Header Ads

  • Breaking News

    90,63% nội dung không có lưu lượng truy cập từ Google. Và làm thế nào để ở trong 9,37% khác [Nghiên cứu mới cho năm 2020]


    Không có gì bí mật rằng web đang phát triển bởi hàng triệu người, nếu không nói là hàng tỷ trang mỗi ngày.

    Công cụ Content Explorer của chúng tôi phát hiện 1,8 triệu trang mới mỗi 24 giờ trong khi rất kén chọn các trang đủ điều kiện để đưa vào. Trình thu thập dữ liệu web chính của Ah Ah Ahs thu thập dữ liệu nhiều hơn gấp đôi số trang đó mỗi phút!

    Nhưng bao nhiêu nội dung này có lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google?

    Trong năm 2017, chúng tôi đã trả lời câu hỏi này bằng cách nghiên cứu khoảng hai triệu trang mới được xuất bản ngẫu nhiên. Chúng tôi thấy rằng chỉ 5,7% trong số họ được xếp hạng trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google cho ít nhất một truy vấn tìm kiếm trong vòng một năm được công bố.

    Nói cách khác, một con số khổng lồ 94,3% trong số khoảng hai triệu trang không nhận được ngay cả một khách truy cập từ Google.

    Nhưng hai triệu trang là cỡ mẫu khá không đáng kể khi bạn xem xét độ sâu và chiều rộng của toàn bộ web. Vì vậy, chúng tôi quyết định tiến hành một nghiên cứu khác.

    Chúng tôi đã lấy toàn bộ cơ sở dữ liệu từ công cụ Content Explorer của chúng tôi (hơn một tỷ trang) và nghiên cứu xem có bao nhiêu trang có lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền và tại sao.
    Có bao nhiêu trang web có lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền?

    90,63% tất cả các trang trong chỉ mục của chúng tôi không nhận được lưu lượng truy cập từ Google và 5,29% trong số đó nhận được mười lượt truy cập mỗi tháng hoặc ít hơn.




    “ ‘90,63% của các trang được zero giao thông từ Google.’ - từ nghiên cứu của @Ahrefs trên hơn 1 trang web BILLION .Nhấn vào đây để tweet
    SIDENOTE.Dưới đây là danh sách 500 trang hàng đầu theo lưu lượng tìm kiếm ( đã xóa các trang NSFW ) cho mục đích nghiên cứu SEO của bạn .

    Trước khi chúng ta chuyển sang thảo luận về lý do tại sao phần lớn các trang không bao giờ nhận được bất kỳ lưu lượng tìm kiếm nào từ Google (và cách tránh là một trong số chúng), điều quan trọng là phải giải quyết hai sự khác biệt chính với dữ liệu được nghiên cứu:
    Một tỷ trang có vẻ như là một con số khổng lồ, nhưng nó không phải là đại diện chính xác nhất cho toàn bộ web. Content Explorer chỉ lập chỉ mục các trang đáp ứng các tiêu chí của chúng tôi để đưa vào, điều này đảm bảo rằng chúng tôi chỉ thêm các trang web tốt (trong khi internet tràn ngập các trang Bad Bad hoàn toàn). Thậm chí so với kích thước của chỉ số của Nhà thám hiểm Trang web, 297 tỷ trang Kích cỡ mẫu của bạn cho nghiên cứu này là khá nhỏ và hơi thiên về khía cạnh chất lượng của web.
    Số lượng lưu lượng tìm kiếm của chúng tôi là ước tính. Chúng tôi ước tính lưu lượng tìm kiếm dựa trên cơ sở dữ liệu của chúng tôi với ~ 494 triệu từ khóa trong Site Explorer. Và mặc dù nó được cho là cơ sở dữ liệu lớn nhất thuộc loại này, nhưng rõ ràng nó không đại diện cho tất cả các truy vấn tìm kiếm có thể có mà mọi người đưa vào Google (nơi hàng tỷ tìm kiếm xảy ra mỗi ngày ). Vì vậy, có một cơ hội tuyệt vời rằng rất nhiều trang đang nhận được lưu lượng tìm kiếm từ một số truy vấn tìm kiếm siêu dài không đủ phổ biến để đưa nó vào cơ sở dữ liệu của chúng tôi.

