Header Ads

  • Breaking News

    SEO mới là gì?


    SEO mới là gì?

    Có thể bạn đang nghĩ " seo mới" (new seo) thật tuyệt vời. Chỉ là những gì mà chúng ta cần lại là một từ tiếp thị vô nghĩa thông dụng.

    Bạn là một blackhat link ( mũ đen) dày dạn kinh nghiệm về khả năng phân tích ngữ nghĩa. Tên miền của bạn có từ lâu, mọi thứ đối với bạn đã quá quen thuộc, không có gì mới. Trong Seo không có gì mới, bạn tự trấn an bản thân. Đó là tất cả từ khóa, thứ hạng, liên kết văn bản và liên kết ngược. Xây dựng một vài liên kết xoay vòng, đăng bài lên blog, đánh lừa G+. Bạn là một SEO man. 

    Rất khó để viết về tối ưu công cụ tìm kiếm. Đó là vấn đề thường bị hiểu lầm, cũng là mục tiêu của nhiều người. Chúng tôi có mũ trắng, mũ đen, mũ xám và mũ xanh dương , và nếu điều đó không đủ khó hiểu, năm 2013 là một năm bất ổn, với việc Google dàn dựng một cuộc tấn công đầy đủ khiến nhiều người phải tuyên bố là “ SEO đã Chết ”.

    Hãy xem thêm website mà tôi đã seo để hiểu thêm về seo mới. Truy cập website về Thiết bị đo US - Thiết bị đo lường điện, điện công nghiệp, điện tử
    Tôi chỉ cần bỏ ra vài tuần với những nghiên cứu và ý tưởng, tìm hiểu về công cụ tìm kiếm. Và tôi có thể đảm bảo với bạn. Seo vẫn còn tốt, chỉ là google không minh bạch, công bố hết ra thôi.

    Tất cả điều này khiến tôi suy nghĩ, nếu SEO đã chết như chúng ta biết, thì SEO chính xác là gì và chúng ta có thể bắt đầu tận dụng nó như thế nào?

    Sử dụng đánh dấu ngữ nghĩa Schema.org trong nội dung của bạn

    Trong môi trường tiếp thị hiện đại, bạn cần nội dung tuyệt vời để thành công. Nội dung cung cấp giá trị, thu hút sự chú ý của mọi người, khiến họ dừng lại và suy nghĩ. Xuất bản văn bản tuyệt vời trên web được sử dụng là đủ, nhưng với việc chấp nhận các giao thức web ngữ nghĩa như RDFa , JSON-LD , microdata , microformats và schema.org , Internet đang chuyển từ trang web được liên kết thành trang web được liên kết các khái niệm , hoặc như một số người muốn nói "Từ dây đến mọi thứ ". Đánh dấu ngữ nghĩa giúp Google và “ các máy ” hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.

    Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy truy cập schema.org, xem các lược đồ và bắt đầu sử dụng siêu dữ liệu ngữ nghĩa để cải thiện nội dung của bạn. Các lược đồ cho phép bạn bao bọc nội dung không có cấu trúc của mình trong các thẻ biểu thị ý nghĩa ngữ nghĩa của nội dung chúng chứa. 

    Siêu dữ liệu ngữ nghĩa được thêm trực tiếp vào HTML bằng cách sử dụng các thuộc tính. Bạn có thể sử dụng giản đồ hôm nay để đánh dấu sự kiện , con người , đánh giá , sản phẩm , doanh nghiệp địa phương và hơn thế nữa . Google sẽ lập chỉ mục dữ liệu này và tặng bạn danh sách SERP nâng cao, phân phối rộng hơn và có khả năng tăng thứ hạng từ khóa.

    Theo dõi schema.org trong tương lai khi các loại nội dung mới được thêm vào. Nếu bạn cần trợ giúp để bắt đầu, hãy xem công cụ Schema Creator tuyệt vời này từ Raven Tools . Bản cập nhật chim ruồi của Google gần đây đã thực hiện tìm kiếm ngữ nghĩa thành hiện thực, chiếm 90% tất cả các truy vấn. Trong những tháng tới, các tính năng như ngữ cảnh liên tục, kết quả truy vấn được tính toán và tìm kiếm được tìm kiếm sẽ ngày càng rõ ràng.

