Header Ads

  • Breaking News

    Cách sử dụng Google Analytics để cải thiện hiệu suất SEO

    Mọi người đều sử dụng Google Analytics, nhưng hầu như không ai biết cách sử dụng nó để cải thiện SEO .
    Điều này không đáng ngạc nhiên. Google Analytics là một công cụ mạnh mẽ, nhưng trích xuất những hiểu biết hữu ích và có giá trị thường có thể cảm thấy giống như nhổ răng, đặc biệt là cho người mới bắt đầu.

    Nhưng nó không phải cảm thấy như vậy. Bạn chỉ cần biết dữ liệu nào cần xem, cách diễn giải dữ liệu và sau đó hành động.

    Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thực hiện bảy cách có thể hành động để sử dụng Google Analytics để cải thiện SEO và khắc phục một số lỗi phổ biến cần tránh.

    Nhưng trước tiên, hãy đi qua những điều cơ bản.

    Bắt đầu với Google Analytics
    Khi bạn đăng nhập lần đầu, bạn sẽ thấy bảng điều khiển của Home Home.

    Đây là số liệu trung tâm phù phiếm và không có nhiều thông tin chi tiết hữu ích ở đây. Tốt hơn hết là bạn nên xem các báo cáo riêng lẻ mà bạn có thể tìm thấy ở bên trái màn hình được nhóm theo chủ đề.

    15 báo cáo 2

    Báo cáo cho thấy hai điều: kích thước và số liệu.

    Kích thước là thuộc tính của dữ liệu và số liệu là các điểm dữ liệu định lượng được liên kết với thứ nguyên đó.

    Bối rối? Đừng như vậy. Nó khá đơn giản.

    Hãy xem dữ liệu trong báo cáo trang đích:

    1 trang đích 2

    SIDENOTE.Dữ liệu trong bài này hầu hết đến từ tài khoản demo GA chính thức . Tuy nhiên, một số báo cáo và dữ liệu không có sẵn ở đó, vì vậy tôi cũng đã sử dụng các tài khoản kinh doanh thực tế mọi lúc mọi nơi.
    Ở đây, kích thước là trang đích. Các cột khác hiển thị số liệu được liên kết với từng trang đích, như số phiên  trong khoảng thời gian bạn đã chọn.

    Để có được chi tiết hơn, bạn có thể thêm thứ nguyên phụ vào bất kỳ báo cáo nào trong số này.

    Chúng ta hãy thêm vào Country Country như là thứ nguyên của chúng ta ở đây.

    2 trang đích thứ nguyên 2

    Bây giờ chúng tôi thấy các số liệu cho từng trang đích (thứ nguyên chính) được chia nhỏ theo quốc gia (thứ nguyên phụ). Ví dụ: chúng tôi thấy rằng 8.274 người dùng ở Anh đã bắt đầu phiên của họ trên trang chủ.

    Nhưng, bạn có thể tự hỏi, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ quan tâm đến việc xem một tập hợp con dữ liệu, như lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Vương quốc Anh ?

    Điều đó mang lại cho chúng tôi vào các phân khúc và bộ lọc.

    Phân đoạn là một cách để xem dữ liệu chỉ cho một tập hợp con của người dùng hoặc phiên trên các báo cáo. Ví dụ: bạn có thể phân đoạn theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền, như vậy:



    Các bộ lọc tương tự như các phân đoạn, nhưng chúng chỉ áp dụng cho báo cáo bạn đang xem.

    Ví dụ: chúng ta có thể sử dụng bộ lọc để chỉ xem dữ liệu từ Vương quốc Anh :

    Ảnh chụp màn hình 2020 02 13 lúc 15.00,18 2

    ga sau lọc 2

    Điều đó chi tiết hơn nhiều so với báo cáo mặc định, bạn có đồng ý không?

    Tốt Bây giờ hãy chuyển sang những thứ thú vị hơn.

    7 cách có thể hành động để sử dụng Google Analytics để theo dõi và cải thiện SEO
    Biết những điều cơ bản là tuyệt vời, nhưng làm thế nào để bạn thực sự tiến về phía trước, có được những hiểu biết có ý nghĩa và cải thiện SEO của bạn ?

