Header Ads

  • Breaking News

    10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí (Đó không phải là Google Keyword Planner)

    Bạn đang tìm kiếm các từ khóa chiến thắng để nhắm mục tiêu nhưng không có ngân sách cho các công cụ trả phí?
    Google Keyword Planner đã từng rất tuyệt vời cho việc này. Bạn có thể nhập bất kỳ từ khóa 'hạt giống nào và xem hàng tấn đề xuất từ ​​khóa, cộng với khối lượng tìm kiếm.

    google từ khóa kế hoạch tìm kiếm khối lượng cũ

    Nhưng Google đã giới hạn những con số này trong phạm vi.

    phạm vi kế hoạch từ khóa

    Một giải pháp là sử dụng một công cụ như Keywords Explorer của Ahrefs  để hiển thị khối lượng tìm kiếm thực tế và hàng tấn các số liệu SEO khác .

    Nhưng nếu bạn bắt đầu và không thể thanh toán cho bất kỳ công cụ SEO nào thì sao?

    Dưới đây là một số công cụ từ khóa miễn phí để giúp khởi động SEO của bạn mà không cần đầu tư:

    Xu hướng của Google ;
    Công cụ từ khóa ;
    Trả lời công chúng ;
    Từ khóa Surfer ;
    Keyworddit ;
    Keywordtool.io ;
    Bảng điều khiển tìm kiếm của Google ;
    Nhiệm vụ ;
    Trình tạo từ khóa số lượng lớn ;
    Google
    Hãy đi sâu hơn vào từng công cụ này.


    1. Xu hướng của Google
    Google Xu hướng trực quan hóa mức độ phổ biến tìm kiếm tương đối của từ khóa theo thời gian.

    Ví dụ, nếu chúng ta nhìn vào thuật ngữ Trang phục của Hồi giáo trong năm năm qua, chúng ta sẽ thấy rằng mức độ phổ biến tăng đột biến vào mỗi tháng Mười.

    trang phục xu hướng google

    Điều này là do Halloween.

    Nhưng làm thế nào là hữu ích cho nghiên cứu từ khóa?

    Để bắt đầu, nó có thể giúp bạn lập kế hoạch lịch nội dung của bạn. Giả sử bạn bán trang phục trực tuyến. Xuất bản hoặc tái xuất bản danh sách Trang phục Halloween đáng sợ nhất cho 20XX mỗi tháng 9/10 có ý nghĩa hoàn hảo.

    Đây là một ví dụ ít rõ ràng hơn:

    thông số kỹ thuật iphone xu hướng google

    Sự quan tâm đến thông số kỹ thuật của iPhone trên đỉnh cao vào tháng 9 hàng năm khi Apple ra mắt iPhone mới.

    Nếu bạn điều hành một blog công nghệ, sẽ rất hợp lý để cập nhật và xuất bản lại bất kỳ bài đăng liên quan nào vào tháng 9.

    Vượt ra ngoài lịch nội dung, Xu hướng cũng có thể giúp tránh nhắm mục tiêu sai từ khóa.

    Hãy xem hai cái này:


    Khối lượng tìm kiếm ước tính cho loạt đồng hồ quả táo 3 và sê-ri đồng hồ quả táo 5 5 thông qua Explorer Explorer của Ahrefs .

    Nếu bạn chỉ có thể tạo nội dung cho một trong những từ khóa này, bạn sẽ chọn từ khóa nào? Nó sẽ là người có lượng tìm kiếm cao nhất, phải không?

    Không quá nhanh, bởi vì khối lượng tìm kiếm là trung bình được thực hiện trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

    Nếu chúng tôi kiểm tra dữ liệu trong 12 tháng qua chỉ trong Google Xu hướng, chúng tôi sẽ thấy rằng các tìm kiếm cho dòng đồng hồ táo apple 5 5 gần đây đã vượt qua những sản phẩm dành cho dòng đồng hồ táo táo 3.

    táo xem xu hướng google

    Vì vậy, nếu bạn đang điều hành một cửa hàng thương mại điện tử và phải ưu tiên một trong những từ khóa này, thì đó gần như chắc chắn sẽ là loạt đồng hồ apple apple.