    * Theo báo trước, chỉ sử dụng đánh dấu schema.org nơi nội dung của bạn thực sự phù hợp với loại nội dung cụ thể. Có một điều như "tối ưu hóa quá mức" và bạn có thể bị phạt vì điều đó.

    Google+ không phải là mạng xã hội

    Bạn đã nghe nói đó là một thị trấn ma. Không ai bị treo ngoài đó, trừ các nhiếp ảnh gia, các loại nghệ sĩ internet, lập dị. Bạn có thể đăng nhập mỗi lần trong một thời gian để khám phá một thông báo rằng bạn có người theo dõi mới. "Đo khoảng cách bằng cách nào? Đo nhiệt độ môi trường ra sao?!?"

    Nhiều người nghĩ Google+ là một mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter. Thật dễ dàng để nhầm lẫn nó cho một, nhưng nếu bạn đào sâu hơn bạn sẽ nhận ra rằng Google+ là cột sống xã hội hỗ trợ tất cả các dịch vụ của Google. Google+ là Google .

    Đây là lý do Google+ quan trọng, Google Glass đã bỏ qua một bên. Google đang buộc giá trị trên Google+ bằng cách thưởng cho các nhà xuất bản bằng tín hiệu xã hội, giao thông và lập chỉ mục nhanh hơn. Đúng vậy, một bài đăng được chia sẻ trên Google+ sẽ được công cụ tìm kiếm của Google lập chỉ mục trong vòng 6 giây. Làm thế nào cho SEO thời gian thực ?

    Nó thậm chí còn tốt hơn. Mặc dù Google tuyên bố không có lợi ích SEO từ Google +1 hoặc chia sẻ trên Google+, chúng tôi biết rõ hơn là tin tưởng những gì Matt Cutts cho chúng tôi biết. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy Google + 1 và các tín hiệu xã hội khác từ Google có mối tương quan trực tiếp với lưu lượng truy cập và xếp hạng của công cụ tìm kiếm tăng lên .

    Google+ gần đây đã báo cáo 540 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới ; đó là một thị trấn ma khá tích cực nếu bạn hỏi tôi. Bất kể ý kiến ​​của bạn về công ty Google hoặc dịch vụ Google+  việc sử dụng Google+ làm kênh cho tín hiệu xã hội, phân phối nội dung và lưu lượng truy cập là một yêu cầu trong tương lai. Xem API Google+ để biết hướng dẫn tích hợp chi tiết hơn.

    Mọi người là liên kết mới


    Quay trở lại trước khi mọi người công khai tự xác định trực tuyến các mối quan hệ duy nhất có thể dễ dàng lập bản đồ là các siêu liên kết giữa các trang. Các trang web là các đơn vị nguyên tử của web, mọi thứ bên dưới mức đó có thể được coi là một tài nguyên không có cấu trúc hoặc bán cấu trúc. Các siêu liên kết trở thành tín hiệu chính cho sự liên quan của công cụ tìm kiếm với PageRank và sự phân phối của anchor-text backlink hỗ trợ thứ hạng SERP cho tất cả các truy vấn.

    Facebook là dịch vụ web tiêu dùng quy mô lớn đầu tiên thực thi trực tuyến danh tính thực sự bằng cách yêu cầu người dùng xác thực bằng địa chỉ email chính thức của Đại học. Sau đó, cùng đến Twitter, OAuth, FullContactvà giờ đây là Google+. Cùng với các khái niệm như công thức nấu ăn, doanh nghiệp và sản phẩm, công cụ tìm kiếm hiện xác định mọi người. Google đang sử dụng khái niệm của một người để gắn một liên kết ngữ nghĩa giữa các tác giả và nội dung mà họ xuất bản trên web, dẫn đến một yếu tố xếp hạng mới có tên là Xếp hạng tác giả , mà nhiều người cho rằng sẽ sớm quan trọng hơn PageRank .

    Để tận dụng điều này hôm nay bạn có một vài lựa chọn. Là tác giả, bạn tạo hồ sơ trên Google+ và liên kết với tiểu sử này từ mọi trang web bạn xuất bản bằng cách sử dụng thẻ rel = ”author” . Sau đó, thông qua trang “giới thiệu” của bạn trên Google+, bạn có thể tham chiếu các miền bạn xuất bản, hoàn thành liên kết tác giả của Google+ .

