Header Ads

  • Breaking News

    10 yếu tố xếp hạng của Google bạn không nên bỏ qua

    10 yếu tố xếp hạng của Google bạn không nên bỏ qua
    Hầu hết các danh sách các yếu tố xếp hạng của Google quá dài. Họ tập trung vào việc liệt kê mọi yếu tố dưới ánh mặt trời thay vì những yếu tố thực sự quan trọng.
    Thậm chí tệ hơn, bởi vì không ai biết tất cả, hầu hết đều chứa rất nhiều huyền thoại.

    Vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ có một cách tiếp cận khác. Thay vì liệt kê hơn 200 yếu tố xếp hạng, chúng tôi sẽ nói về mười yếu tố mà chúng tôi nghĩ rằng xứng đáng với sự chú ý của bạn.

    Ở đây họ không theo thứ tự đặc biệt:

    Backlinks
    Tươi mát
    Cơ quan thẩm quyền
    Mục đích tìm kiếm
    Độ sâu nội dung
    Tốc độ trang
    HTTPS
    Thân thiện với thiết bị di động
    Kinh nghiệm người dùng
    Độ chính xác của nội dung
    SIDENOTE. Danh sách này chứa các yếu tố xếp hạng trực tiếp và gián tiếp. Chúng tôi đã không phân biệt đối xử giữa hai người vì chúng tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người chỉ muốn xếp hạng cao hơn trong Google  và không lo lắng về ngữ nghĩa. Nếu bạn tò mò về sự khác biệt giữa hai loại này, hãy đọc nó .
    Backlinks
    Backlinks  được cho là các  yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

    Làm sao mà chúng ta biết được? Backlinks là nền tảng của Pagerank , là nền tảng của thuật toán xếp hạng của Google. Và trước khi bạn đưa ra quan điểm rằng PageRank là tin cũ, Google Gary Illyes đã xác nhận  rằng PageRank vẫn được sử dụng vào năm 2018:


    Gary "鯨理/경리" Illyes

    @methode
    DYK that after 18 years we're still using PageRank (and 100s of other signals) in ranking?

    Wanna know how it works?http://infolab.stanford.edu/~backrub/google.html …

    Embedded video
    130
    1:16 AM - Feb 10, 2017
    Twitter Ads info and privacy
    99 people are talking about this
    Nghiên cứu độc lập cũng xác nhận mối quan hệ giữa các liên kết ngược và lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bao gồm nghiên cứu của chúng tôi  về hơn một tỷ trang web:

    03 tên miền giới thiệu so với lưu lượng tìm kiếm 1

    Tuy nhiên, không phải tất cả các liên kết ngược được tạo ra bằng nhau.

    Rất nhiều yếu tố góp phần vào khả năng di chuyển kim của backlink và hai yếu tố quan trọng nhất là sự liên quan  và quyền hạn .

    Sự liên quan
    Hãy tưởng tượng rằng bạn đang tìm kiếm nhà hàng Ý tốt nhất trong thành phố của bạn. Bạn hỏi hai người bạn cho một lời khuyên. Một người là đầu bếp, và người kia là bác sĩ thú y. Bạn tin tưởng lời khuyên của ai?

    Có lẽ là đầu bếp, vì họ có kinh nghiệm với ẩm thực Ý.

    Nếu bạn đang tìm kiếm khuyến nghị thức ăn cho chó, điều ngược lại sẽ là sự thật.

    Ý tưởng tương tự diễn ra trên web. Liên kết từ các trang web và trang có liên quan giữ giá trị nhất.

    Thẩm quyền
    Backlink từ các trang mạnh trên các trang web mạnh có xu hướng di chuyển kim nhất.

    Bạn có thể đánh giá sức mạnh tương đối của một tên miền và trang web liên kết bằng cách xem Xếp hạng tên miền  và Xếp hạng URL của nó  trong Site Explorer của Ahrefs :

    Cập nhật 1 giờ

    Tìm hiểu thêm về những gì tạo nên một backlink chất lượng cao trong video này :


    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Xây dựng nhiều backlink chất lượng cao để xếp hạng cao hơn .

    Tươi mát
    Độ tươi là một yếu tố xếp hạng phụ thuộc truy vấn, có nghĩa là nó quan trọng hơn đối với một số truy vấn so với các truy vấn khác.

    Ví dụ, tất cả các kết quả cho tin tức Brexit của Martin là siêu mới. Google thậm chí còn hiển thị một tính năng Câu chuyện hàng đầu của Nhật Bản với kết quả trong vài giờ qua.

    2 tin tức hàng đầu brexit

    Điều này xảy ra bởi vì Google biết mọi người muốn xem tin tức gần đây.

    Đối với các truy vấn khác, độ mới vẫn đóng một vai trò nhưng một thứ ít quan trọng hơn.

    Lấy truy vấn ghế văn phòng tốt nhất, ví dụ.