    Rốt cuộc, các tìm kiếm cho Series 3 sẽ chỉ giảm khi thời gian tiếp tục.

    ĐỌC THÊM
    Cách sử dụng Google Xu hướng cho nghiên cứu từ khóa: 7 cách hiệu quả
    Tại sao bạn không thể tin tưởng một cách mù quáng vào khối lượng tìm kiếm từ khóa cho các ước tính lưu lượng truy cập
    Khối lượng tìm kiếm từ khóa: Những điều bạn không biết bạn không biết
    2. Công cụ từ khóa
    Keyword Sheeter lấy hàng ngàn  đề xuất tự động hoàn thành từ Google.

    Để bắt đầu, hãy nhập một hoặc nhiều từ khóa hạt giống và nhấp vào từ khóa Trang tính.

    từ khóa

    Nếu bạn muốn tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa nhanh, đây là công cụ dành cho bạn. Nó lấy khoảng 1.000 ý tưởng mỗi phút và bạn có thể xuất kết quả miễn phí chỉ bằng một cú nhấp chuột.

    Nhược điểm duy nhất của Keyword Sheeter là nó khá cơ bản.

    Nó không hiển thị khối lượng tìm kiếm hoặc dữ liệu xu hướng và nó không nhóm các từ khóa như Keyword Planner.

    Nhưng nó có một tính năng đáng chú ý khác: bộ lọc tích cực  và tiêu cực .

    Cách dễ nhất để giải thích cách thức này hoạt động là hiển thị một ví dụ. Vì vậy, hãy thêm vào cách thức của người dùng vào bộ lọc tích cực.

    từ khóa như thế nào

    Bây giờ, nó chỉ hiển thị các truy vấn có chứa từ "Cách thức tính toán",  các từ khóa thông tin có thể tạo ra cho các bài đăng blog tốt.

    Bộ  lọc phủ định làm ngược lại và loại trừ các truy vấn có chứa một số từ nhất định.

    Điều này rất hữu ích để loại bỏ bất cứ điều gì không liên quan. Ví dụ: nếu bạn điều hành một blog công nghệ và kết quả cạo cho táo apple, thì có lẽ bạn chỉ muốn xem các từ khóa liên quan đến Apple của công ty, chứ không phải trái cây.

    Vì vậy, bạn có thể loại trừ các từ khóa như bánh pie, vụng vụng, quả vụng, quả táo và cây táo.

    từ khóa sheeter phủ định

    SIDENOTE. Đây không phải là công cụ duy nhất khai thác Google tự động hoàn thành. Ngoài ra còn có Keyword.io , Đề xuất vô hạn và hàng tấn người khác.
    BẠN CÓ MUỐN NHIỀU Ý TƯỞNG TỪ KHÓA HƠN?
    Hãy thử  báo cáo đối sánh cụm từ trong Explorer Explorer của Ahrefs .

    Từ khóa Explorer> nhập từ khóa hạt giống> Kết hợp cụm từ

    ý tưởng từ khóa cụm từ phù hợp với từ khóa explorer

    Keywords Explorer không chỉ lấy thêm ý tưởng từ khóa. Nó cũng hiển thị các số liệu SEO  như khối lượng tìm kiếm hàng tháng và Độ khó từ khóa ( KD ) .

    3. Trả lời công chúng
    Trả lời Công chúng tìm thấy câu hỏi , giới từ , so sánh , bảng chữ cái và các tìm kiếm liên quan .

    Bối rối? Chúng ta hãy giải quyết từng cái một.

    Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách nhập một từ khóa hạt giống từ điển trực tuyến, hãy sử dụng bột protein.



    Điều đầu tiên bạn sẽ thấy là những câu hỏi .