    Dưới đây là bảy cách:

    Tìm cơ hội treo thấp để tăng lưu lượng / doanh thu
    Tìm các trang chuyển đổi cao và cải thiện SEO của họ
    Cải thiện trang đích góp phần chuyển đổi
    Tìm cơ hội từ khóa bằng cách theo dõi tìm kiếm trang web nội bộ
    Tự động theo dõi lưu lượng truy cập hữu cơ và gai
    Thiết lập cảnh báo và giám sát cho các trang 404
    Sử dụng chú thích để xác định chính xác các vấn đề và thay đổi
    1. Tìm cơ hội treo thấp để tăng lưu lượng truy cập
    Các trang không luôn luôn xếp hạng mãi mãi. Chỉ cần nhìn vào sự suy giảm lưu lượng truy cập vào danh sách các tìm kiếm hàng đầu của Google  trong năm 2018:

    top google tìm kiếm gif 1 3

    Đó là mức giảm 54% chỉ trong hơn một tháng.

    Nhưng bạn sẽ nhận thấy rằng ngay sau đó, lưu lượng truy cập tăng vọt:
    top google tìm kiếm gif 4

    Vậy, điều gì đã thay đổi?

    Trả lời: Chúng tôi đã cập nhật và đăng lại bài đăng để đưa nó trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây.

    Câu hỏi là, làm thế nào để bạn tìm thấy các trang chín muồi để tái bản?

    Mặc dù bạn có thể sử dụng Site Explorer của Ahrefs  hoặc báo cáo Hiệu suất trong Google Search Console, tốt nhất nên sử dụng Google Analytics. Tại sao? Bởi vì nó cung cấp cho bạn dữ liệu chuyển đổi, mà bạn có thể sử dụng để gắn kết các nỗ lực SEO với các số liệu kinh doanh.

    Đây là quá trình:

    Chuyển đến Thu nhận  > Bảng điều khiển tìm kiếm > Trang đích .

    Chọn khung thời gian để so sánh. Chúng tôi chủ yếu tìm kiếm nội dung cần xuất bản lại, vì vậy, nó đáng để so sánh ít nhất là sáu tháng.

    Phân tích phạm vi 3 ngày 2

    Sắp xếp bảng theo số lần nhấp, sau đó chọn trang đích bạn muốn điều tra để xem dữ liệu truy vấn tìm kiếm.

    4 lần nhấp 2

    Tìm kiếm các nguyên nhân tiềm năng, tìm các mẫu và thực hiện hành động để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền .

    Tất nhiên, phần cuối cùng nói dễ hơn làm. Vì vậy, những gì bạn nên tìm kiếm?

    Đầu tiên, hãy xem xét trang có nói về một chủ đề trong đó độ tươi là yếu tố xếp hạng hay không. Đó là trường hợp với bài đăng của chúng tôi về các tìm kiếm hàng đầu của Google. Mọi người không muốn thấy các tìm kiếm phổ biến từ 12 tháng trước, vì vậy lưu lượng truy cập bắt đầu giảm.

    Thứ hai, nếu bạn thấy một thay đổi lưu lượng truy cập tự nhiên đáng kể đến trang chủ của mình, thì thường sẽ có sự biến động trong khối lượng tìm kiếm của các truy vấn điều hướng . Có thể bạn đã bị nhiễm virut sáu tháng trước, và nhiều người hơn đã làm cho thương hiệu của bạn trở nên tồi tệ, nhưng sau đó nó tự nhiên trở lại bình thường?

    Đánh giá về sự dao động của khối lượng tìm kiếm đối với gin hàng không gin, Đây dường như là những gì đã xảy ra sau quảng cáo truyền hình xuất sắc của họ , vốn tận dụng quảng cáo Peloton khó chịu .

    5 khối lượng tìm kiếm tăng đột biến 2

    Nếu không ai trong số họ dường như là thủ phạm, thì đó là trường hợp đào sâu hơn. Có thể có bất kỳ lý do cho việc giảm lưu lượng.

