Header Ads

  • Breaking News

    13 Lỗi theo dõi Google Analytics (và Cách khắc phục)

    13 Lỗi theo dõi Google Analytics (và Cách khắc phục)
    Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập này giảm trong tài khoản Google Analytics của bạn
    1 lưu lượng phân tích google 1

    Sau đó, có lẽ bạn muốn ưu tiên cải thiện SEO cho trang đó.

    Nhưng nếu dữ liệu này là thiếu sót thì sao?

    Có nguy cơ cao đưa ra quyết định tồi nếu bạn mù quáng dựa vào dữ liệu bạn thấy trong Google Analytics. Bạn biết câu nói: rác vào, rác ra.

    Hướng dẫn này sẽ giúp bạn giảm thiểu các yếu tố sai lệch dữ liệu bằng cách sửa các lỗi sau:

    Thiếu hoặc trùng lặp mã Google Analytics
    Thiết lập không chính xác các sự kiện tương tác
    Theo dõi lượt truy cập từ các miền khác
    Theo dõi các phiên của riêng bạn
    Không sử dụng bộ lọc bot
    Theo dõi thư giới thiệu
    Sử dụng cẩu thả các tham số UTM
    Không loại trừ tham số truy vấn
    Không hợp nhất các nguồn và phương tiện tương tự
    Không sử dụng danh sách loại trừ giới thiệu
    Theo dõi thông tin nhận dạng cá nhân ( PII )
    Không kích hoạt lượt xem trang cho Ứng dụng Trang đơn (SPA)
    Không có quan điểm sao lưu và kiểm tra
    1. Thiếu hoặc trùng lặp mã Google Analytics
    Điều này nghe có vẻ tầm thường, nhưng đó là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là trên các trang web sử dụng nhiều CMS .

    Tin vui là Google Analytics đã thiếu các thông báo mã được tích hợp sẵn . Tin xấu là nó chậm và có thể mất vài tuần để cảnh báo bạn về các trang bị thiếu mã. Nó cũng không cho bạn biết về các mã trùng lặp, đây là một vấn đề phổ biến khác.

    Vì lý do đó, tốt nhất không nên dựa vào thông báo của Google và thay vào đó, thu thập dữ liệu trang web của bạn để tìm lỗi với một công cụ cho phép trích xuất tùy chỉnh.

    Dưới đây là cách thiết lập thu thập thông tin với trích xuất tùy chỉnh trong Screaming Frog để quét cả mã Google Tag Manager và Google Analytics:

    2 sf regex 1

    Tốt nhất là xuất thu thập thông tin để kiểm tra dữ liệu. Bạn có thể dễ dàng lọc các mã bị thiếu hoặc xem các bản sao nếu có nhiều cột hơn trong báo cáo, ví dụ: Tìm mã GTM 1 và Tìm mã GTM 2.

    Thiếu 3 mã phân tích google 1
    Screaming Frog CSV thu thập dữ liệu xuất trong Google Sheets.

    2. Thiết lập không chính xác các sự kiện tương tác
    Có những thứ như mua hàng, gửi biểu mẫu hoặc phát video được thiết lập như các sự kiện tương tác có ý nghĩa. Chúng rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, vì vậy thực tế là chúng không được tính là bị trả lại ngay cả khi khách truy cập chỉ xem một trang.

    Nhưng nếu bạn đang sử dụng các sự kiện tương tác để theo dõi các sự kiện tự động phát sáng trên mỗi trang, như theo dõi độ sâu cuộn, điều đó sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát gần như bằng không trên toàn bộ trang web của bạn, điều đó không tốt.

    Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra những vấn đề này bằng cách tìm kiếm tỷ lệ thoát thấp một cách phi thực tế trong GA .

    Nếu bạn nghi ngờ các sự kiện tương tác là thủ phạm, hãy thay đổi cài đặt Không tương tác của sự kiện thành cài đặt từ sai thành đúng trong Trình quản lý thẻ của Google.
    4 cài đặt tương tác sự kiện 1

    Nếu bạn không sử dụng Trình quản lý thẻ của Google, chỉ cần thêm một dòng mã  vào đoạn sự kiện GA .