    Đây là các truy vấn tìm kiếm chứa ai , cái gì , tại sao , ở đâu , như thế nào, khi nào, là và  là gì.

    Ví dụ:

    những gì  protein bột có mùi vị tốt nhất?
     bột protein được làm như thế nào
    là bột protein vỗ béo?
    Khi nào bột protein hết hạn?
    Bạn sẽ thấy một trực quan hóa theo mặc định, nhưng bạn có thể chuyển sang một danh sách thông thường.

    câu hỏi

    Tiếp theo, chúng ta có các mệnh đề mà thôi , for , can , is , near , without , with , and to .

    Đây là các truy vấn tìm kiếm phù hợp với định dạng [hạt giống] [giới từ] [______]  .

    Ví dụ:

    bột protein không có  carbs
    bột protein để  tăng cân
    bột protein có an toàn không
    Sau đó chúng tôi có so sánh-tức là, so với , vs , và , như , hoặc .

    Một lần nữa, định dạng là [hạt giống] [so sánh] [______].

    Ví dụ:

    bột protein so với  thịt
    bột protein hoặc  ức gà
    bột protein như nhiệm vụ
    Và cuối cùng, chúng ta có bảng chữ cái  và liên quan .

    Bảng chữ cái  là đề xuất tự động hoàn thành của Google.

    trả lời các bảng chữ cái công cộng

    Và liên quan , tốt, ai biết?

    Theo kinh nghiệm của tôi, số lượng đề xuất trong danh mục liên quan hầu như luôn luôn là ~ 20. Tôi không biết làm thế nào nó xuất phát từ những từ khóa đó. Nhưng nó đá lại một vài viên đá quý theo thời gian.

    Nhưng ATP lấy dữ liệu từ đâu?

    Theo như chúng tôi biết, đó sẽ là Google Keyword Planner và Google autosuggest.

    SIDENOTE. Tất cả dữ liệu có thể xuất sang CSV . Không cần phải đăng ký hoặc đăng nhập.
    TÌM KIẾM THÊM GỢI Ý LOẠI CÂU HỎI?
    Trả lời Công chúng đưa ra 160 truy vấn loại câu hỏi cho cụm từ Mèo.

    Nếu chúng tôi cắm cùng một hạt giống vào Explorer Explorer của Ahrefs , chúng tôi sẽ nhận được 626.768 từ khóa mà gấp 3.900 lần.

    từ khóa câu hỏi thám hiểm báo cáo

    Tất nhiên, chúng tôi đang uốn cong  cơ bắp dữ liệu lớn của chúng tôi ở đây. Đối với hầu hết mọi người, Trả lời Công chúng có quá nhiều gợi ý từ khóa. Nhưng khi trang web của bạn phát triển lớn hơn, luôn có Keywords Explorer.

    4. Từ khóa Surfer
    Keyword Surfer là một tiện ích mở rộng miễn phí trên Chrome hiển thị khối lượng tìm kiếm hàng tháng và toàn cầu ước tính cho bất kỳ truy vấn nào được nhập vào Google.

    người lướt từ khóa

    SIDENOTE. Keyword Surfer hoạt động tương tự như một tiện ích mở rộng phổ biến khác có tên là Keywords Everywhere . Công cụ này được sử dụng miễn phí nhưng gần đây đã chuyển sang mô hình trả phí. Các nhà phát triển của Keyword Surfer đã hứa sẽ giữ công cụ này miễn phí 100% mãi mãi.
    Ngay bây giờ, Keyword Surfer hiển thị ước tính khối lượng tìm kiếm địa phương cho 19 quốc gia. Chúng bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Brazil, Pháp và Đức.

    Ngoài ra còn có một tùy chọn để bật hoặc tắt khối lượng tìm kiếm toàn cầu.

    cài đặt lướt từ khóa

    Điều đó nói rằng, đây không phải là khối lượng tìm kiếm toàn cầu thực sự. Đó là tổng số tìm kiếm từ 19 quốc gia hiện có trong cơ sở dữ liệu của họ.