    Dưới đây là một số kích thước phụ hữu ích để bạn bắt đầu:

    Danh mục thiết bị : Nếu thay đổi lưu lượng truy cập chủ yếu được quy cho một loại thiết bị, hãy bắt đầu kiểm tra các sự cố UX dành riêng cho thiết bị , sự cố tốc độ trang và sự khác biệt về nội dung giữa các thiết bị. Hãy nhớ rằng, Google sử dụng lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, vì vậy nếu trang web của bạn hiển thị cho người dùng di động ít thông tin hơn người dùng máy tính để bàn, đó có thể là một vấn đề.
    Quốc gia : Lưu lượng truy cập giảm từ các quốc gia cụ thể có thể có nghĩa là các vấn đề nội địa hóa hoặc lập chỉ mục . Nếu bạn có nội dung bằng nhiều ngôn ngữ hơn, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra các thẻ hreflang của bạn .
    TIỀN BOA
    Đừng quên nhìn vào biểu đồ thời gian trên báo cáo. Điều đặc biệt quan trọng là kiểm tra các giọt hoặc gai trong khoảng thời gian Google công bố cập nhật thuật toán. Bạn cũng có thể gặp các đột biến lưu lượng do xếp hạng cho các từ khóa không liên quan. Google không hoàn hảo.

    2. Tìm các trang chuyển đổi cao và cải thiện SEO của họ
    Mục tiêu cuối cùng của SEO thường là thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn từ tìm kiếm hữu cơ. Một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là cải thiện thứ hạng cho các trang có giá trị nhất của bạn.

    Đây là cách để làm điều đó:

    Chuyển đến Thu nhận  > Bảng điều khiển tìm kiếm  > Trang đích .

    Chọn một mục tiêu quan trọng và sắp xếp bảng theo tỷ lệ chuyển đổi.

    6 mục tiêu chuyển đổi 2

    Cắm từng URL vào Site Explorer của Ahrefs  và kiểm tra  báo cáo Từ khóa không phải trả tiền .
    se ok ví dụ 2

    Lọc các từ khóa mà bạn xếp hạng ở vị trí 3 trận10.

    Bộ lọc 7 vị trí se 2

    Nhấn nút SER SERIP của Nhật Bản và so sánh các số liệu SEO của trang của bạn với các số liệu vượt trội hơn bạn. Trong trường hợp này, có vẻ như các trang ở trên chúng tôi có nhiều tên miền giới thiệu hơn.

    Tổng quan về 8 lưu lượng truy cập tên miền 2

    Hãy hành động để cải thiện trang của bạn, nơi nó bị thiếu. Thực hiện theo hướng dẫn của chúng tôi để xếp hạng cao hơn trên Google  nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu.

    KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI DÙNG AHREFS?
    Sử dụng Google Search Console , Google và Trình kiểm tra liên  kết ngược miễn phí của Google để làm điều gì đó tương tự.

    Tìm các từ khóa bạn xếp hạng trong Search Console.
    Tìm kiếm chúng trên Google.
    Kiểm tra các liên kết ngược đến các URL xếp hạng hàng đầu trong trình kiểm tra backlink miễn phí của chúng tôi.
    So sánh chúng với trang của bạn để xem nếu và nơi bạn thiếu.
    3. Cải thiện trang đích góp phần chuyển đổi
    Mọi người hiếm khi truy cập vào các trang web mà họ chưa từng truy cập trước đây và mua một cái gì đó ngay lập tức. Họ đi trên một hành trình , thường truy cập nhiều trang trên trang web của bạn trong quá trình này.

    Ví dụ: giả sử ai đó chưa quen với nghiên cứu từ khóa. Họ tìm đến Google để tìm hiểu thêm và xem qua hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của chúng tôi  (và video trên YouTube).

    kwresearchserp 2

    Họ đọc nó. Học từ nó. Nhưng đó là tất cả cho ngày hôm nay. Họ rời đi và đi về doanh nghiệp của họ.

    Một tuần sau, khi họ có nhiều thời gian hơn, họ chọn nơi họ rời đi và tìm kiếm một số công cụ nghiên cứu từ khóa. Biết rằng chúng tôi sản xuất nội dung có giá trị, họ nằm trong danh sách của chúng tôi , nơi họ quyết định đăng ký dùng thử.

    kwtoolsserp 2

    Theo mặc định, Google Analytics ghi có 100% chuyển đổi sang trang đích cuối cùng mà người dùng đã truy cập (với điều kiện đó là nhấp chuột không trực tiếp). Nhưng thực tế là người đó có thể sẽ không chuyển đổi nếu họ không đọc bài đăng trên blog của chúng tôi trước. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, trang này đã giúp hỗ trợ chuyển đổi.

    Bạn có thấy nó đang đi đâu không?

    Cải thiện SEO cho các trang này có thể sẽ dẫn đến tăng chuyển đổi và doanh thu.