    3. Theo dõi lượt truy cập từ các miền khác
    Thật đáng ngạc nhiên khi ai đó làm hỏng dữ liệu của bạn nếu bạn không thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Tại sao? Bởi vì mã theo dõi GA / GTM của bạn hiển thị cho bất kỳ ai mở mã nguồn của bạn, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể gửi lượt truy cập đến máy chủ GA theo mã theo dõi của bạn.

    May mắn thay, thật dễ dàng để ngăn chặn điều này xảy ra bằng cách thiết lập bộ lọc chế độ xem.

    Điều này sẽ chỉ bao gồm các lượt truy cập từ tên miền (phụ) của riêng bạn:

    6 loại trừ tên miền phụ 1

    Đây là mẫu bộ lọc regex tên máy chủ: (^|\.)example\.com

    4. Theo dõi các phiên của riêng bạn
    Có rất nhiều hành động bất thường mà chúng tôi thực hiện trên trang web của mình và chúng tôi không muốn những hành động đó được phản ánh trong dữ liệu của chúng tôi.

    Vì vậy, trong khi chúng tôi thiết lập các bộ lọc, chúng ta cũng hãy đảm bảo loại trừ các lần truy cập khỏi các địa chỉ IP nội bộ . Thật dễ dàng để làm điều này cho một IP duy nhất :

    5 địa chỉ IP 1

    Nếu bạn cần loại trừ nhiều IP hơn, hãy tham khảo hướng dẫn này từ Google .

    5. Không sử dụng bộ lọc bot
    Google có thể phát hiện một phần lưu lượng truy cập spam / bot đến trang web của bạn. Tất cả bạn cần làm là kiểm tra một hộp.

    Bạn sẽ tìm thấy điều này trong Quản trị> Xem Cài đặt :
    7 bot lọc 1

    Lưu ý rằng chỉ đủ để kiểm tra điều này cho chế độ xem phân tích chính của bạn. Không cần phải làm điều này cho các quan điểm thô hoặc thử nghiệm.

    6. Theo dõi lượt giới thiệu thư rác
    Các trang web phổ biến thu hút các liên kết spam. Đó là cách mọi thứ.

    Hầu hết trong số này là không đáng kể và mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu bằng không, nhưng một số có thể gửi hàng ngàn lượt giới thiệu spam mỗi ngày.

    Để kiểm tra xem đó có phải là vấn đề với bạn không, hãy đặt phạm vi ngày thành tối thiểu ba tháng, sau đó chuyển đến báo cáo Giới thiệu ( Thu nhận> Tất cả lưu lượng truy cập> Giới thiệu).

    Tìm kiếm các tên miền mờ ám với số lượng giới thiệu cao.

    8 lượt giới thiệu spam 1
    Báo cáo giới thiệu với các giới thiệu từ một trang web mờ ám.

    Đừng nhấp vào các tên miền đáng ngờ vì chúng có thể chứa phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp. Thay vào đó, hãy tạo một danh sách và loại trừ chúng bằng bộ lọc ( Quản trị viên> Bộ lọc ). Đặt Trường bộ lọc làm Nguồn chiến dịch, sau đó liệt kê các tên miền trong trường Mẫu bộ lọc được phân tách bằng ký hiệu ống (|).
    9 loại trừ thư giới thiệu 1

    QUAN TRỌNG . Luôn nhớ xác minh bộ lọc của bạn để xem nó ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn như thế nào. Có một nút bên dưới các bộ lọc cho việc này.

    7. Sử dụng cẩu thả các tham số UTM
    Tham số UTM là các thẻ được gắn vào URL để gắn nhãn các nguồn lưu lượng khác nhau. Chúng chủ yếu được sử dụng với các quảng cáo và liên kết phải trả tiền mà sẽ bị lẫn với các lượt truy cập không phải trả tiền.