    Với tư cách là nhà xuất bản, bạn sẽ tạo trang Google+ cho trang web hoặc doanh nghiệp của mình, hãy sử dụng thẻ rel = ”publisher” để liên kết với trang Google+ của bạn từ miền của bạn và cuối cùng, như quyền tác giả, thêm liên kết vào miền của bạn từ Trang Google+ để hoàn thành liên kết .

    Nếu bạn là nhà xuất bản hoặc doanh nghiệp có nhiều tác giả bên dưới ô của bạn, bước tiếp theo là triển khai quyền tác giả trên tất cả nội dung trên trang web của bạn để các tác giả riêng lẻ được liên kết với nội dung tạo. Bằng cách này, bạn có thể hưởng lợi từ việc thêm tác giả hạng mà tác giả của bạn đưa vào bảng.

    Môi trường liên kết


    Điều này đã cho tôi một vài giây để suy nghĩ, nhưng một khi chìm vào nó, nó có cả một tấn ý nghĩa. Môi trường liên kết đơn giản như bao gồm 3 đến 5 (hoặc nhiều hơn dựa trên độ dài của nội dung của bạn) liên kết tự nhiên đến các nguồn có liên quan được tham chiếu trong nội dung của bạn. Đây có phải chỉ là một cách phức tạp để nói " Bao gồm các siêu liên kết bên ngoài trong bản sao của bạn. ”? Loại.

    Nhưng còn hơn thế nữa. Chúng ta đều biết chúng ta nên liên kết đến các trang web khác khi nội dung của chúng tôi tham chiếu đến một khái niệm. Đó là vẻ đẹp của siêu văn bản và web; bạn ngay lập tức có thể được chuyển đến một tài nguyên mới khi nhấp vào liên kết và mối quan hệ đó được ghi lại trong biểu đồ liên kết. Nhưng chúng ta có thường xuyên làm điều đó không? Tôi thấy mình quan tâm nhiều hơn đến việc liên kết nội bộ và liên kết đến các trang web của riêng tôi thay vì cho nước trái cây quý giá của tôi đi miễn phí.

    Vấn đề là nếu bạn tích trữ các liên kết của bạn cho chính mình, hồ sơ liên kết của bạn kết thúc lên trông rất không tự nhiên. Liên kết môi trường làm xáo trộn các liên kết của bạn bằng cách đưa chúng vào bên trong nội dung, được nhúng bên cạnh các liên kết có liên quan theo ngữ cảnh. Nếu bạn nghĩ về nó từ quan điểm của biểu đồ liên kết, bạn đang liên kết trang web và nội dung của bạn với nội dung bạn liên kết đến, đưa tín hiệu liên quan chủ đề vào công cụ tìm kiếm trong quá trình này.

    Sau khi bạn viết nội dung của mình, khi bạn quét qua nội dung, hãy tìm các cơ hội để sử dụng các siêu liên kết đến lợi thế của bạn. Nội dung của bạn sẽ trông hơi giống một bài viết trên Wikipedia có liên kết và đó là một điều tốt ( bao giờ tự hỏi tại sao Wikipedia lại xếp hạng rất nhiều thuật ngữ? )

    Mở biểu đồ, thẻ Twitter và đánh dấu Google+

    Tương tự như schema.org, Facebook, Twitter, Google+ và các mạng xã hội khác cung cấp siêu dữ liệu đặc biệt để bạn đưa vào đánh dấu của mình. Tham khảo tài liệu về Biểu đồ mở Facebook , Thẻ Twitter và API Google+ để biết chi tiết triển khai cụ thể.

    Nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để chơi độc đáo với các mạng xã hội và cung cấp cho họ các siêu dữ liệu yummy mà họ thèm muốn. KnowEm đã đưa ra một công cụ tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội tuyệt vời để giúp bạn xác thực siêu dữ liệu mạng xã hội của mình. Sử dụng công cụ này để xác minh rằng bạn đã triển khai chính xác mã này trên trang web của mình.