    Nhưng làm thế nào để chúng ta tìm thấy chúng?

    Chuyển đến Chuyển đổi  > Kênh đa kênh  > Chuyển đổi được hỗ trợ .

    Chọn một chuyển đổi từ danh sách thả xuống. (Tất cả các chuyển đổi được chọn theo mặc định, không lý tưởng.)

    16 hỗ trợ 1 2

    Đặt cửa sổ phân bổ. (Về cơ bản, đây là một số ngày cần được tính đến trước khi chuyển đổi.)

    17 hỗ trợ 2 2

    QUAN TRỌNG
    Đảm bảo điều chỉnh điều này dựa trên thời lượng của chu kỳ bán hàng của doanh nghiệp bạn.

    Ví dụ: B2B thường có cửa sổ phân bổ dài nhất vì thời lượng của quá trình ra quyết định trước khi chuyển đổi dài hơn so với việc mua quần áo trực tuyến. Vì vậy, hãy chơi xung quanh với cửa sổ và kiểm tra xem nó có tác dụng gì với số lượng chuyển đổi được hỗ trợ trong báo cáo bên dưới.

    Nhấp vào trên Tìm kiếm hữu cơ trên mạng ở cuối báo cáo.
    9 tìm kiếm hữu cơ 2

    Áp dụng URL Trang đích làm thứ nguyên phụ.

    10 chuyển đổi được hỗ trợ 2

    Voila. Bây giờ bạn thấy một danh sách các trang đích hữu cơ được sắp xếp theo số lượng chuyển đổi được hỗ trợ.

    Ưu tiên các trang này và cải thiện SEO của họ .

    4. Tìm cơ hội từ khóa bằng cách theo dõi tìm kiếm trang web nội bộ
    Nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử, trung tâm trợ giúp, cơ sở tri thức hoặc bất kỳ trang web lớn nào, thì có lẽ bạn cũng có một công cụ tìm kiếm nội bộ.

    Khách truy cập sử dụng nó để tìm các nhãn hiệu, sản phẩm và bài viết cụ thể trên trang web của bạn.

    11 quả táo tìm kiếm 2

    Một trong những tính năng thú vị hơn của GA là nó có thể theo dõi các tìm kiếm trang web nội bộ này.

    Chúng tôi sẽ tìm kiếm các từ khóa chưa có trang đích tốt. Điều đó có thể được gây ra bởi hoàn toàn không có nội dung liên quan hoặc xếp hạng cho các từ khóa không phù hợp với mục đích tìm kiếm .

    Dưới đây là các bước:

    Thực hiện theo hướng dẫn này  để thiết lập theo dõi tìm kiếm nội bộ.

    Khi bạn đã thu thập dữ liệu đủ lâu (tháng), hãy đi sâu vào báo cáo Điều khoản tìm kiếm mà bạn sẽ tìm thấy trong Hành vi  > Tìm kiếm trang web .

    tìm kiếm trang web 2

    Áp dụng bộ lọc hợp lý để loại trừ các từ khóa  và lỗi chính tả siêu dài :
    bộ lọc tìm kiếm nội bộ 2

    Sắp xếp bảng theo tỷ lệ phần trăm của lối ra tìm kiếm và áp dụng loại sắp xếp có trọng số.

    12 lối ra tìm kiếm 2

    (Đây là quá trình tự ưu tiên đơn giản nhất trong GA giao diện. Nó cho thấy các truy vấn mà người dùng tìm kiếm được sắp xếp theo xác suất mà không có kết quả tìm kiếm thỏa đáng. Người dùng còn lại sau khi tiến hành tìm kiếm, mà tính vào số liệu lối ra tìm kiếm. Chúng tôi sử dụng trọng sắp xếp  để ưu tiên các cụm từ tìm kiếm có ý nghĩa thống kê hơn.)

    Đi qua các điều khoản và xem xét việc tạo nội dung mới theo nhu cầu tìm kiếm.

    Nếu bạn muốn tiến xa hơn nữa, hãy cắm các truy vấn vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như Keywords Explorer của Ahrefs  và kiểm tra khối lượng tìm kiếm của chúng.

    ke ga 2

    Logic ở đây là nếu nhiều người đang tìm kiếm những thứ trên trang web của bạn, thì cũng có thể có nhiều người tìm kiếm Google cho họ. Vì vậy, bạn có thể tận dụng dữ liệu GA để tìm ý tưởng từ khóa và nội dung mới.