    Hãy nói rằng chúng tôi đang chạy quảng cáo trên Twitter. Theo mặc định, lưu lượng truy cập sẽ thuộc về twitter twitter.com / giới thiệu, khiến cho bất kỳ phân tích hiệu suất nào đều không thể. Vì vậy, chúng tôi nối các tham số UTM vào các URL được sử dụng cho Quảng cáo Twitter:

    người xây dựng utm 1
    Ảnh chụp màn hình từ Campaign URL Builder . Tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ này để gắn thẻ URL của mình cho đến khi bạn cảm thấy đủ kinh nghiệm để làm điều này bằng tay.

    Các tham số UTM này sau đó được gửi đến máy chủ GA và được sử dụng trong các kích thước tương ứng của chúng.

    11 utm ga 1

    BẠN CÓ THAM GIA NHÓM TIẾP THỊ KHÔNG?
    Nếu có nhiều người chuyển giao khía cạnh tiếp thị hiệu suất của mọi thứ, bạn cần có hướng dẫn để thống nhất các tham số UTM . Tin tôi đi, phân tích hiệu suất của các kênh tiếp thị khi việc gắn thẻ không được thống nhất là một trong những điều bạn thực sự không muốn làm trong Google Analytics.

    Khi thực hiện việc này, hãy nhớ rằng quá trình thêm các tham số UTM phụ thuộc vào nền tảng quảng cáo. Ví dụ: Quảng cáo Twitter yêu cầu các URL đã có các tham số trong đó, trong khi Quảng cáo Google có thể (và nên) được tự động hóa hoàn toàn.

    quảng cáo tự động 1
    Ảnh chụp màn hình từ cài đặt gắn thẻ Quảng cáo Google, tìm hiểu thêm tại đây .

    8. Không loại trừ các tham số truy vấn
    Làm lộn xộn các kích thước Trang (đích) của bạn với các URL được tham số hóa có thể là cơn ác mộng đối với bất kỳ phân tích nào khác. Nó chia cùng một URL thành nhiều hàng, dẫn đến các số liệu bị phân tách.

    12 tham số truy vấn ga 1
    Minh họa của một URL bị phân tách vì các tham số.

    Để giải quyết vấn đề này, hãy sử dụng bộ lọc báo cáo để hiển thị tất cả các URL được tham số hóa được ghi trong chế độ xem GA của bạn .

    bộ lọc param 1

    Sau đó, để giữ cho kích thước trang được thống nhất, loại trừ các tham số mà bạn không muốn thấy trong báo cáo của mình.

    Bạn có thể làm điều đó trong Xem Cài đặt :
    13 loại trừ tham số truy vấn 1

    Chỉ cần đảm bảo không loại trừ:

    Tìm tham số truy vấn (nếu không, nó sẽ chặn dữ liệu tìm kiếm trang web nội bộ của bạn )
    Các tham số UTM ( GA có thể xử lý chúng đúng cách)
    Các thông số bạn muốn theo dõi riêng (ví dụ: thông số cho các sản phẩm khác nhau trên các trang web thương mại điện tử)
    Nếu bạn đang xử lý một số lượng lớn các tham số khác nhau mà bạn muốn loại trừ, tốt hơn là sử dụng các bộ lọc chế độ xem thay thế. Tính linh hoạt của chúng và tùy chọn sử dụng các biểu thức chính quy làm cho chúng trở thành một giải pháp tốt hơn. Thực hiện theo hướng dẫn này  để thiết lập chúng.

    9. Không hợp nhất các nguồn và phương tiện tương tự
    Bạn có thể nhận thấy rằng một số nguồn lưu lượng truy cập và phương tiện của bạn là một mớ hỗn độn vì về cơ bản chúng là cùng một thứ. Ví dụ phổ biến nhất là lưu lượng truy cập giới thiệu từ Facebook.

    14 lượt giới thiệu facebook 1

    Những tên miền phụ kỳ lạ được gọi là liên kết giới thiệu shim. Facebook sử dụng chúng vì lý do bảo mật và quyền riêng tư, nhưng chúng có thể khiến việc phân tích hiệu suất của một nguồn / phương tiện cụ thể trở nên khó khăn.