    Bởi vì các công ty chỉ phát hành ghế văn phòng mới theo thời gian, một khuyến nghị tốt từ tháng trước vẫn là một khuyến nghị tốt ngày hôm nay.

    Google biết điều này, vì vậy họ khá vui khi hiển thị kết quả đã vài tháng tuổi.

    3 ghế văn phòng tốt nhất

    Đối với một truy vấn như cách làm thế nào để buộc một chiếc cà vạt, thì sự mới mẻ của hầu như không quan trọng bởi vì quá trình buộc một chiếc cà vạt không bao giờ thay đổi. Một hướng dẫn mười tuổi có thể dễ dàng tốt như một được xuất bản ngày hôm qua.

    Điều đó giải thích tại sao Google xếp hạng cả trang cũ và trang mới trong top năm:

    4 cách thắt cà vạt

    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Nhìn vào kết quả tìm kiếm để đánh giá tầm quan trọng của sự mới mẻ đối với (các) từ khóa mục tiêu của bạn.

    Nếu sự mới mẻ là một vấn đề lớn , hãy cập nhật trang thường xuyên hoặc liên tục xuất bản các bài viết mới về chủ đề để theo kịp nhu cầu.
    Nếu độ mới là quan trọng nhưng không quan trọng , hãy cập nhật trang của bạn thường xuyên và làm mới khi thứ hạng bắt đầu giảm.
    Nếu sự mới mẻ ít quan trọng , hãy tập trung mọi nỗ lực vào việc tạo ra hướng dẫn tốt nhất về chủ đề này.
    Cơ quan thẩm quyền
    Google muốn xếp hạng các trang từ các nguồn có thẩm quyền, và điều này vượt xa các liên kết ngược.

    Làm sao mà chúng ta biết được?

    Hãy nhìn vào các số liệu SEO  để có kết quả hàng đầu cho các loại gia vị gang đúc gang:

    MỚI 5 seo số liệu gia vị gang

    Chỉ dựa trên số liệu, bạn sẽ khó có thể tìm ra lý do tại sao hai kết quả đầu tiên đó vượt xa thứ ba. Cả hai đều có ít backlink hơn, ít tên miền giới thiệu hơn, điểm UR thấp hơn và sống trên các trang web có thẩm quyền thấp hơn.

    Nhưng nếu bạn nhìn vào các trang web, nó có ý nghĩa

    Trang web ở vị trí thứ ba là một blog về nấu ăn và lối sống chung, trong khi hai trang web hàng đầu bán đồ nấu nướng gang và không có gì khác.

    Nói cách khác, hai trang web ở trên cùng có những gì chúng tôi muốn gọi là cơ quan quyền lực của chủ đề.

    Đây là một ví dụ khác:

    6 số liệu seo làm thế nào để làm sạch máy rửa chén

    Chỉ dựa trên số liệu, kết quả đầu tiên không nên vượt qua lần thứ hai. Nó yếu hơn trong mọi ý nghĩa SEO truyền thống .

    Lý do rất có thể nó xếp hạng nơi nó làm là quyền hạn của chủ đề. Nó chỉ tập trung vào việc làm sạch, trong khi vị trí ở vị trí hai tập trung rộng hơn vào việc dọn phòng.

    Nhưng có bằng chứng nào cho quyền lực hàng đầu của người Viking là một nhân tố xếp hạng bên cạnh giai thoại không?

    Chắc chắn rồi.

    Đầu tiên, hướng dẫn người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google  đề cập đến một thứ gọi là E ‑ AT. Điều này là viết tắt của chuyên môn, ủy quyền và đáng tin cậy. Gọi chúng tôi là điên, nhưng chúng tôi khá tự tin rằng không có trang web nào có thể chứng minh ba điều này cho mọi chủ đề.

     Đó có lẽ là lý do tại sao hướng dẫn khởi động SEO của Google  nói với:

    Tu luyện danh tiếng về chuyên môn và sự tin cậy trong một lĩnh vực cụ thể .

    SIDENOTE. E ‑ AT không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng thuật toán của Google được thiết kế để xếp hạng các trang từ các trang web thể hiện E ‑ AT.
    Thứ hai, các trang trên các trang web tập trung chặt chẽ vào một chủ đề cụ thể sẽ có nhiều liên kết nội bộ hơn  từ các trang về những điều tương tự. Liên kết nội bộ đến các trang không chỉ làm tăng thẩm quyền của họ mà còn giúp Google hiểu những gì họ đang nói.

    Thứ ba, có bằng chứng cho thấy rằng sự cho phép nhận thức của một trang web phụ thuộc vào truy vấn trong bằng sáng chế này của Google . Bill Slawski giải thích thêm ở đây .

    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Đừng xuất bản nội dung về bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ. Giữ mọi thứ tập trung chặt chẽ và xây dựng danh tiếng trong một lĩnh vực (ví dụ: máy tính xách tay, không chỉ công nghệ). Bạn luôn có thể ra chi nhánh vào một ngày sau đó.

