Header Ads

  • Breaking News

    5 phút hướng dẫn cho SEO: C1- Hiểu khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất


    5 phút hướng dẫn cho SEO: C1- Hiểu khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất


    Một trong những khía cạnh hoàn hảo nhất trong công việc của tôi là nhìn thấy các doanh nghiệp thành công bằng cách cải thiện sự hiện diện của họ trên web. Tôi thích rằng internet đã tạo cơ hội cho các công ty mới hơn cạnh tranh với những công ty mới thành lập hơn, nơi khởi nghiệp với ý tưởng tuyệt vời có cơ hội thành công ngay cả khi không có ngân sách tiếp thị khổng lồ.

    Những gì tôi thích về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là nó không ngừng phát triển và mỗi ngày có một cơ hội để tìm hiểu và giải quyết một bí ẩn mới. Và điều này thu hút những đứa trẻ trong tôi, những người lớn lên trên chương trình cảnh sát chạy lại và muốn trở thành một thám tử.
    5 phút hướng dẫn cho SEO: C1- Hiểu khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất
    Đồ thị tăng trưởng SEO
    Vậy làm thế nào để bạn tối ưu hóa một trang web? Làm thế nào để bạn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm?

    Thật đơn giản.

    Cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn.

    Bạn chỉ có 2 quy tắc cần nhớ.

    Quy tắc # 1: Hiểu khách hàng của bạn

    Khách hàng của bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi. Hãy chắc chắn rằng bạn có câu trả lời.
    Bằng cách nhập vào thanh tìm kiếm, khách hàng của bạn đang đặt câu hỏi. Công việc của bạn là cung cấp thông tin tốt nhất cho câu hỏi mà họ đang hỏi.
    Truy vấn tìm kiếm của khách hàng của bạn là một câu hỏi không có dấu chấm hỏi.
    Các từ khóa họ đang nhập, thiết bị họ đang sử dụng và thời gian và ngày trong tuần là tất cả một phần của thông báo được gửi đến công cụ tìm kiếm trong nhiệm vụ tìm câu trả lời.
    Công việc của bạn là giúp khách hàng của bạn tìm ra câu trả lời có liên quan, hữu ích và hấp dẫn nhất.
    Nếu tôi đang tìm kiếm loại đồng hồ đo điện trở thấp, những câu hỏi mà tôi hỏi là “nó ở đâu”, “số điện thoại là gì” và “Tên trên menu là gì?” Nếu tôi đang tìm kiếm sản phẩm theo tên, kiểu máy và cụ thể thuộc tính, tôi hỏi nơi tôi có thể tìm thấy điều này và chi phí là bao nhiêu?

    Tìm kiếm trên thiết bị đo di động có thể có nghĩa là "Tôi đã sẵn sàng mua" hoặc có thể có nghĩa là "Tôi tò mò". Khi tìm kiếm diễn ra và điều gì khiến tìm kiếm có thể có nghĩa là "nghiên cứu" hoặc "mua".

     Và thường thì cuộc hành trình bắt đầu trên một thiết bị và kết thúc trên một thiết bị khác. Khách hàng có thể nghe về công ty của bạn trong khi xem TV, thực hiện tìm kiếm trên thiết bị di động và tiếp tục trải nghiệm trên máy tính để bàn. Bạn cần phải đảm bảo rằng ở mọi thời điểm trong quá trình họ sẽ nhận được thông tin tốt nhất, có liên quan nhất, theo cách được tối ưu hóa cho bất kỳ thiết bị nào họ đang sử dụng.

    Quy tắc số 2: Cung cấp trải nghiệm tốt nhất

    Khách hàng của bạn đến trong 2 hình thức cơ bản, con người và bot, và họ liên tục nói về BẠN. Giả sử tôi tìm thấy camera nhiệt và máy ảnh nhiệt trên thiết bị di động của tôi và mất quá nhiều thời gian để tải. Có lẽ tôi đã tìm thấy nó trên trình duyệt máy tính để bàn của mình nhưng tôi không thấy đúng nhãn trên điều hướng nhưng thay vào đó tôi đang nghe nhạc trên tự động phát. Tôi ra ngoài.

    Lối thoát nhanh này - thư bị trả lại - là thông điệp từ con người đến bot. Và thông điệp là bạn không cung cấp trải nghiệm tốt nhất. Bạn không có câu trả lời đúng, hoặc có thể bạn đã làm, nhưng đó không phải là trải nghiệm phù hợp.
    Bạn có ít hơn 2 giây để tạo ấn tượng phù hợp với khách hàng của mình. Đừng lãng phí nó.
    Khách hàng của bạn đến trong 2 hình thức cơ bản, con người và robot, và họ liên tục nói về BẠN.
    Làm sao

    Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản, làm cách nào để tối ưu hóa trang web của mình?
    Bắt đầu với nghiên cứu từ khóa.
    Các từ khóa mà khán giả của bạn đang sử dụng để tìm kiếm câu trả lời là gì.

    Nếu bạn là một công ty Anh bán quần cho khách hàng Mỹ, bạn có thể muốn sử dụng "quần" trong nội dung của bạn. Nhưng nếu bạn đang ở Anh, bạn sẽ không sử dụng "quần" để bán quần, nhưng bạn sẽ nếu bạn bán đồ lót.