    Để sửa chúng, hãy sử dụng các bộ lọc. Đây là một kết hợp lưu lượng truy cập giới thiệu từ Facebook:
    Xác minh 15 bộ lọc 1

    Hãy nhớ xác minh bộ lọc để kiểm tra xem nó có làm những gì bạn nghĩ không.

    Bạn cũng nên tạo một lưu ý rằng bạn đã hợp nhất lưu lượng truy cập để người khác không tự hỏi điều gì đã gây ra thay đổi. Google Analytics không áp dụng các bộ lọc hồi tố, do đó bạn sẽ vẫn phải xử lý dữ liệu cũ.

    10. Không sử dụng danh sách loại trừ giới thiệu
    Khi bạn thêm tên miền vào danh sách loại trừ giới thiệu, mọi lưu lượng truy cập từ nó sẽ không còn được gắn nhãn là lưu lượng truy cập giới thiệu và sẽ không kích hoạt phiên mới.

    Điều này đặc biệt hữu ích trong ba trường hợp:

    Cổng thanh toán. Nếu bạn sử dụng bất kỳ bộ xử lý thanh toán của bên thứ ba nào, bạn có thể sẽ chuyển hướng khách hàng của mình đến đó và quay lại sau khi kết thúc thanh toán. Đó phải là một phiên dưới một nguồn lưu lượng.
    Theo dõi tên miền phụ. Tên miền con là tên máy chủ riêng biệt và lưu lượng truy cập từ chúng sẽ tự nhiên kích hoạt phiên giới thiệu mới. May mắn thay, GA gửi tên miền của riêng bạn vào danh sách khi tạo tài sản. Để nó ở đó. Và giữ tên miền Cookie Cookie mặc định: Tự động cũng như nếu bạn gặp phải điều đó trong mã theo dõi hoặc GTM .
    Theo dõi tên miền chéo . Bạn có thể có microsites và các tên miền riêng biệt khác mà bạn có thể muốn dữ liệu được hợp nhất nếu đó là cùng một doanh nghiệp.
    Bạn sẽ tìm thấy danh sách này trong Quản trị viên> Cột thuộc tính> Thông tin theo dõi> Danh sách loại trừ giới thiệu.

    Nhập các tên miền ở  định dạng example.com để bao gồm tất cả các tên miền phụ.

    phân tích danh sách loại trừ giới thiệu 1

    11. Theo dõi thông tin nhận dạng cá nhân ( PII )
    Mặc dù điều này không gây hại cho sự rõ ràng dữ liệu của bạn, nhưng nó có thể gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn.

    Bạn cần đảm bảo rằng bạn không theo dõi bất kỳ PII nào  như email, số điện thoại hoặc tên. Hoặc thậm chí tốt hơn nữa tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.

    Thật không may, bạn có thể theo dõi PII mà không biết bằng cách tạo các tham số URL với thông tin cá nhân trong các biểu mẫu hoặc ở nơi khác.

    16 mẫu pii 1
    Ví dụ về một URL có tham số chứa PII .

    Điều này có thể sẽ không xảy ra nếu bạn đang sử dụng một CMS phổ biến , nhưng bạn chắc chắn nên kiểm tra điều này  nếu bạn có một trang web hoàn toàn tùy chỉnh.

    Chỉ cần nêu rõ ràng, đừng thử thu thập PII thông qua các kích thước tùy chỉnh. Và nếu bạn muốn kiểm tra những gì trang web dữ liệu được thu thập, sử dụng một phần mở rộng trình duyệt như dataslayer  hoặc WASP .

    12. Không bắn số lần xem trang cho Ứng dụng Trang đơn ( SPA )
    Trang web của bạn có phải là Ứng dụng Trang đơn ( SPA ) không? Nói cách khác, nó có sử dụng JavaScript để tạo nội dung trang một cách linh hoạt không?

    Nếu câu trả lời là có, thì việc theo dõi sẽ khiến bạn gặp khó khăn hơn một chút.