    Từ chối liên kết ngược

    Có một vài tình huống sẽ dẫn bạn xuống con đường này. Điều hiển nhiên là bạn đã nhận được một hình phạt từ Google và bạn không có lựa chọn nào khác. Tôi đã miễn cưỡng sử dụng các công cụ liên kết từ chối Google và Bing trong một thời gian, nghĩ rằng bằng cách sử dụng chúng tôi bằng cách nào đó giơ tay lên và nói, "Này Google, hey Bing, tôi đã phá vỡ các quy tắc, nhưng tôi là một người tốt cậu bé bây giờ. Làm ơn đừng trừng phạt quá. ”

    Sau một số suy nghĩ và nói chuyện với các chuyên gia với nhiều kinh nghiệm hơn bằng cách sử dụng những công cụ này tôi đã nhận ra rằng đối với các trang web bên phải, từ chối có thể là một công cụ SEO mạnh mẽ.

    Giả sử bạn có khách hàng và "khách hàng" này đã trả tiền cho một số liên kết ngược không hợp lệ một vài năm trước. Hoặc tệ hơn, nói rằng khách hàng của bạn là một kẻ cướp liên kết đầy đủ, ala. JC Penney , bắn phá hàng triệu đô la cho các liên kết trả tiền. Dù bằng cách nào, nó không quan trọng như thế nào bạn có chúng, nếu bạn mua chúng cho chính mình, hoặc nếu một SEO cạnh tranh đang cố gắng giúp bạn de-lập chỉ mục bằng cách sử dụng SEO tiêu cực . Nếu điều này là rất nhiều trong cuộc sống của bạn, từ chối là bạn của bạn.

    Các nitty-gritty từ chối liên quan đến việc kiểm toán một danh sách tất cả các backlinks trỏ đến trang web của bạn, một kiểm toán chất lượng liên kết trong nước. Bạn có thể bắt đầu với dữ liệu liên kết có nguồn gốc trực tiếp từ Google và các công cụ quản trị trang web Bing ( Bing gần đây đã thêm các tính năng mới và nhiều dữ liệu backlink hơn vào các công cụ của họ , đáng để kiểm tra ) .Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ dịch vụ trả phí như Link Detoxtừ Link Research Công cụ (Tôi thực sự thích công cụ này, họ nguồn dữ liệu backlink của họ từ Moz , MajesticSEO , và ahrefs ). Bạn sẽ sử dụng dữ liệu này để loại bỏ một danh sách các liên kết xấu mà bạn sẽ báo cáo với Google và Bing thông qua các công cụ quản trị trang web tương ứng của họ.

    Liên kết xây dựng không chết

    Nếu ai đó nói với bạn liên kết xây dựng đã chết, yêu cầu họ cho một số dữ liệu để sao lưu nó lên . Một tuyên bố chính xác hơn sẽ là "xây dựng liên kết bất hợp pháp đã chết" . Điều quan trọng là luôn luôn trau dồi và duy trì một hồ sơ liên kết tự nhiên và cách dễ nhất để làm điều đó là ngừng mua các liên kết và bắt đầu kiếm chúng.

    Nói dễ hơn bạn làm bạn nói? Không thể? Ồ, đúng rồi, và nhiều người thông minh hơn và sáng tạo hơn tôi đã biến xây dựng liên kết không phải trả tiền, hữu cơ thành một hình thức nghệ thuật.

    Tôi có lẽ không nên nói điều này, vì nó đi ngược lại tất cả những lời khuyên bạn sẽ nghe thấy từ những cái tên có uy tín nhất trong ngành công nghiệp SEO, nhưng bạn vẫn có thể mua backlinks, và điều đó vẫn có thể làm việc như một chiến lược ( Tôi không giới thiệu bạn làm điều này ). Cũng giống như đầu tư tài chính, SEO là tất cả về quản lý rủi ro. Backlinks và văn bản neo vẫn là yếu tố xếp hạng tìm kiếm chính và chúng vẫn có thể được điều chỉnh theo cách tự nhiên, để tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn, mặc dù tôi cho rằng đây là chiến lược ngắn hạn, có nguy cơ cao đang ngày càng trở nên khó rút ra. Bạn thông minh hơn đội quân của PHD tại Google ? Tất cả sức mạnh quá bạn.

