh. Nhưng vẫn còn một số cơ hội tốt trong đó:

    Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)  [7.850 ref. Tên miền] Mạnhwe đồng ý rằng hướng dẫn này của Moz rất tuyệt vời, nhưng chúng tôi có một hướng dẫn tuyệt vời không kém để học SEO  trên blog của chúng tôi. Vì vậy, một cách hiệu quả, chúng ta đã có nội dung nhà chọc trời trên tường được tạo ra ở đây.
    Lịch sử thay đổi thuật toán của Google [5,703 ref. Tên miền] Gianthis là một phần nội dung tuyệt vời khác, nhưng nó rất  rộng. Có lẽ chúng tôi có thể xuất bản một đoạn ngắn gọn hơn (ví dụ, tất cả mọi thứ bạn cần biết về Lịch sử thay đổi thuật toán của Google (trong X phút).
    Đó là những ý tưởng thực sự thô sơ, nhưng bạn có thể thấy nó hoạt động như thế nào; chúng tôi làm cho một cái gì đó tốt hơn và lấy các liên kết cho chính mình.

    MẸO NHANH: TÌM THÊM LIÊN KẾT ĐỂ ĐÁNH CẮP TỪ CÁC TRANG TƯƠNG TỰ KHÁC
    Bạn đã tìm thấy một trang với rất nhiều backlink (mà bạn có thể đánh cắp).

    Nhưng tại sao lại giới hạn bản thân trong việc đánh cắp các liên kết chỉ từ một trang?

    Đây là một mẹo đơn giản để mở rộng tầm nhìn của bạn:

    Keywords Explorer  ->  dán vào tiêu đề trang  -> SERP Tổng quan

    Điều này sẽ cho bạn thấy 10 trang xếp hạng hàng đầu cho chủ đề đó.

    từ khóa tổng quan về thám hiểm 1

    Bạn sẽ nhận thấy rằng, trong hầu hết các trường hợp, chín kết quả khác sẽ rất giống với trang bạn tìm thấy ban đầu (trong  báo cáo Best by Links ).

    Và những trang này cũng có khả năng có nhiều liên kết trỏ đến chúng.

    Vì vậy, bạn cũng có thể ăn cắp các liên kết từ các trang này!

    Tóm lại:  tìm nội dung phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh, làm cho thứ gì đó thậm chí tốt hơn, sau đó đánh cắp các liên kết của họ. (Và nếu bạn muốn có nhiều cơ hội liên kết hơn nữa, hãy tìm các trang cạnh tranh tương tự và đánh cắp các liên kết của chúng, quá!)

    6. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn NEW Backlinks ... Sau đó nhảy vào bất kỳ cơ hội mới
    Nhiều đối thủ của bạn sẽ thu hút các liên kết ngược mới thường xuyên.

    Nhưng đây là một điều xấu, phải không? Không phải lúc nào.

    Đây là hai lý do tại sao:

    Nó chứng tỏ rằng mọi người đang liên kết trong các hốc nhỏ của bạn là siêu miễn cưỡng liên kết; nếu đối thủ của bạn có thể nhận được liên kết, điều đó có nghĩa là sẽ có liên kết. (Tất nhiên trừ khi họ chỉ mua liên kết , tất nhiên).
    Nó cung cấp cho bạn một dòng liên kết mới để loot các máy vi tính thu hút các liên kết như điên? Loot ra khỏi họ!
    Bạn có thể làm điều này bằng cách thiết lập cảnh báo cho các liên kết ngược mới của đối thủ.

    Đây là cách thực hiện:

    Cảnh báo  -> Backlinks  -> Thêm Alert .

    Tại đây, bạn có thể thêm tên miền (hoặc URL ) mà bạn muốn theo dõi, chọn tần suất cảnh báo, sau đó bạn sẽ ổn.

    cảnh báo ahrefs

    Nhưng đây là điều:

    Nếu đối thủ mà bạn muốn để mắt đến có một trang web mạnh mẽ, phổ biến, có hàng ngàn liên kết ngược mỗi tuần, sẽ rất khó để bạn đi qua tất cả các liên kết mà Ahrefs sẽ báo cáo.

    Đó là lý do tại sao nó hợp lý hơn nhiều để thiết lập cảnh báo cho các URL cụ thể (ví dụ: đối thủ cạnh tranh cấp trang) thay vào đó.

    Giả sử chúng tôi đã cố gắng thu hút các liên kết mới vào danh sách các mẹo SEO của chúng tôi .