    Tuy nhiên, không chỉ kiểm tra khối lượng tìm kiếm cho các từ khóa chính xác. Kiểm tra các báo cáo ý tưởng từ khóa để tìm các chủ đề tiềm năng hơn để xếp hạng.
    ke ga báo cáo ví dụ 2

    5. Tự động báo cáo lưu lượng truy cập và đột biến hữu cơ
    Bạn không thể cải thiện SEO nếu bạn không theo dõi các vấn đề. Việc thực hiện thủ công này không hiệu quả, vì vậy hãy thiết lập cảnh báo cho hiệu suất không phải trả tiền.

    Chuyển đến Quản trị viên  > Xem cột  > Cảnh báo tùy chỉnh  > Tạo cảnh báo mới .

    Thiết lập một cảnh báo sẽ kích hoạt sau khi bạn trải nghiệm tăng hoặc giảm X% lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong một khoảng thời gian nhất định. Giảm 20% và tăng 30% hàng tuần là điểm khởi đầu tốt, nhưng hãy thoải mái điều chỉnh những con số này theo mức độ biến động của trang web của bạn.

    cảnh báo giao thông hữu cơ 2

    Nhấn vào Save Save Alert và bạn đã hoàn thành.

    Bây giờ, trong khi lý do giám sát giảm lưu lượng là rõ ràng, bạn có thể tự hỏi tại sao nó lại có ý nghĩa với việc tăng lưu lượng truy cập?

    Hai lý do:

    Nếu tăng lưu lượng truy cập là hợp pháp, có nghĩa là bạn đang điều khiển lưu lượng truy cập nhiều hơn từ các từ khóa có liên quan, bạn sẽ muốn sao chép điều này với các trang khác.
    Công cụ tìm kiếm không hoàn hảo. Họ có thể bắt đầu xếp hạng các trang của bạn cho các từ khóa không liên quan và đó là điều bạn cần tính đến để báo cáo.
    TIỀN BOA
    Bạn có thể thiết lập các cảnh báo này trên toàn cầu trên tất cả các chế độ xem mà bạn có quyền truy cập. Chỉ cần chọn các chế độ xem trong menu thả xuống bên cạnh chế độ xem chính nơi bạn đang thiết lập.

    6. Thiết lập cảnh báo cho lỗi 404
    Hãy gắn bó với việc theo dõi và tự động hóa lâu hơn một chút.

    Lỗi 404 - Trang không tìm thấy lỗi Lỗi là không thể tránh khỏi và là điều bạn nên theo dõi. Và bạn có thể làm điều này trong GA .

    Trước tiên, hãy đảm bảo rằng tất cả các trang 404 của bạn có tiêu đề trang hợp nhất, chẳng hạn như 404 404 - không tìm thấy Trang hoặc Trang không tìm thấy. Thứ hai, không chuyển hướng chúng ở bất cứ đâu; các URL nên giữ nguyên.

    Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu này, hãy tiếp tục và thiết lập cảnh báo:

    404 cảnh báo 2

    Đối với điều kiện đầu tiên, nhập tiêu đề trang của bạn cho các trang 404.

    Đối với điều kiện thứ hai, bắt đầu thấp và làm theo cách của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ không nhận được thông báo nếu mọi thứ đều bình thường. Trang web của bạn càng lớn, số lượng bạn nên bắt đầu càng lớn. Hãy nhớ rằng, một số 404 là không thể tránh khỏi vì lỗi chính tả, vì vậy con số này phải đủ cao để loại trừ những lỗi này.

    Bây giờ bạn có mọi thứ bạn cần cho cảnh báo và giám sát 404 thích hợp.

    Từ đây, đây chỉ là một trường hợp tìm ra nguyên nhân gây ra 404. Đây có phải là một lỗi đánh máy không? Bạn có các liên kết nội bộ hoặc bên ngoài trỏ đến URL ?

    Tìm hiểu làm thế nào để làm điều này trong hướng dẫn của chúng tôi để sửa chữa các liên kết bị hỏng .

    7. Sử dụng chú thích để xác định chính xác các vấn đề và thay đổi
    Chú thích Google Analytics là các ghi chú hiển thị trên mỗi biểu đồ thời gian trong công cụ.

    13 chú thích 2

    Chúng hữu ích như thế nào? Để đăng nhập thay đổi.