    Ngoài ra, tiện ích mở rộng cũng thêm ước tính khối lượng tìm kiếm vào kết quả tự động hoàn thành:

    tự động điền từ khóa google

    Và hiển thị 10 từ khóa tương tự như thế trong các kết quả tìm kiếm:

    lướt lượng tìm kiếm ước tính

    Nhược điểm duy nhất là không có cách nào để có được khối lượng tìm kiếm hàng loạt.

    Điều đó nói rằng, nghiên cứu số lượng lớn không phải là mục đích của phần mở rộng này. Đó là nhiều hơn để đánh giá các truy vấn khi bạn duyệt web.

    5. Keyworddit
    Keyworddit là một công cụ độc đáo lấy ý tưởng từ khóa từ Reddit. Nhập một subreddit và nó sẽ khai thác các tiêu đề và nhận xét của các chủ đề để tìm tới 500 từ khóa.

    keyworddit

    Công cụ này là một điểm khởi đầu tuyệt vời nếu bạn biết ít hoặc không biết gì về một thị trường ngách.

    Ví dụ: nếu bạn muốn bắt đầu một blog về chế độ ăn kiêng của chế độ ăn kiêng nhưng không biết gì về chủ đề này, hãy lấy ý tưởng từ / r / paleo .

    ý tưởng keyworddit

    Điều này cho bạn biết rằng những người ăn kiêng chế độ ăn kiêng quan tâm đến những điều như:

    Bữa ăn ít carb;
    Công thức nấu ăn chậm;
    Sản phẩm ăn cỏ;
    Vân vân.
    Nó cũng cho bạn biết loại ngôn ngữ họ sử dụng để mô tả những thứ đó.

    Ngoài ý tưởng, công cụ này còn thu được khối lượng tìm kiếm hàng tháng ước tính của Hoa Kỳ cho mỗi từ khóa. Điều đó giúp cung cấp cho bạn một số ý tưởng về sự phổ biến của mỗi subtopic.

    Để tìm hiểu thêm về một từ khóa, hãy nhấn vào liên kết Bối cảnh trực tuyến để kéo các chủ đề trong Google mà các từ khóa được lấy từ đó.

    kết quả bối cảnh keyworddit

    BẠN MUỐN TÌM Ý TƯỞNG NỘI DUNG NHANH?
    Dán các từ khóa thú vị từ Keyworddit vào Keyword Sheeter hoặc Keywords Explorer của Ahrefs .

    Ví dụ: nếu chúng ta dán gạo men đỏ của Hồi giáo vào Keyword Sheeter, chúng ta sẽ thấy các ý tưởng như:

    men gạo đỏ lợi ích
    gạo men đỏ có làm giảm cholesterol của bạn không
    gạo men đỏ có làm loãng máu bạn không
    cơm men đỏ có làm bạn mệt không
    Bạn nên dùng bao nhiêu men gạo đỏ một ngày
    Đây có thể là những ý tưởng tốt cho các bài đăng trên blog cá nhân, hoặc thậm chí cho một hướng dẫn hoàn chỉnh của YouTube.

    6. Keywordtool.io
    Keywordtool.io là một trình quét tự động hoàn thành như Keyword Sheeter nhưng có một vài điểm khác biệt chính.

    Đầu tiên, nó mạnh mẽ hơn. Nó không kéo nhiều ý tưởng từ khóa như Keyword Sheeter, nhưng nó kéo chúng nhanh. Bạn thậm chí không phải chờ vài giây để từ khóa xuất hiện.

    keywordtool io

    Thứ hai, có một tùy chọn để chọn miền địa phương nơi kết quả được loại bỏ. Điều này rất hữu ích để tìm ý tưởng từ khóa trong một ngôn ngữ cụ thể.

    từ khóa địa phương io

    Thứ ba, nó không chỉ loại bỏ kết quả từ Google. Nó cũng lấy các đề xuất từ ​​YouTube, Amazon, Bing, eBay và các nơi khác.