    Chúng tôi có thể thiết lập cảnh báo backlink cho các trang cụ thể này:

    trang cạnh tranh google tờ ahrefs

    SIDENOTE.Bây giờ bạn thấy lý do tại sao chúng tôi ghi lại các đối thủ cạnh tranh cấp trang trong Google Sheet của chúng tôi! 🙂
    Sau đó, ngay sau khi Ahrefs gửi cho bạn một thông báo mới, hãy liên hệ  với trang web liên kết và giải thích nội dung của bạn tốt hơn như thế nào, ngụ ý rằng nó xứng đáng hơn với liên kết của họ ( lưu ý: nội dung của bạn phải khách quan hơn, nếu không thì không thậm chí bận tâm tiếp cận.)

    Tóm lại : bây giờ bạn sẽ có một danh sách gần như không bao giờ có cơ hội cướp bóc liên kết được gửi thẳng vào hộp thư đến của bạn mỗi ngày / tuần / tháng / v.v.

    QUAN TRỌNG ! Bạn phải phản ứng với những cơ hội mới này càng nhanh càng tốt. Nội dung mới được xuất bản có nhiều khả năng được sửa đổi bởi tác giả / nhà xuất bản của nó, vì vậy đừng loanh quanh!

    7. Tìm các liên kết bị hỏng của đối thủ cạnh tranh của bạn Sau đó hãy tự mình tìm kiếm!
    Xây dựng liên kết bị hỏng  được một rap xấu .

    Nhưng nó vẫn có thể mang lại kết quả những người xuất sắc!

    Một nơi tốt để bắt đầu là kiểm tra các liên kết bị hỏng chỉ đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Chúng tôi có thể làm điều đó với Trình kiểm tra liên kết bị hỏng của Ahrefs hoặc Trình khám phá trang web .

    Nhảy trở lại quadcopters một lúc, đây là một ví dụ nhanh:

    Site Explorer  -> nhập tên miền đối thủ </ str -> Trang  -> Tốt nhất theo Liên kết  -> thêm bộ lọc 404 .

    (Phần cuối đó Bộ lọc 404 Bộ lọc 404 là viên ngọc thực sự ở đây; điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy các trang bị liên kết nhiều nhất với trang bị hỏng.)

    droneflyers liên kết bị hỏng

    Nhấp chuột vào số lượng tên miền giới thiệu sẽ cho bạn thấy các trang web liên kết đến các trang bị hỏng này.

    Cơ hội này có vẻ tốt:

    droneflyer bị hỏng liên kết op

    Có vẻ như đã từng có Hướng dẫn của Người mua Drone tại droneflyers.com và trang này vẫn liên kết với nó. Vì vậy, chúng tôi có thể tạo hướng dẫn riêng của mình, sau đó tiếp cận trang web và cung cấp nội dung của chúng tôi dưới dạng sửa chữa cho liên kết bị hỏng của họ.

    Trên thực tế, chúng tôi có thể làm điều đó cho mọi trang web vẫn liên kết đến trang chết đó.

    liên kết bị hỏng droneflyer

    Bốn liên kết có vẻ không phải là một chiến thắng lớn, nhưng hãy nhớ rằng đây không phải là trang bị hỏng duy nhất.

    Hơn thế nữa, đôi khi bạn sẽ đủ may mắn để khám phá một trang bị hỏng với hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn liên kết.

    liên kết bị hỏng

    Tóm lại:  tìm các trang bị hỏng với rất nhiều liên kết trong vị trí thích hợp của bạn, sao chép nội dung (nếu bạn chưa có nội dung tương tự trên trang web của mình), sau đó loot các liên kết!

    (Kiểm tra hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để xây dựng liên kết bị hỏng để hiểu sâu hơn về chiến lược này.)

    Hướng dẫn bẩn thỉu nhanh chóng để đủ điều kiện và ưu tiên triển vọng liên kết
    Chỉ vì bạn CÓ THỂ  sao chép các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn NÊN .

    Một số có thể là tổng số rác.

    liên kết bị hỏng

    Những người khác có thể là liên kết tốt, nhưng hầu như không thể sao chép.

    liên kết địa lý quốc gia bị hỏng

    Đó là lý do tại sao bạn cần đủ điều kiện và ưu tiên tất cả các  cơ hội.

    Đủ điều kiện  rất dễ dàng, chỉ cần tự hỏi mình câu hỏi này: nếu Google xem xét thủ công trang, họ có gặp vấn đề với liên kết không? Nó có vẻ tự nhiên không?

    Ưu tiên  là khó hơn một chút, thực tế là bạn muốn liên kết không có nghĩa là (a) bạn xứng đáng với điều đó, (b) nó sẽ dễ dàng được sao chép.

    Do đó, bạn nên tập trung vào các liên kết mà bạn thực sự có thể nhận được. (Và có khả năng nhận được.)