    Điều đó nói rằng, hai điểm không chính xác này, không thay đổi nhiều trong sơ đồ lớn, phần lớn các trang được xuất bản không bao giờ xếp hạng trong Google và không bao giờ có lưu lượng tìm kiếm. Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp đang mong muốn cải thiện SEO của họ .

    Nhưng tại sao lại như vậy và làm thế nào bạn có thể là một bộ phận thiểu số có lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ Google?

    Chà, có hàng trăm vấn đề SEO có thể ngăn các trang của bạn xếp hạng tốt trong Google. Nhưng nếu chúng ta chỉ tập trung vào các kịch bản phổ biến nhất, chỉ có bốn trong số chúng.
    Lý do 1: Trang không có bất kỳ liên kết ngược nào

    Tôi ghét phải luyện tập cùng một câu thần chú được tìm thấy trong hầu hết các bài viết SEO khác , nhưng thực sự không có cách nào khác:

    Backlinks giúp bạn xếp hạng cao hơn trong Google !

    Và chúng là một trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google.

    Vậy tại sao chúng ta không cắt các trang nghiên cứu của mình theo số lượng trang web duy nhất (tên miền giới thiệu) đang liên kết đến từng trang?



    Dường như 66,31% trang không có một liên kết ngược và 26,29% có liên kết từ ba trang web trở xuống.


    “ ‘66,31% của các trang không có ngay cả một backlink duy nhất - từ @Ahrefs nghiên cứu của hơn 1 TỶ . Trang web’Nhấn vào đây để tweet

    Bạn đã nhận thấy xu hướng chưa?

    Hầu hết các trang không có lưu lượng tìm kiếm và hầu hết các trang không có liên kết ngược.

    Nhưng đây có phải là những trang giống nhau không?

    Hãy xem xu hướng giữa lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền hàng tháng của các trang này và các liên kết ngược của chúng từ các trang web duy nhất (tên miền giới thiệu):



    Mối tương quan rất rõ ràng: một trang có càng nhiều backlink, lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google càng nhiều.

    Chúng tôi thấy một mối tương quan tương tự giữa các tên miền giới thiệu và thứ hạng từ khóa:



    Bây giờ, điều quan trọng cần lưu ý là sự tương quan không ngụ ý nhân quả và không có biểu đồ nào trong số này cung cấp bằng chứng trực tiếp rằng các liên kết ngược giúp bạn xếp hạng trong Google. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia SEO sẽ nói với bạn rằng gần như không thể xếp hạng trên trang đầu tiên mà không có liên kết ngược. Một quan sát phù hợp với dữ liệu ở trên.

    Vì vậy, nếu bạn muốn xếp hạng trong Google và nhận lưu lượng tìm kiếm, bạn sẽ cần xây dựng các liên kết ngược chất lượng cao cho trang của mình. Nếu bạn không chắc chắn cách thực hiện, hãy bắt đầu với những bài viết này trên blog của chúng tôi:
    ĐỌC THÊM

    Hướng dẫn thân thiện với Noob để liên kết xây dựng
    9 chiến lược xây dựng liên kết DỄ DÀNG ( MỌI NGƯỜI CÓ THỂ SỬ DỤNG)
    7 cách có thể hành động để lấy lại liên kết của đối thủ cạnh tranh
    Hướng dẫn đơn giản (nhưng đầy đủ) về xây dựng liên kết bị hỏng

    Nhưng, đây là một câu hỏi: có thể có lưu lượng truy cập không có liên kết không?

    Hãy xem dữ liệu:



    Chỉ hơn bốn triệu trang có được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền trong khi không có liên kết ngược. Nghe có vẻ rất nhiều, nhưng đó là khoảng 5% mẫu của chúng tôi, có nghĩa là chỉ có một trong mỗi 20 trang không có liên kết ngược có lưu lượng truy cập.