    Các SPA tải mọi thứ cần thiết với số lần xem trang đầu tiên và tự động cập nhật nội dung và URL. Điều đó có nghĩa là GA sẽ không theo dõi bất kỳ lần xem trang tiếp theo nào vì đương nhiên không có lần truy cập tiếp theo nào vào máy chủ của họ.

    (Tôi có lỗi khi xem xét điều này khi các nhà phát triển đang dần chuyển đổi một dự án mà tôi đang làm việc sang khung React.)

    Để khắc phục điều này, bạn sẽ cần sử dụng các cách giải quyết rất có thể sẽ cần sự trợ giúp từ các nhà phát triển hoặc chuyên gia GTM . Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về điều này, hãy xem tài liệu chính thức của Google  và hướng dẫn kỹ lưỡng này .

    13. Không có quan điểm sao lưu và kiểm tra
    Đây là lỗi cuối cùng không phải là lỗi theo dõi mà là cách thực hành tốt nhất để xử lý dữ liệu trong Google Analytics.

    Ngay cả khi bạn chỉ có một tài khoản và tài sản, hãy luôn đảm bảo có ít nhất ba chế độ xem khác nhau :

    Bậc thầy xem . Bạn sẽ sử dụng cái này nhiều nhất với tất cả các cài đặt và bộ lọc mong muốn được áp dụng.
    Xem sao lưu . Một khung nhìn bên trái với tất cả các cài đặt mặc định. Nếu có bất cứ điều gì sai với chế độ xem chính của bạn, bạn sẽ luôn có tất cả dữ liệu thô ở đây.
    Xem thử nghiệm.  Bạn có thể chơi xung quanh với cái này để kiểm tra vùng nước đầu tiên. Sẽ hữu ích nếu bạn không chắc chắn về ý nghĩa của việc điều chỉnh các cài đặt chế độ xem phức tạp hơn, chẳng hạn như các bộ lọc khác nhau.
    Bạn có thể đổi tên chế độ xem trong Quản trị> Xem Cài đặt> Xem Tên.

    Chỉ cần nhớ để làm cho các tên xem là tự giải thích càng tốt để những người khác sử dụng tài khoản hiểu chúng.

    Suy nghĩ cuối cùng
    Kiểm tra, xác minh, lặp lại.

    Bất cứ khi nào bạn thay đổi cài đặt GA , GTM hoặc mã theo dõi, bạn sẽ giữ vai trò là kỹ sư Đảm bảo Chất lượng trong một thời gian.

    Điều đó có nghĩa là bạn cần thoải mái làm việc với mã nguồn, cookie và các công cụ sửa lỗi khác nhau. Tôi khuyên bạn nên sử dụng những cái sau:

    Trợ lý thẻ Google
    Trình gỡ lỗi Google Analytics
    người chơi dữ liệu
    ONG VÒ VẼ
    Báo cáo thời gian thực trong GA để thấy ngay hiệu ứng của các thẻ bị bắn
    Công cụ gỡ lỗi của bất kỳ nền tảng quảng cáo nào bạn sử dụng, ví dụ: Trình trợ giúp pixel của Facebook
    Việc triển khai, kiểm toán và gỡ lỗi phụ thuộc vào mức độ phức tạp của nhu cầu theo dõi và triển khai mã của bạn. Nếu bạn chưa sử dụng GTM , tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện thay đổi trừ khi nhu cầu theo dõi của bạn đơn giản.

    Vâng, sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu nếu bạn là người mới bắt đầu . Nhưng lợi ích là rất lớn. Bạn sẽ không phải liên hệ với các nhà phát triển để theo dõi các thay đổi mã và thật tuyệt vời khi có các thùng chứa, thẻ, trình kích hoạt và biến được sắp xếp gọn gàng.

    Tôi đã đề cập để kiểm tra và xác minh tất cả mọi thứ?

    Ping tôi trên Twitter  nếu bạn có bất kỳ câu hỏi.
    Nguồn: https://ahrefs.com/blog/google-analytics-tracking-mistakes/

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728