Header Ads

  • Breaking News

    Cách gửi trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm (Gợi ý: Bạn không cần luôn luôn)

    Nếu các công cụ tìm kiếm không biết trang web hoặc trang web của bạn tồn tại, cơ hội xếp hạng của bạn không chỉ là không có khả năng , đó là điều không thể .
    Nhưng đây là điều: cần có thời gian để các công cụ tìm kiếm khám phá (và lập chỉ mục ) các trang web mới.

    Điều đó có nghĩa là nếu bạn tìm kiếm trang web hai ngày tuổi của mình trên Google, rất có thể bạn sẽ thất vọng. Trên thực tế, 9 lần trong số 10, bạn sẽ không tìm thấy gì.

    Tuy nhiên, thậm chí một vài tuần sau khi phát hành trực tuyến, bạn vẫn có thể không thấy trang web của mình trong Google, Bing và Yahoo, có thị phần kết hợp ~ 96% .

    Nếu điều này áp dụng cho bạn và bây giờ bạn muốn biết cách nhanh nhất để gửi trang web của mình đến các công cụ tìm kiếm, thì bạn đang ở đúng nơi.

    Đây là những gì chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết này:

    Cách gửi trang web của bạn tới Google, Bing và Yahoo
    Cách kiểm tra trang web của bạn được lập chỉ mục (và phải làm gì nếu không có)
    Phải làm gì nếu trang web của bạn (hoặc trang web) không được lập chỉ mục
    Tại sao gửi trang web của bạn lên bảng xếp hạng của Google (và cách khắc phục điều này)
    Nhưng trước tiên, bạn có thể tự hỏi

    Bạn có thực sự  cần phải gửi trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm?
    Google và các công cụ tìm kiếm khác không được xây dựng để dựa vào việc gửi thủ công. Đó là lý do tại sao họ thu thập dữ liệu  trên web.

    Không quen với bò? Đó là khi các công cụ tìm kiếm tìm kiếm các liên kết mới trên các trang web và sau đó là theo dõi chúng. Nếu một liên kết mới được phát hiện dẫn đến một cái gì đó hữu ích, thì trang đó sẽ được thêm vào chỉ mục.

    Matt Cutts giải thích thêm về thu thập thông tin và cách thức hoạt động trong video này .


    Google cũng đưa ra giả thuyết rằng Google tìm đến nhiều nguồn dữ liệu khác, chẳng hạn như thống kê sử dụng trình duyệt Chrome và dữ liệu đăng ký tên miền để hỗ trợ họ theo đuổi các trang web và trang web mới.

    SIDENOTE. SEO đôi khi có một chút hoang tưởng về loại công cụ này, dẫn đến các nghiên cứu như thế này  và thế này .
    Tóm lại, điều này có nghĩa là các công cụ tìm kiếm khá giỏi trong việc tự mình khám phá các trang web và trang web mới, miễn là chúng được liên kết từ một nơi nào đó trên web.

    Tại sao bạn vẫn nên gửi trang web của mình đến các công cụ tìm kiếm
    Đây chỉ là một vài lý do tại sao việc gửi thủ công vẫn là một điều mà

    An toàn hơn là xin lỗi. Hãy đối mặt với nó, các công cụ tìm kiếm có  thể sẽ tìm thấy trang web của bạn bất kể bạn có chọn gửi thủ công hay không. Nhưng liệu có lẽ là đủ tốt? Ý tôi là, việc gửi trang web của bạn chỉ mất một hoặc hai phút. Vậy tại sao lại mạo hiểm?
    Công cụ tìm kiếm không thể tìm ra mọi thứ thông qua thu thập thông tin . Nếu bạn gửi trang web của mình thông qua các phương pháp được thảo luận dưới đây, bạn sẽ có cơ hội cung cấp cho Google và Bing một số thông tin hữu ích về trang web của bạn. Ví dụ: bạn có thể cho họ biết tầm quan trọng của bạn đối với từng trang của bạn. Họ không thể có được thông tin này từ việc bò một mình.
    Nó giúp cải thiện trang web của bạn . Google và Bing mỗi người cung cấp một số thông tin chi tiết về cách họ xem trang web của bạn trong bảng điều khiển quản lý tương ứng của họ, (sau này sẽ nói thêm về điều này!) . Ngoài ra còn có nhiều công cụ khác nhau để kiểm tra các trang web của bạn và thậm chí chúng sẽ cảnh báo bạn nếu có vấn đề hoặc lỗi tiềm ẩn xảy ra trên trang web của bạn.
    Phải nói rằng, hãy lưu ý rằng việc gửi trang web của bạn đến và được Google lập chỉ mục chỉ là một phần của trận chiến. Khó khăn thực sự thường nằm ở thứ hạng cho các cụm từ tìm kiếm mong muốn của bạn.