    Sôi và phần lớn trong số này nhận được 300 lượt truy cập hữu cơ hoặc ít hơn mỗi tháng.

    Nhưng điều gì xảy ra nếu chúng tôi loại trừ các trang trên các trang web có Xếp hạng Miền cao ?

    Nói tóm lại, những con số càng trở nên bi quan. Chỉ hơn 1,4 triệu trang có lưu lượng truy cập tự nhiên, ít hơn 4% mẫu của chúng tôi. Và chỉ khoảng 320.000 nhận được hơn 300 lượt truy cập hữu cơ hàng tháng, chiếm khoảng 0,1% mẫu của chúng tôi.



    Điều này cho thấy rằng các trang không có liên kết ngược trên các trang có thẩm quyền cao có nhiều khả năng có lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn so với các trang trên các trang có thẩm quyền thấp.

    Điều này có thể là do họ sử dụng các liên kết nội bộ để chuyển PageRank sang các trang mới.

    Dưới đây là hai lý do tại sao điều này có thể là trường hợp:
    Họ chặn trình thu thập thông tin của chúng tôi . Hầu hết các SEO mờ ám chặn các công cụ SEO như Ahrefs nhìn thấy các liên kết ngược của họ. Điều này thường là để ngăn các đối thủ cạnh tranh nhìn thấy (và có thể báo cáo) PBN của họ.
    Họ nhắm mục tiêu chủ đề cạnh tranh thấp . Các truy vấn có khối lượng tìm kiếm thấp có xu hướng không cạnh tranh, do đó, cần ít liên kết ngược hơn để xếp hạng.

    Nếu khả năng nhận được lưu lượng tìm kiếm mà không cần xây dựng backlink làm bạn phấn khích, tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thêm về khái niệm Khó khăn từ khóa và cách tìm từ khóa / chủ đề có tiềm năng lưu lượng tìm kiếm tốt và khả năng cạnh tranh thấp.

    Và nếu bạn muốn xem các trang có lưu lượng truy cập mặc dù không có liên kết ngược, có lẽ vì cảm hứng, hãy vào Content Explorer , chạy một tìm kiếm trống, sau đó lọc các trang có lưu lượng truy cập và không có liên kết ngược:



    Đây chỉ là một ví dụ về một trang không có liên kết ngược liên tục nhận được hàng nghìn lượt truy cập hàng tháng:


    Lý do 2: Chủ đề của trang không có tiềm năng lưu lượng truy cập dài hạn

    Một số trang có hàng tấn liên kết ngược, nhưng chúng vẫn không nhận được lưu lượng truy cập từ Google.

    Làm sao tôi biết? Tôi đã lọc cho tất cả các trang trong cơ sở dữ liệu Content Explorer không nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền và chia chúng thành bốn nhóm dựa trên số lượng tên miền liên kết đến mỗi trang.


    Như bạn có thể thấy, gần 70 nghìn trang có liên kết ngược từ hơn 200 tên miền giới thiệu, nhưng không nhận được bất kỳ lưu lượng tìm kiếm nào.

    Bằng cách xem xét các trang này (và nhiều trang khác) theo cách thủ công, tôi nhận thấy hai xu hướng chung giải thích tại sao các trang đó không có lưu lượng truy cập mặc dù có rất nhiều liên kết ngược:
    Họ đã quá nhiệt tình với việc xây dựng liên kết mờ ám trên mạng và bị Google phạt ;
    Họ không nhắm mục tiêu một chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm trong Google.

    Tôi không muốn mở rộng ở điểm một, vì tôi hy vọng độc giả của Blog Ahrefs sẽ không thực hành xây dựng liên kết mờ ám và do đó, sẽ không bao giờ gặp phải vấn đề này.

    Đối với # 2, tốt, điều này là khá tự giải thích thực sự:

    Nếu không ai tìm kiếm bất cứ điều gì bạn nói về trang của mình, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng tìm kiếm nào.