    Có lẽ bạn đã tìm ra lý do cho sự sụt giảm lưu lượng gần đây? Hoặc triển khai một thay đổi kỹ thuật SEO liên kết ? Hoặc có thể bạn đang thử nghiệm một định dạng thẻ tiêu đề mới?

    Dù có thay đổi gì đi nữa, việc ghi nhật ký bằng chú thích thường sẽ giúp tiết kiệm sự tỉnh táo của bạn.

    Để làm điều đó, chọn khung thời gian thích hợp, nhấp vào cuộn xuống và nhập ghi chú của bạn.

    chú thích2 2

    Một lợi ích khác của chú thích là khả năng đánh giá tác động của những thay đổi dễ dàng hơn.

    Chẳng hạn, nếu bạn nhận thấy lưu lượng tăng hoặc giảm mạnh, bạn có thể nhìn lại các chú thích để các chất xúc tác tiềm năng của kỹ sư đảo ngược. Sau đó, bạn có thể sao chép các thay đổi dẫn đến kết quả tích cực và tránh lặp lại sai lầm dẫn đến kết quả bất lợi.

    8 lỗi phổ biến của Google Analytics cần tránh
    Google Analytics là một người hầu tốt nhưng là một bậc thầy tồi.

    Việc mắc lỗi thiết lập, nhìn vào dữ liệu sai hoặc hiểu sai những gì bạn thấy trong các báo cáo chỉ là một số ví dụ dẫn đến các quyết định tiếp thị và kinh doanh tồi.

    Với ý nghĩ đó, đây là tám sai lầm cần tránh bằng mọi giá:

    Sai lầm # 1: Thiết lập theo dõi Google Analytics không chính xác
    Hầu hết mọi người đều mắc lỗi khi thiết lập Google Analytics. Trong khi một số nghiêm trọng hơn những cái khác, ngay cả những cái nhỏ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính chính xác và hữu ích của dữ liệu của bạn.

    Dưới đây là một vài trong số phổ biến nhất:

    Thiếu mã theo dõi;
    Nhiều mã theo dõi trên một trang;
    Không sử dụng danh sách loại trừ giới thiệu;
    Thiết lập không chính xác các sự kiện tương tác;
    Theo dõi các trang web được xây dựng trên khung JavaScript với cài đặt mặc định.
    Nếu bạn nghi ngờ bất kỳ vấn đề nào trên trang web của mình hoặc không tự tin vào thiết lập của mình, có rất nhiều bài viết trực tuyến để trợ giúp. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên đầu tư vào tư vấn, kiểm toán và thiết lập chuyên nghiệp nếu bạn có đủ khả năng.

    Sai lầm # 2: Xuất phát những hiểu biết sâu sắc từ các mẫu không đáng kể
    Đừng lãng phí thời gian để cố gắng quyết định bất cứ điều gì dựa trên một mẫu không có ý nghĩa thống kê. Không ai từng quản lý để tối ưu hóa một chiến dịch quảng cáo trên Facebook bằng cách phân tích 37 lượt truy cập.

    MỚI ĐỐI VỚI THỐNG KÊ VÀ PHÂN TÍCH?
    Tham gia một trong nhiều khóa học thống kê 101 trực tuyến miễn phí. Nó gần như chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

    Sai lầm # 3: Nhìn vào dữ liệu một cách ám ảnh mà không có mục đích
    Tất cả chúng ta đã làm điều đó. Bạn kiểm tra một báo cáo và hai giờ sau, bạn đang chui xuống hố thỏ để nhìn thứ gì đó hoàn toàn khác.

    Biết lý do tại sao bạn đang làm những gì bạn đang làm và làm thế nào bạn có thể nhận được những hiểu biết sâu sắc về nó. Đừng ám ảnh về việc nhìn vào dữ liệu mọi lúc.

    Sai lầm 4: Theo dõi vì mục đích theo dõi
    Học cách theo dõi các sự kiện tùy chỉnh phức tạp một cách chính xác chắc chắn cảm thấy như một chiến thắng. Đó là cho đến khi bạn nhận ra rằng bạn hiện đang theo dõi hàng tá trong số họ và không làm gì với dữ liệu. Đã từng trải qua rồi.