    Tốc độ là mọi thứ

    Không ai thích trang web chậm, đặc biệt là người dùng thiết bị di động, đặc biệt là Google. Chiến thuật SEO này là cũ như công cụ tìm kiếm và nó vẫn còn đúng hơn ngày hôm nay hơn bao giờ hết. Xét về trải nghiệm người dùng, mức độ tương tác, giảm tỷ lệ thoát và cách Google xem trang web của bạn, tốc độ chắc chắn là một yếu tố chính.

    80% tối ưu hóa hiệu suất xảy ra ở phía máy khách , có nghĩa là bạn cần làm việc với nhà phát triển front-end có thể kiểm toán, hợp lý hóa và tối ưu hóa việc phân phối các hình ảnh, CSS và nội dung JavaScript của trang web của bạn. Có quá nhiều thứ để tham gia vào bài đăng này, dưới đây là một số điểm chính để hướng bạn đi đúng hướng:

    Cài đặt Google modPagespeed trên máy chủ của bạn.

    • Tối ưu hóa kích thước tệp hình ảnh bằng cách sử dụng các định dạng nén và mới như WebP.
    • Thiết lập bộ nhớ đệm trong CMS của bạn (ví dụ: tổng bộ nhớ cache w3 hoặc wp-super-cache trong WordPress ).
    • Sử dụng các công cụ như Công cụ Pingdom , WebPageTest.org , GTmetrix và công cụ Google Pagespeed để đánh giá hiệu suất trang web của bạn.
    • Sử dụng CDN để lưu trữ các nội dung tĩnh như CSS, JavaScript và hình ảnh.
    • Tối ưu hóa các truy vấn SQL trên backend.
    • Nếu bạn đang sử dụng PHP , hãy kích hoạt bộ đệm mã hóa APC trên máy chủ của bạn.
    • Lưu trữ bản ghi DNS của bạn bằng cách sử dụng nhà cung cấp phân phối mạnh mẽ như CloudFlare , Amazon Route53 , v.v.
    • Thiết lập thời gian hoạt động với một công cụ như Pingdom để theo dõi tốc độ và thời gian hoạt động của trang web của bạn theo thời gian.
    • Và xin vui lòng không lưu trữ trang web của bạn trên một máy chủ web hàng hóa (ví dụ: Dreamhost, Bluehost, GoDaddy, HostGator, vv). Bạn tốt hơn thế.

    Phần kết luận

    • Sử dụng đánh dấu ngữ nghĩa schema.org cho mọi thứ liên kết sự kiện, con người, địa điểm, doanh nghiệp, đánh giá, v.v.
    • Sử dụng Google+ để lập chỉ mục nhanh, tín hiệu xã hội và lưu lượng truy cập. Tham khảo tài liệu API của Google+ để tích hợp chặt chẽ hơn.
    • Liên kết nội dung của bạn với các trang Google+ của bạn bằng cách sử dụng rel = ”author” và rel = ”publisher”.
    • Sử dụng liên kết môi trường trong nội dung của bạn, cả nội bộ lẫn bên ngoài trang web của bạn, để tạo ra một hồ sơ liên kết trông tự nhiên hơn.
    • Triển khai mã cho Biểu đồ mở của Facebook, Thẻ Twitter, Tích hợp Google+ và các thẻ siêu dữ liệu mạng xã hội khác.
    • Sử dụng công cụ liên kết từ chối cùng với dữ liệu backlink được lấy từ các công cụ SEO để xác định và từ chối mọi liên kết ngược tiêu cực hoặc chất lượng thấp. Giao tiếp trực tiếp với Google và Bing bằng các công cụ quản trị trang web.
    • Liên kết sẽ luôn là một chỉ báo về mức độ liên quan trong thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng là để nuôi dưỡng và duy trì một hồ sơ backlink tự nhiên.
    • Trang web tải nhanh hơn dẫn đến trải nghiệm người dùng nâng cao, thời gian lâu hơn trên trang web, tỷ lệ thoát thấp hơn và mức độ tương tác tăng lên. Cả Google và người dùng của bạn sẽ thưởng cho bạn để tăng hiệu suất trang web của bạn.

    Tôi hy vọng bạn thấy bài đăng này hữu ích. Theo tôi trên Twitter @nhietketughi để phát triển web và nội dung tiếp thị internet được sắp xếp hàng ngày. Cảm ơn vì đã đọc!

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728