    5 phút hướng dẫn cho SEO: C1- Hiểu khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất
    Dữ liệu tìm kiếm quần so với quần tây ở Hoa Kỳ


    5 phút hướng dẫn cho SEO: C1- Hiểu khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất
    Dữ liệu tìm kiếm quần so với quần tây ở Vương quốc Anh


    2. Làm cho trang web của bạn hấp dẫn trực quan và nội dung dễ tìm

    Tạo một đường dẫn đơn giản cho câu trả lời, với điều hướng trực quan.
    Có mỗi trang 2-3 lần nhấp chuột. 
    Điều này giúp người dùng của con người tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn và giúp các bot khám phá và thu thập dữ liệu nội dung của bạn nhanh hơn.
    Bạn nghĩ rằng trang web thương mại điện tử nào trong số những trang web thương mại điện tử này làm tốt hơn việc giúp khách hàng của họ điều hướng trang web của họ? Bạn muốn duyệt và sử dụng ứng dụng nào? Còn tôi, tôi đang sử dụng website điện tử bán máy đo nhiệt độ hồng ngoại cầm tay


    5 phút hướng dẫn cho SEO: C1- Hiểu khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất

    5 phút hướng dẫn cho SEO: C1- Hiểu khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất
    Tạo website dễ nhận biết


    3. Tối ưu hóa nó!

    Công việc đầu tiên của bạn là làm cho người truy cập của bạn hạnh phúc.

    Bạn đang tối ưu hóa cho con người và bot, nhưng công việc đầu tiên của bạn là làm cho người truy cập của bạn hạnh phúc. Điều này có nghĩa là tạo nội dung hấp dẫn và có liên quan. Điều này không có nghĩa là nhồi nó bằng từ khóa.

    Tạo nội dung mà khách truy cập của bạn muốn đọc và chia sẻ. Khi người dùng truy cập vào trang web của bạn, điều hướng đến một trang khác, thêm mục vào giỏ hàng hoặc chia sẻ nội dung của bạn, đây là tất cả các tin nhắn được gửi tới bot mà nội dung của bạn hấp dẫn và có liên quan. Đây là những gì chương trình muốn nghe - rằng bạn đang cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng của con người. Cuối cùng, đây là những trang web được thưởng bằng lưu lượng truy cập và xếp hạng.

    Và trong khi bạn đang xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng của mình, hãy giúp các bot hiểu nội dung của bạn.
    Sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề trang để cho công cụ tìm kiếm biết trang đó là gì.
    Sử dụng đánh dấu lược đồ bất cứ khi nào có thể để giúp các trình thu thập thông tin hiểu nội dung của trang của bạn.

    Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản ở đây là một số công cụ và tài nguyên tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu.

    Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords

    Giúp bạn tìm kiếm ý tưởng từ khóa, nhận dữ liệu về lượng tìm kiếm, xu hướng và hơn thế nữa.
    Miễn phí

    Google Search Console , trước đây là Công cụ quản trị trang web của Google
    Cung cấp thông tin về cách trang web của bạn đang hoạt động, bao gồm xếp hạng, nhấp chuột, hiển thị và lỗi thu thập thông tin. Xác minh quyền sở hữu trang web của bạn thông qua bảng điều khiển tìm kiếm để bạn có thể truy cập thông tin có giá trị này.
    Miễn phí
    Còn tôi đang bán nhiệt kế tự ghi cho nhà thuốc GPP
    Còn tôi đang bán nhiệt kế tự ghi cho nhà thuốc GPP

    Google Analytics

    Cung cấp thông tin chi tiết về cách khách truy cập tìm thấy trang web của bạn, sử dụng và chuyển đổi.
    Tùy chọn miễn phí & cao cấp

    Schema.org

    Cung cấp danh sách từ vựng phong phú để đánh dấu nội dung của bạn và giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang của bạn.
    Miễn phí

    Thu thập dữ liệu trang web của bạn và cho phép bạn xem những gì bot sẽ thấy từ góc độ SEO.
    Tùy chọn miễn phí & cao cấp

    Một loạt các công cụ để giúp bạn với những nỗ lực SEO của bạn và một cộng đồng năng động của các chuyên gia chia sẻ kiến ​​thức của họ.
    Tùy chọn miễn phí & cao cấp

    Một trong những công cụ yêu thích của tôi để kiểm tra các liên kết ngược. Các tùy chọn cao cấp cũng theo dõi thứ hạng và cung cấp thông tin chi tiết cạnh tranh.
    Các tùy chọn miễn phí và cao cấp từ $ 79- $ 399 một tháng.

    Hộp công cụ Keylime ( Keylime Toolbox )
    Công cụ phân tích mạnh mẽ cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về cách trang web của bạn hoạt động, các lĩnh vực quan tâm, dữ liệu từ khóa và hơn thế nữa.
    Tùy chọn dùng thử miễn phí và hàng tháng từ $ 49 đến $ 239 tháng.

    Cung cấp thông tin chi tiết về sự hiện diện web của bạn, bao gồm xếp hạng từ khóa, phân tích nội dung, đề xuất SEO, chia sẻ thị trường và thông tin chi tiết cạnh tranh, dữ liệu xã hội & backlink và hơn thế nữa.
    Bắt đầu khoảng 2k một tháng

    * Đây là công cụ mà tôi đã sử dụng trong vài năm qua.
    Hãy vào ngay Kiến Thức Seo hoặc Cách Seo Top để đọc những bài viết hay hơn

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728