    Khả năng cạo Amazon và eBay đặc biệt hữu ích nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến. Nó thường phát hiện ra các sản phẩm cụ thể hoặc các loại sản phẩm mà mọi người đang tìm kiếm.

    keywordtool io amazon

    Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để mở rộng dịch vụ sản phẩm của mình hoặc thậm chí cơ cấu lại trang web của bạn.

    7. Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
    Google Search Console giúp bạn theo dõi hiệu suất trang web của bạn trong tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này có nghĩa là nó hiển thị rất nhiều dữ liệu về các từ khóa mà bạn đã xếp hạng.

    Ví dụ: hãy xem báo cáo Kết quả tìm kiếm trên mạng từ tài khoản của chúng tôi. Nó cho thấy các từ khóa đã gửi lưu lượng truy cập nhiều nhất đến Blog Ahrefs trong ba tháng qua.

    bảng điều khiển tìm kiếm ahrefs

    Hãy cũng chuyển đổi các “Vị trí trung bình” và “Trung bình CTR cột”. Chúng hiển thị vị trí xếp hạng trung bình của từng từ khóa và tỷ lệ nhấp.

    bảng điều khiển tìm kiếm vị trí ctr

    Bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin hữu ích từ báo cáo này.

    Chẳng hạn, giả sử rằng bạn đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ một từ khóa mặc dù xếp hạng ở vị trí 310. Bạn có thể muốn tập trung vào xếp hạng cao hơn cho điều đó thay vì nhắm mục tiêu từ khóa mới.

    bảng điều khiển nghiên cứu từ khóa

    Nếu TLB của bạn thấp mặc dù xếp hạng cao, trang của bạn có thể ít hơn lôi cuốn vào kết quả tìm kiếm. Bạn thường có thể khắc phục điều này bằng cách cải thiện thẻ tiêu đề  hoặc mô tả meta.

    Nhưng những gì về việc tìm kiếm các từ khóa mới?

    Sắp xếp báo cáo theo TLB từ thấp đến cao. Điều này thường mở ra các từ khóa mà bạn đang xếp hạng nhưng không bao giờ được nhắm mục tiêu. Nếu bất kỳ thứ nào trong số này có nhiều lần hiển thị và tỷ lệ nhấp thấp, thì có thể đáng để nhắm mục tiêu từ khóa đó với một trang mới.

    Ví dụ: chúng tôi xếp hạng ở vị trí 8 cho người được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

    người được tìm kiếm nhiều nhất trên google

    Trang được xếp hạng cho từ khóa này là danh sách 100 tìm kiếm hàng đầu của Google .

    người được tìm kiếm nhiều nhất trên google serp

    Đây chỉ là một kết quả bán có liên quan cho từ khóa này. Chúng tôi có thể xếp hạng cao hơn với một bài đăng trên blog về những người được cho là nhiều nhất, không phải mọi thứ.

    Đề nghị đọc: Cách sử dụng Google Search Console để cải thiện SEO (Hướng dẫn cho người mới bắt đầu)

    8. Questiondb
    Questiondb tìm thấy những câu hỏi mà mọi người đang hỏi về một chủ đề cụ thể. Nó lấy những câu hỏi này từ cơ sở dữ liệu gồm 48 triệu câu hỏi có nguồn gốc từ Reddit.

    nhiệm vụ

    SIDENOTE. Có kế hoạch mở rộng nguồn dữ liệu trong tương lai.
    Các câu hỏi được sắp xếp theo mức độ phổ biến, nhưng bạn cũng có thể sắp xếp theo chủ đề. Đây là một tính năng siêu hữu ích vì nó cũng nhóm các câu hỏi với nhau.