    Mặc dù vậy, đừng lo lắng, chúng tôi đã bao gồm một số lời khuyên về cách thực hiện điều đó trong chính bài viết này.

    Nhưng chúng ta đừng vượt lên chính mình.

    Cách gửi trang web của bạn đến Google
    Rất dễ dàng để gửi các trang web tới Google (và các công cụ tìm kiếm khác).

    Chỉ cần xem video hướng dẫn nhanh của chúng tôi hoặc làm theo các bước bằng văn bản dưới đây.


    Google đã ngừng công cụ gửi URL  của họ vào tháng 7 năm 2018. Bây giờ, cách duy nhất để gửi trang web của bạn là bằng cách thêm sơ đồ trang web của bạn vào Search Console .

    Sơ đồ trang web là gì? Đây là một tập tin liệt kê tất cả các trang trên một trang web. Nó phổ biến nhất là một tệp XML và trông giống như thế này:

    ví dụ sơ đồ trang web xml 1

    Đề nghị đọc:  Cách tạo Sơ đồ trang web XML (và Gửi cho Google)

    Sơ đồ trang web cụ thể này liệt kê tất cả các bài đăng blog trên blog cá nhân của tôi.

    Sơ đồ trang web của bạn thường được đặt tại yourdomain.com/sitemap.xml . Nếu bạn không nhìn thấy nó ở đó, kiểm tra của bạn robots.txt  tập tin bằng cách truy cập yourdomain.com/robots.txt;  điều này thường sẽ liệt kê URL sơ đồ trang web .

    sơ đồ trang web 1

    Tìm thấy sơ đồ trang web của bạn? Tốt Bây giờ bạn cần gửi nó thông qua Search Console .

    Bảng điều khiển tìm kiếm> chọn thuộc tính của bạn> Sơ đồ trang web> dán vào URL sơ đồ trang web của bạn > nhấn

    sơ đồ trang web tìm kiếm 1

    SIDENOTE. Bạn sẽ cần phải thêm và xác minh trang web của mình trong Google Search Console  để thực hiện việc này. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy làm theo hướng dẫn này,  sau đó quay lại hướng dẫn này.
    Đối với những người có nhiều sơ đồ trang web (đây có thể là trường hợp khi sử dụng plugin như Yoast hoặc nếu bạn có một trang web lớn), chỉ cần rửa sạch và lặp lại quy trình này.

    Nếu tôi chỉ muốn gửi một trang web cá nhân lên Google thì sao?
    Để làm điều đó, hãy dán URL vào công cụ Kiểm tra URL trong Google Search Console.

    Nếu Google chưa lập chỉ mục trang, bạn sẽ thấy URL URL không có trong cảnh báo của Google. Nhấp vào nút Yêu cầu lập chỉ mục của Nhóm để yêu cầu Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang.

    lập chỉ mục bảng điều khiển tìm kiếm url mới 1

    Bạn cũng có thể làm điều này cho các URL đã được lập chỉ mục.

    bảng điều khiển tìm kiếm reindexing 1

    Đây là một thực tiễn tốt nếu gần đây bạn đã cập nhật hoặc xuất bản lại nội dung của mình và muốn Google thu thập lại trang để lập chỉ mục những thay đổi đó.