    Đây là những điều cơ bản:

    Các liên kết bạn có thể có thể nhận được các Liên kết như các liên kết từ các trang tài nguyên thích hợp, bài đăng của khách, liên kết diễn đàn, một số trích dẫn / lời chứng thực, nhận xét blog (vâng, những điều này vẫn có giá trị cho lưu lượng truy cập giới thiệu!), V.v.
    Liên kết mà bạn có thể sẽ không thể có được:  Liên kết nơi họ phải làm điều gì đó đặc biệt để có được liên kết, chẳng hạn như khởi chạy một chiến dịch PR đắt tiền hoặc tham dự một sự kiện cụ thể (trong quá khứ).
    Liên kết bạn chắc chắn sẽ không thể có được:  Liên kết là một phần của mạng blog thuộc sở hữu của đối thủ cạnh tranh của bạn. (Đây là những liên kết mà bạn có thể không muốn.)
    Thành thật mà nói, bạn cần sử dụng phán đoán của riêng bạn cho việc này. Một liên kết phù hợp hoàn hảo cho một trang web có thể phù hợp khủng khiếp cho một trang web khác.

    Chỉ cần không theo đuổi các liên kết spam chất lượng thấp, những thứ này sẽ không giúp được gì cả.

    Có chú ý mẫu nào không? Đó là một điều tốt!
    Tái tạo các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh là tốt và tốt, nhưng có một mục tiêu cuối cùng sâu sắc hơn ở đây: để hiểu được cách  các đối thủ của bạn xây dựng liên kết của họ trên tổng thể.

    Điều này có nghĩa là không nhìn vào các liên kết ngược một cách cô lập mà thay vào đó có được một cái nhìn cấp cao về các chiến lược và chiến thuật mà đối thủ đang sử dụng thành công.

    Làm điều này và bạn sẽ hiểu  chiến thuật xây dựng liên kết (và loại nội dung) nào bạn nên tập trung vào trong tương lai.

    ĐỌC THÊM
    Định dạng trực quan bạn nên sử dụng để xây dựng liên kết (Không, đó không phải là Infographics)
    Giải mã Linkbait: Cách tạo nội dung thu hút liên kết ngược
    3 kỹ thuật xây dựng liên kết mũ trắng vượt xa các liên kết
    Cách xây dựng liên kết ngược và nhận báo chí bằng cách sử dụng HARO [Nghiên cứu trường hợp]
    Vì vậy, làm thế nào để bạn làm điều này?

    Chà, nếu bạn làm theo tất cả các lời khuyên ở trên, bạn có thể sẽ không phải thực hiện bất kỳ nỗ lực đặc biệt nào để hiểu những gì không và không hoạt động trong ngành của bạn; bạn sẽ học được điều này như là kết quả của việc làm theo các chiến thuật cụ thể ở trên.

    Bạn có thể nhận thấy rằng các đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết rất nhiều bài viết của khách.

    Hoặc là họ đang nhận được liên kết từ rất nhiều diễn đàn liên quan đến ngành (ví dụ: diễn đàn xe hơi).

    Hoặc, vì bất kỳ lý do gì, ngành công nghiệp của bạn thích  liên kết với listicles, hoặc infographics hoặc nghiên cứu trường hợp.

    ( Ví dụ, nghiên cứu trường hợp và nghiên cứu ban đầu có xu hướng thu hút rất nhiều liên kết trong ngành công nghiệp SEO .)

    ahrefs tốt nhất bởi các nghiên cứu liên kết

    SIDENOTE.Trang đầu đó là trang chủ blog, vì vậy nó không thực sự được tính; điều này có nghĩa là bốn trong số sáu bài đăng trên blog được liên kết nhiều nhất của chúng tôi là những nghiên cứu thuộc loại nào đó.
    Tóm lại:  sử dụng những hiểu biết này để ảnh hưởng đến không chỉ các chiến thuật xây dựng liên kết mà bạn theo đuổi mà còn cả loại nội dung bạn tạo trong tương lai.

    Suy nghĩ cuối cùng
    Có thể xây dựng một số  liên kết tuyệt vời bằng cách cướp các liên kết ngược của đối thủ.

    Nhưng, rất khó có khả năng bạn sẽ vượt qua họ chỉ bằng cách thực hiện điều này, họ sẽ luôn đi trước một bước.

    Trong thực tế, điều tốt nhất bạn có thể hy vọng khi cướp được các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh là cướp thành công một tỷ lệ khá (203030%?) Liên kết của họ. Và nếu bạn chỉ có một phần nhỏ các liên kết mà đối thủ của bạn có, thì có lẽ bạn sẽ không vượt qua được chúng.

    Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng các liên kết đối thủ cạnh tranh như là một “cơ sở”, sau đó sử dụng chiến thuật liên kết xây dựng khác để có được THÊM backlinks hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Làm điều này, và bạn sẽ không thể ngăn cản! 🙂
    Nguồn: https://ahrefs.com/blog/get-competitors-backlinks/

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728