    Hãy xem các số liệu cho một trong những bài đăng trên blog của chúng tôi, ví dụ:



    337 backlink từ 132 trang web Chưa có lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

    Điều này xảy ra bởi vì trang này nói về nghiên cứu lưu lượng truy cập hữu cơ, mà hầu như không ai tìm kiếm:



    Bạn thấy điều này rất nhiều với các bài báo tin tức. Họ dễ dàng có được rất nhiều liên kết từ khắp nơi trên web, nhưng hiếm khi nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập dài hạn nào từ Google.

    Điều này là do mọi người không thể tìm kiếm những thứ họ không biết và hầu hết mọi người không quan tâm đến những điều đã xảy ra từ lâu và do đó không bao giờ tìm kiếm chúng.
    LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN


    Bạn có thể nhận thấy rằng một số bài viết tin tức nhận được rất nhiều lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền trong thời gian ngắn bằng cách xếp hạng trong các câu chuyện hàng đầu của khối khối đối với các truy vấn tìm kiếm có khối lượng lớn có liên quan.

    Dưới đây là một bài viết từ bảng xếp hạng của The Guardian trong các câu chuyện hàng đầu trên YouTube.


    Những câu chuyện hàng đầu trên Google Google Khối chặn cho Donald Trump vào ngày 29 tháng 1 năm 2020.

    Ahrefs nhặt thứ này gần như ngay lập tức:



    Bởi vì Donald Donald Trump nhận được 5. 6 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng, trang này đã nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ khối Câu chuyện hàng đầu.

    Tuy nhiên, nếu bạn kiểm tra lưu lượng ngay bây giờ, tôi sẽ cá rằng lưu lượng đã giảm.



    Anh ấy đã đề xuất sử dụng Best Best bằng cách liên kết Báo cáo của Wap trong Site Explorer của Ahrefs để tìm các trang trên trang web của bạn có nhiều liên kết nhất, sau đó phân tích lưu lượng tìm kiếm của họ. Bằng cách này, bạn có thể tìm thấy các trang có hàng tấn liên kết nhưng rất ít lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.


    Báo cáo liên kết tốt nhất cho trang web của Bryan, videofbean.com

    Đây là một trong đó bật lên cho chúng tôi:



    Đó là hướng dẫn về các tính năng SERP và nó có liên kết ngược từ 67 trang web nhưng không có lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

    Chúng tôi có thể khắc phục điều này bằng cách tối ưu hóa lại trang cho một từ khóa có tiềm năng lưu lượng truy cập nhiều hơn như SER SERP .

    Cho rằng một hướng dẫn tương tự với các liên kết ngược từ chỉ 26 trang web có được khoảng 3.400 lượt truy cập hàng tháng, chúng tôi sẽ có thể tăng lưu lượng truy cập khá dễ dàng.



    Chỉ cần nhớ rằng nó không có ý nghĩa để làm điều này với tất cả các trang lưu lượng truy cập thấp với các liên kết ngược. Mục đích của một số trang không được xếp hạng, vì vậy hãy chọn các trận đánh của bạn một cách khôn ngoan.
    Lý do 3. Trang không phù hợp với mục đích tìm kiếm

    Google nhằm mục đích trả lại kết quả phù hợp nhất cho truy vấn.

    Đó là lý do tại sao các kết quả hữu cơ hàng đầu cho matxa yoga tốt nhất là các bài đăng trên blog với các đề xuất, không phải các trang sản phẩm.



    Về cơ bản, Google biết rằng người tìm kiếm đang ở chế độ nghiên cứu, không phải chế độ mua.

    Đó cũng là lý do tại sao trang này bán thảm yoga không xuất hiện, mặc dù nó có các liên kết ngược từ các trang web nhiều hơn bảy lần so với các trang được xếp hạng trong top 10:


    Giới thiệu tên miền đến manduka.com: một trang web bán thảm yoga.


    Giới thiệu tên miền đến các trang xếp hạng hàng đầu cho thảm yoga tốt nhất.

    May mắn thay, trang xếp hạng cho hàng ngàn từ khóa khác có liên quan hơn và nhận được hàng chục nghìn lượt truy cập hàng tháng. Vì vậy, nó không phải là một vấn đề lớn đến nỗi nó không được xếp hạng cho thảm yoga tốt nhất.