    Chẳng hạn, chúng ta hãy tìm kiếm bột protein protein và sắp xếp theo chủ đề. Tất cả các câu hỏi về bột protein thuần chay hiện được nhóm lại với nhau.

    nhóm bột protein thuần chay

    Điều tương tự cũng xảy ra với những người về bột protein keto:

    Điều này rất hữu ích khi viết bài đăng trên blog, vì nó giúp bạn hiểu câu hỏi nào cần trả lời.

    Nói về câu trả lời, nếu bạn đánh dấu vào ô để Hiển thị liên kết nguồn, thì một liên kết có thể nhấp xuất hiện bên cạnh mỗi câu hỏi. Điều này sẽ đưa bạn đến chủ đề chính nó.

    liên kết nguồn Questiondb

    Nếu bạn duyệt các bình luận, bạn thường có thể tìm thấy câu trả lời nhanh, giúp tăng tốc độ nghiên cứu nội dung.

    Tất cả các câu hỏi có thể xuất sang CSV chỉ bằng một nút bấm.

    9. Trình tạo từ khóa số lượng lớn
    Công cụ tạo từ khóa hàng loạt là một công cụ nghiên cứu từ khóa cho SEO địa phương . Nó tạo ra các từ khóa dựa trên loại ngành công nghiệp.

    Để bắt đầu, hãy làm theo bước 1 và chọn loại hình kinh doanh từ danh sách thả xuống.

    loại hình doanh nghiệp tạo từ khóa số lượng lớn

    Sau đó, bạn sẽ thấy một danh sách các từ khóa có liên quan đến các dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp.

    Ví dụ: chúng ta hãy đặt các thợ sửa ống nước làm loại hình kinh doanh. Chúng tôi thấy các truy vấn như lắp đặt nước nóng , lắp đặt gas , làm sạch cống và thoát nước .

    dịch vụ sửa ống nước

    Bây giờ, hầu hết các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ này sẽ đề cập như vậy trên trang web của họ. Nhưng nhiều người không thể tạo hoặc tối ưu hóa các trang riêng lẻ cho các truy vấn loại dịch vụ này.

    Để minh họa, hãy xem trang chủ của công ty ống nước này:

    thợ sửa ống nước thoát nước

    Nó nói rằng họ cung cấp dịch vụ thoát nước, nhưng họ không có trang về dịch vụ này. Kết quả là, họ vượt xa những người làm điều đó.

    cống thoát nước serp

    Trong bước 2, công cụ sẽ nối thêm các dịch vụ đã chọn với các vị trí (ví dụ: Luân Đôn).

    từ khóa vị trí

    Tuy nhiên, điều này không đặc biệt hữu ích vì nó không phản ánh cách mọi người thực sự tìm kiếm.

    Chẳng hạn, hầu hết người dân London sẽ không tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến cống thoát nước ở Luân Đôn. Họ sẽ tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến cống thoát nước trên mạng xã hội. Google phục vụ kết quả địa phương theo cách nào, và cách sau nhanh hơn.

    cống thoát nước nottingham
    Google hiển thị kết quả cục bộ mặc dù không có ngôn ngữ được chỉ định trong chính truy vấn tìm kiếm.

    Đây cũng là lý do tại sao thường có rất ít hoặc không có khối lượng cho các thuật ngữ như vậy trong các công cụ như Keywords Explorer của Ahrefs . 

    cống liên quan đến từ khóa nottingham explorer

    Vì vậy, đây là một ý tưởng thông minh hơn:

    Sao chép một số từ khóa loại dịch vụ từ công cụ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn;
    Dán danh sách thô vào Google Keyword Planner;
    Đặt vị trí cho một thành phố hoặc khu vực có liên quan.
    Ví dụ: hãy nhập loại cống thoát nước liên kết với nhau vào Keyword Planner và đặt vị trí thành Nottingham. Có 10 lượt tìm kiếm hàng tháng.

    vị trí kế hoạch từ khóa

    10. Google
    Google có lẽ là các  công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh nhất trên hành tinh.

    Có tính năng tự động hoàn thành để tạo ra số lượng ý tưởng từ khóa gần như vô hạn. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi khi sử dụng Google cho nghiên cứu từ khóa.