    Sai lầm 5: Không biết dữ liệu đại diện cho cái gì
    Trang đích này hút vì thời gian trung bình trên trang chỉ là 11 giây.
    Mười một giây thực sự nghe có vẻ tệ. Nhưng không ai biết số liệu này được tính như thế nào sẽ nói điều này.

    Tại sao? Bởi vì thời gian trung bình trên trang dựa trên dấu thời gian giữa các lần truy cập GA . Điều này có nghĩa là bất kỳ phiên bị trả lại nào được tính là 0 giây dài. Trên hết, số liệu này không tính đến việc không hoạt động, điều này làm lệch dữ liệu rất nhiều với số lượng tab không hoạt động được mở mà tất cả chúng ta có. Thành thật mà nói, đây là một số liệu khá vô dụng, nhưng nó có trong nhiều báo cáo theo mặc định.

    Sai lầm 6: Không nhìn vào dữ liệu dạng hạt
    Có rất ít, nếu có, các kịch bản mà bạn có thể rút ra những hiểu biết có thể hành động từ một báo cáo mặc định. Luôn áp dụng các bộ lọc, phân đoạn và kích thước thứ cấp để tìm nguyên nhân gốc.

    Sai lầm # 7: Bỏ qua các vấn đề lấy mẫu Google Analytics
    Khi xem xét khung thời gian mở rộng hoặc so sánh dữ liệu phức tạp, hãy đảm bảo rằng nó dựa trên kích thước mẫu 100%. Nếu bạn thấy biểu tượng khiên màu xanh lá cây bên cạnh tên báo cáo.

    logo mẫu màu xanh lá cây 2

    Đối với kết quả được lấy mẫu, biểu tượng chuyển sang màu vàng.

    Mặc dù làm việc với mẫu 95% là tốt, thậm chí đừng cố gắng đưa ra kết luận từ các mẫu nhỏ như thế này:

    14 mẫu 2

    Chọn một khoảng thời gian ngắn hơn hoặc một truy vấn ít phức tạp hơn nếu bạn gặp phải điều gì đó tương tự.

    SIDENOTE. Có cách giải quyết cho vấn đề lấy mẫu  nếu đây là một vấn đề lớn đối với bạn.
    Sai lầm # 8: Không đưa tài khoản chặn quảng cáo vào tài khoản
    Có một điều luôn làm tôi ngạc nhiên tại các hội nghị tiếp thị, số lượng người giơ tay lên không trung mỗi khi người nói hỏi về việc có bao nhiêu người sử dụng trình chặn quảng cáo. (Vâng, các nhà tiếp thị đang trốn tránh công việc của chính họ.)

    Bạn không thể ngạc nhiên về sự phổ biến của các trình chặn quảng cáo . Chúng ta thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những quảng cáo khủng khiếp.

    Vấn đề là, phần lớn các trình chặn quảng cáo chặn Google Analytics. Trên hết, các trình duyệt cũng đang thực thi ngày càng nhiều chính sách bảo mật. Điều đó dẫn đến việc chặn hoàn toàn GA (Brave) hoặc rút ngắn nhanh thời gian hết hạn cookie (Safari), dẫn đến sự quy kết thậm chí còn có vấn đề hơn.

    Bất kể bạn làm gì, bạn sẽ luôn bị thiếu một tỷ lệ dữ liệu đáng kể.

    Vì vậy, luôn lấy dữ liệu trong Google Analytics bằng một hạt muối.

    Suy nghĩ cuối cùng
    Một trong những thách thức SEO lớn nhất là thể hiện giá trị của nó và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Phải mất nhiều nỗ lực hơn so với giả sử quảng cáo tìm kiếm nơi bạn có thể trực tiếp theo dõi và ảnh hưởng đến mọi thứ ngay lập tức.

    Vì lý do đó, nếu bạn chỉ lấy một điều từ hướng dẫn này, thì nên sử dụng tư duy phê phán khi nhìn vào dữ liệu.

    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Google Analytics mà không gặp phải thông tin sai lệch, hãy bắt đầu với các blog và tài nguyên sau:

    Các khóa học chính thức của Học viện Analytics
    Occam's Razor của Avinash Kaushik
    Tài nguyên của Simo Ahava
    Blog phân tích Ninja
    Phân tích Mania của Julius Fedorovicius
    Tôi có bỏ lỡ bất kỳ cách hữu ích nào để sử dụng Google Analytics để cải thiện SEO không? Bạn có câu hỏi nào không? Ping tôi trên Twitter !

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728