    Số thứ hạng 100 từ khóa hàng đầu cho manduka.com tại Hoa Kỳ .

    Tuy nhiên, nếu bạn có các trang có nhiều liên kết ngược nhưng không có lưu lượng truy cập hữu cơ, và họ đã nhắm mục tiêu từ khóa có tiềm năng lưu lượng truy cập khác, một chiến thắng SEO nhanh khác là tối ưu hóa lại chúng cho mục đích tìm kiếm.

    Chúng tôi đã làm điều này vào năm 2018 với trình kiểm tra backlink miễn phí của chúng tôi .

    Ban đầu nó không có gì ngoài một trang đích nhàm chán giải thích các lợi ích của sản phẩm của chúng tôi và cung cấp bản dùng thử 7 ngày:



    Sau khi phân tích ý định tìm kiếm, chúng tôi sớm nhận ra vấn đề:

    Mọi người không tìm kiếm một trang đích, mà là một công cụ miễn phí mà họ có thể sử dụng ngay lập tức.

    Vì vậy, vào tháng 9 năm 2018, chúng tôi đã tạo ra một công cụ miễn phí và xuất bản nó dưới cùng một URL . Thứ hạng đã đi qua mái nhà, và giao thông hữu cơ cũng vậy.




    Lý do 4. Trang không được lập chỉ mục

    Google không thể xếp hạng các trang không được lập chỉ mục.

    Nếu bạn nghi ngờ đây có thể là lý do tại sao trang của bạn không có lưu lượng truy cập không phải trả tiền, hãy tìm kiếm Google site:[url]. Bạn sẽ thấy ít nhất một kết quả; mặt khác, nó không được lập chỉ mục.



    Có một vài lý do tại sao điều này có thể xảy ra, nhưng phổ biến nhất là thẻ meta noindex lừa đảo . Đây là một đoạn mã nhỏ yêu cầu các công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục một URL .

    Rogue canonical , chuyển hướng và khối robot.txt cũng có thể ngăn chặn lập chỉ mục.

    Để xem các trang bị loại trừ do các vấn đề này (và các vấn đề khác), hãy kiểm tra tab Loại trừ phạm vi trong Báo cáo phạm vi bảo hiểm trực tuyến trong Google Search Console .



    Google cũng không thường xuyên lập chỉ mục các trang bị hỏng ngay cả khi họ có liên kết ngược.

    Tin hay không, đây là những điều phổ biến đáng ngạc nhiên.

    Ví dụ: nếu chúng tôi kiểm tra báo cáo Best by Links trong Site Explorer của Ahrefs để biết blog và bộ lọc tiếp thị nội dung phổ biến cho các trang bị hỏng, chúng tôi sẽ thấy hàng tấn ví dụ.



    Một trang có liên kết ngược từ 131 trang web, nhưng nó không còn tồn tại hoặc được lập chỉ mục:



    Đánh giá bằng URL , trang được sử dụng để trả lời câu hỏi, tiếp thị nội dung là gì? Khăn - một từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng là 5.900 ở Mỹ .



    May mắn thay, một trang khác trên trang web đã được xếp hạng cho từ khóa này. Vì vậy, trong trường hợp này, đó không phải là một mất mát lớn.



    Tuy nhiên, ít nhất, sẽ có ý nghĩa khi chuyển hướng trang chết với các liên kết ngược đến một trang làm việc trong cùng một chủ đề. Điều này có thể giúp họ có được lưu lượng truy cập hữu cơ nhiều hơn từ các từ khóa đuôi dài .
    TLD

    90,63% trang không có lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

    Giữ các trang của bạn trong 9,36% khác bằng cách xây dựng các liên kết ngược, chọn chủ đề có tiềm năng lưu lượng truy cập tự nhiên, phù hợp với mục đích tìm kiếm và đảm bảo chúng được lập chỉ mục.

    Ping trên tôi trên Twitter nếu bạn có bất kỳ câu hỏi. 🙂

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728