    Đối với người mới bắt đầu, hãy chú ý đến những người dân trên mạng cũng yêu cầu hộp điều đó hiện lên cho một số tìm kiếm.

    mọi người cũng hỏi google
    Google cho thấy những người dân ở thành phố cũng yêu cầu hộp của Google về truy vấn bột protein.

    Đây là những câu hỏi mà Google biết người tìm kiếm đang hỏi và muốn biết câu trả lời.

    Và đây là một mẹo nhanh:

    Nhấp vào bất kỳ câu hỏi nào trong số này và Google sẽ tải thêm.

    mọi người cũng hỏi thêm

    Tiếp tục làm điều này, và bạn có thể tạo ra một danh sách các câu hỏi mà mọi người đang hỏi gần như vô tận.

    Nhưng Google sử dụng như một công cụ nghiên cứu từ khóa không kết thúc ở đó.

    Hãy nói rằng có một từ khóa bạn muốn xếp hạng. Có rất nhiều yếu tố chơi khi nói đến SEO , nhưng có một điều chắc chắn:

    Nếu bạn muốn xếp hạng, thì nội dung của bạn cần  phải phù hợp với mục đích tìm kiếm .

    Nói cách khác, đừng cố xếp hạng trang chủ phòng tập thể dục cho một truy vấn như, Làm thế nào để giảm cân?

    Những người thực hiện tìm kiếm đó không ở  chế độ mua . Họ đang trong  chế độ học tập .

    Google là người bạn tốt nhất của bạn khi hiểu được ý định tìm kiếm. Chỉ cần nhìn vào kết quả tìm kiếm và sự hiện diện của các tính năng SERP .

    Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng chúng tôi là một công cụ tiếp thị qua email và muốn xếp hạng cho tiếp thị qua email.

    Nhìn vào kết quả tìm kiếm cho truy vấn đó, chúng tôi nhận thấy hai điều:

    Đầu tiên, có một đoạn đặc trưng .

    email tiếp thị đặc trưng đoạn trích

    Điều này gần như luôn luôn là một dấu hiệu của  ý định thông tin . Người tìm kiếm đang ở chế độ học tập và muốn xem các bài đăng và hướng dẫn trên blog, không phải trang sản phẩm.

    Thứ hai, có khá nhiều hướng dẫn cho người mới bắt đầu.

    hướng dẫn người mới bắt đầu tiếp thị qua email 1

    hướng dẫn người mới bắt đầu tiếp thị qua email 3

    hướng dẫn người mới bắt đầu tiếp thị qua email 2

    Điều đó cho chúng tôi biết rằng hầu hết những người tìm kiếm là những người tiếp thị qua email muốn tìm hiểu những điều cơ bản tuyệt đối về tiếp thị qua email.

    Vì vậy, đó là những gì chúng ta nên tạo nếu chúng ta muốn xếp hạng cho từ khóa này.

    Bây giờ, nếu chúng ta tìm kiếm thứ gì đó hoàn toàn khác biệt như trang phục, thì chúng ta lại thấy điều ngược lại:

    Ảnh chụp màn hình 2019 03 29 lúc 19.27.51
    Ba kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google US cho trang phục.

    Tất cả các kết quả là các trang sản phẩm hoặc danh mục thương mại điện tử và Google thậm chí còn hiển thị quảng cáo mua sắm.

    quảng cáo trang phục

    Điều này cho chúng tôi biết người tìm kiếm đang ở  chế độ mua .

    Dòng dưới cùng? Đừng bỏ qua Google như một công cụ nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa không chỉ là tìm kiếm từ khóa. Đó là về sự hiểu biết ai đang tìm kiếm họ và những gì họ muốn thấy.