    Cách gửi trang web của bạn đến Bing và Yahoo
    Bing trước đây đã có một công cụ gửi URL công khai để gửi các URL riêng lẻ. Nhưng công cụ đó đã nghỉ hưu  vào tháng 9 năm 2018.

    Bây giờ bạn phải gửi sơ đồ trang web trong Công cụ quản trị trang web Bing .

    Công cụ quản trị trang web> Thêm trang web của bạn Bổ trợ> điền vào biểu mẫu> nhấn

    Thêm một công cụ quản trị trang web Bing 1

    Để gửi trang web của bạn tới Yahoo, bạn không cần phải làm gì cả.

    Yahoo được cung cấp bởi chỉ mục của Bing , vì vậy bằng cách gửi tới Bing, trang web của bạn sẽ tự động được gửi tới Yahoo.

    SIDENOTE. Trang web của bạn nhắm mục tiêu người ở Trung Quốc? Bạn cũng nên gửi tới Yahoo ( 76% + thị phần ). Tuy nhiên, nếu không, Google, Bing và Yahoo là những ưu tiên duy nhất của bạn. Do đó, chúng tôi sẽ không tập trung vào Yahoo trong bài viết này, Đây là một hướng dẫn tốt để gửi lên Baidu  trong trường hợp bạn cần.
    Làm cách nào để kiểm tra xem trang web của bạn có được lập chỉ mục không
    Chuyển đến báo cáo Bảo hiểm trong Google Search Console. Hãy nhìn vào thẻ xác nhận hợp lệ.

    bảng điều khiển tìm kiếm trang hợp lệ 1

    Điều này cho bạn thấy số lượng trang trên trang web của bạn mà Google đã lập chỉ mục.

    Bạn có thể xem những trang này là gì bằng cách nhấp vào Nhóm được gửi và được lập chỉ mục, hoặc không được lập chỉ mục, không được gửi trong sơ đồ trang web liên kết trực tuyến trong phần Chi tiết.

    trang hợp lệ chi tiết bảng điều khiển tìm kiếm 1

    Nếu bạn nhanh chóng muốn kiểm tra xem một trang web cụ thể có được lập chỉ mục hay không, có hai cách để làm điều này.

    Đầu tiên là sử dụng công cụ Kiểm tra URL trong Search Console. Thứ hai là tìm kiếm trong Google chosite:yourdomain.com/page-to-check/

    tìm kiếm trang web một trang 1

    Nếu không có kết quả, trang không được lập chỉ mục.

    SIDENOTE. Toán tử tìm kiếm này hoạt động trong Google và Bing.
    Phải làm gì nếu trang web của bạn (hoặc trang web) không được lập chỉ mục
    Trước khi bạn có thể giải quyết vấn đề, bạn cần tìm hiểu tại sao nó không được lập chỉ mục.

    Để thực hiện việc này, hãy dán URL vào công cụ Kiểm tra URL của Google trong Bảng điều khiển tìm kiếm. Nhìn vào lỗi Bảo hiểm.

    bị loại trừ bởi noindex 1

    Bạn có thể thấy rằng trang này bị loại vì thẻ noindex trên trang.

    Ở đây, đó là vì trang không phải là kinh điển :

    chỉ số bảo hiểm 1

    SIDENOTE. Bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ các loại trạng thái lỗi mà Google có thể hiển thị ở đây .
    Đề nghị đọc: 10 cách để Google lập chỉ mục trang web của bạn (Điều đó thực sự hiệu quả)

    Tại sao gửi trang web của bạn lên Google xếp hạng trong Google (và cách khắc phục)
    Hầu hết các tìm kiếm Google trả về hàng ngàn, nếu không phải là hàng triệu kết quả.

    youtube seo google 1

    Nhưng hầu hết mọi người không bao giờ nhấp vào ngoài trang đầu tiên, điều đó có nghĩa là những thứ hạng ngoài vị trí số 10 nhận được rất ít lưu lượng truy cập. Vì lý do này, việc được lập chỉ mục không nhất thiết có nghĩa là mọi người sẽ có thể tìm thấy trang web của bạn.

    Nếu bạn muốn lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn cần xếp hạng trên trang đầu tiên cho các điều khoản mục tiêu của bạn (lý tưởng nhất là trong 3 kết quả hàng đầu).

    Làm thế nào để bạn làm điều này? Nó phức tạp, nhưng một điều bạn gần như chắc chắn cần là backlinks .

    Google tính các liên kết từ các trang web khác là phiếu bầu. Vì vậy, khi chúng được trình bày với hai hoặc nhiều trang trong cùng một chủ đề, trang có nhiều liên kết nhất (nghĩa là phiếu bầu) thường sẽ  xếp hạng cao hơn các trang có ít liên kết hơn.

    LƯU Ý CỦA EDITOR
    Đây không phải là một khoa học chính xác. Chúng tôi hoàn toàn không nói rằng các trang có nhiều liên kết ngược LUÔN LUÔN đánh bại những trang có ít liên kết ngược hơn. Điều này không đúng.

    Phải nói rằng, khi chúng tôi nghiên cứu gần một tỷ trang web , chúng tôi thấy rằng số lượng tên miền giới thiệu trỏ đến một trang web tương quan độc đáo với tổng lưu lượng tìm kiếm Google mà nó nhận được.

    tên miền giới thiệu so với lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ ahrefs nội dung explorer 3

    Joshua Hardwick
    Joshua Hardwick
    Trưởng phòng nội dung
    Bạn có thể sử dụng tổng quan SERP  trong Ahrefs Keywords Explorer  để xem có bao nhiêu liên kết trong mỗi 10 trang xếp hạng hàng đầu hiện tại cho từ khóa mục tiêu của bạn.

    Keywords Explorer  > nhập từ khóa bạn muốn xếp hạng cho> tổng quan SERP

    từ khóa explorer youtube seo backlinks 1

    Điều này sẽ cho bạn cảm nhận sơ bộ về số lượng backlink bạn có thể cần để cạnh tranh trong SERP . (Bạn cũng có thể nhìn vào điểm Khó khăn từ khóa của chúng tôi  để có được chỉ dẫn về điều này.)

    Nhưng đó không phải là tất cả  về các liên kết. Bạn cũng cần đảm bảo tối ưu hóa trên trang của mình là hoàn hảo và việc nhắm mục tiêu từ khóa của bạn là đúng điểm.

    Dưới đây là một số tài nguyên để giúp đỡ với từng điều này.

    ĐỌC THÊM
    Hướng dẫn thân thiện với Noob để liên kết xây dựng
    Cách nhận liên kết ngược: 7 chiến thuật không yêu cầu nội dung mới
    Hướng dẫn đơn giản (nhưng đầy đủ) về xây dựng liên kết bị hỏng
    7 cách có thể hành động để lấy lại liên kết của đối thủ cạnh tranh
    SEO trên trang : Hướng dẫn hành động
    Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa cho SEO
    Từ khóa đuôi dài: 'Bí mật' để có được TẤN lưu lượng tìm kiếm
    Tại sao bạn không thể tin tưởng một cách mù quáng vào khối lượng tìm kiếm từ khóa cho các ước tính lưu lượng truy cập
    Suy nghĩ cuối cùng
    Google có thể sẽ tìm thấy trang web của bạn, ngay cả khi bạn không nói với họ về điều đó. Tương tự với Bing và các công cụ tìm kiếm khác.

    Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên gửi trang web của mình theo cách thủ công bằng cách sử dụng phương pháp sơ đồ trang web được mô tả ở trên. Tại sao? Bởi vì nó cung cấp cho Google và Bing thêm thông tin về trang web của bạn và họ sẽ cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn.

    Cũng đáng gửi lại các trang web mà bạn cập nhật hoặc thay đổi.

    Nhưng hãy nhớ rằng, được lập chỉ mục chỉ là một phần của trận chiến. Bạn sẽ không xếp hạng mà không đầu tư vào SEO .

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728