    Công cụ từ khóa miễn phí so với trả phí: làm thế nào để họ so sánh?
    Thật đơn giản: các công cụ từ khóa miễn phí bị giới hạn so với các công cụ trả phí.

    Điều đó không có nghĩa là các công cụ miễn phí không có công dụng của chúng. Nhưng số lượng ý tưởng từ khóa và dữ liệu họ cung cấp quyền truy cập sẽ luôn nhạt so với các công cụ trả phí.

    Bởi vì điều này, các công cụ trả phí cho phép bạn đi sâu hơn và thực hiện nghiên cứu tiếp thị nâng cao hơn.

    Để minh họa, đây là những gì sẽ xảy ra nếu chúng ta gõ bột protein protein vào Nhà thám hiểm từ khóa của Ahrefs :

    từ khóa bột thám hiểm
    “ Bột protein” trong Ahrefs' Từ khoá Explorer .

    Hơn 123.000 cụm từ phù hợp với các đề xuất của Việt Nam từ cơ sở dữ liệu của chúng tôi gồm 9,9 tỷ từ khóa .

    Không có công cụ từ khóa miễn phí chạy trên một cơ sở dữ liệu lớn.

    Chúng tôi cũng hiển thị hàng tấn điểm dữ liệu, bao gồm:

    Ước tính lượng tìm kiếm hàng tháng;
    Khó khăn về từ khóa ( KD );
    Nhấp chuột;
    CPC
    Và mọi thứ đều có thể tìm kiếm, có thể lọc và được trả lại sau vài giây.

    SIDENOTE. Chúng tôi thêm từ khóa mới vào cơ sở dữ liệu của mình và làm mới khối lượng tìm kiếm mỗi tháng.
    Làm điều này với các công cụ từ khóa miễn phí sẽ là không thể.

    Ngoài ra, để đưa ra bất kỳ quyết định thực tế nào về tính cạnh tranh của từ khóa, bạn nên phân tích 10 trang xếp hạng hàng đầu.

    Ở một mức độ nào đó, bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng Google. Nhưng trong Keywords Explorer, chúng tôi hiển thị dữ liệu backlink và thống kê lưu lượng truy cập cho mỗi trong số 10 kết quả hàng đầu.

    Chỉ cần cuộn xuống Tổng quan SERP .

    tổng quan về bột protein
    Tổng quan về SERP cho bột protein protein của người dùng trong ứng dụng Explorer Explorer của Ahrefs .

    FYI : Theo như chúng tôi biết, không có công cụ từ khóa nào khác, miễn phí hoặc trả phí, có thể làm điều này.

    Suy nghĩ cuối cùng
    Đừng hiểu lầm tôi; bạn có thể tìm thấy một số từ khóa tốt với các công cụ từ khóa miễn phí.

    Nhưng làm như vậy có thể rất  tốn thời gian. Và thời gian là tiền bạc.

    Thực tế là thời gian khai thác Google tự động hoàn thành cho các truy vấn là lãng phí thời gian. Điều tương tự cũng đúng với việc hợp nhất dữ liệu từ nhiều công cụ từ khóa miễn phí trong bảng tính. Bạn nên cố gắng sử dụng thời gian đó cho những thứ quan trọng hơn, như tạo nội dung  hoặc xây dựng liên kết .

    Hơn nữa, các công cụ từ khóa phải trả tiền giống như từ khóa Explorer Explorer của Ahrefs về lượng dữ liệu khổng lồ. Điều đó làm cho chúng hiệu quả hơn nhiều trong việc tìm kiếm các từ khóa cạnh tranh thấp.

    Điểm mấu chốt: các công cụ từ khóa miễn phí rất tốt khi bạn bắt đầu, nhưng khi bạn phát triển trang web của mình, bạn sẽ cần các công cụ trả phí để theo kịp sự cạnh tranh.

    Chúng tôi đã bỏ lỡ bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến ​​hoặc trên Twitter .
    Nguồn: https://ahrefs.com/blog/free-keyword-research-tools/

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728