    Mục đích tìm kiếm
    Google không xếp hạng cùng loại nội dung cho mọi truy vấn.

    Vd Họ muốn xem các sản phẩm họ có thể mua. Đó là lý do tại sao Google hiển thị các trang danh mục thương mại điện tử.

    7 serp mua váy trực tuyến

    Mặt khác, một người đang tìm kiếm cách thắt cà vạt, đang ở chế độ học tập. Họ muốn biết cách buộc một, không mua một. Đó là lý do tại sao Google hiển thị các bài đăng trên blog.

    8 serp cách thắt cà vạt

    Phân tích các kết quả xếp hạng hàng đầu hiện tại cho mục đích tìm kiếm của nhóm Bốn C là một cách tuyệt vời để hiểu những điều cơ bản về cách tối ưu hóa cho truy vấn.

    Bốn chữ C là:

    Phong cách nội dung
    Phong cách nội dung là phong cách chủ yếu của nội dung trong kết quả tìm kiếm. Nó hầu như luôn luôn là các trang web, nhưng đôi khi nó là video.

    Ví dụ: lấy truy vấn, iPhone X bỏ hộp thư mục:

    Ảnh chụp màn hình 2020 02 15 lúc 06.41,38

    Gần như không thể xếp hạng một trang web trên trang đầu tiên cho truy vấn này. Nếu bạn muốn xếp hạng, bạn sẽ cần tạo và tối ưu hóa video .

    Loại nội dung
    Các loại nội dung hầu như luôn rơi vào một trong bốn nhóm: bài đăng trên blog , sản phẩm , danh mục và trang đích .

    Chẳng hạn, các trang xếp hạng hàng đầu cho điện thoại thông minh mua điện thoại thông minh là tất cả các trang danh mục thương mại điện tử:

    Ảnh chụp màn hình 2020 02 15 lúc 06.42.03

    Đối với những người mua iPhone, thì chủ yếu là các trang sản phẩm:

    Ảnh chụp màn hình 2020 02 15 lúc 06.42.31

    Định dạng nội dung
    Định dạng nội dung áp dụng chủ yếu cho nội dung thông tin. Cách làm , bảng liệt kê , hướng dẫn , bài viết tin tức và ý kiến  là tất cả các ví dụ về các định dạng phổ biến.

    Chẳng hạn, các kết quả cho các mẹo tiết kiệm tiền của Cameron là tất cả các danh sách:

    12 mẹo tiết kiệm tiền

    Các kết quả cho tương lai của bitcoin Bitcoin là tất cả các ý kiến:

    13 serp tương lai của bitcoin

    Góc nội dung
    Góc nội dung là điểm bán hàng chính của nội dung và thường có góc chiếm ưu thế trong kết quả tìm kiếm.

    Ví dụ: các kết quả hàng đầu cho cách chơi gôn của gôn dành cho người mới chơi:

    14 serp cách chơi golf

    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Hãy nỗ lực để sắp xếp nội dung của bạn với mục đích tìm kiếm .

    Độ sâu nội dung
    Google muốn xếp hạng kết quả hữu ích nhất cho truy vấn, vì vậy, bao gồm mọi thứ mà người tìm kiếm muốn biết là chìa khóa.

    Tuy nhiên, đây không phải là  về độ dài nội dung. Nội dung dài hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.

    Đó là về việc bao gồm những gì quan trọng đối với người tìm kiếm và những gì họ mong đợi để xem.

    Ví dụ: lấy một truy vấn như các thương hiệu đồng hồ tốt nhất của Wikipedia.

    serp thương hiệu đồng hồ tốt nhất

    Rõ ràng từ việc phân tích ý định tìm kiếm rằng mọi người muốn có danh sách các  thương hiệu và đồng hồ xa xỉ tốt nhất . Tuy nhiên, điều đó không cho chúng ta biết nội dung quan trọng nào, vì vậy chúng ta hãy nhìn vào điểm tương đồng giữa các trang xếp hạng hàng đầu.

    Đầu tiên, tất cả đều đề cập đến giá:

    16 giá

    17 giá 2

    Điều này thật ý nghĩa. Người tìm kiếm rõ ràng đang ở trong thị trường cho một chiếc đồng hồ mới, và mọi người đều có ngân sách.

    Thứ hai, tất cả đều đề cập đến đồng hồ từ các thương hiệu nổi tiếng như Rolex:

    Thương hiệu 18 rolex

    19 rolex thương hiệu 2

    Điều này cũng có ý nghĩa. Thật khó để tưởng tượng một danh sách các thương hiệu đồng hồ xa xỉ không đề cập đến Rolex.

    Thứ ba, tất cả đều nói về thông số kỹ thuật như đường kính và độ dày:

    20 thuộc tính sản phẩm

    21 thuộc tính sản phẩm

    Nếu bạn muốn xếp hạng cho truy vấn này, có lẽ bạn cũng nên nói về những điều này.

    Đây không phải là về việc sao chép những người khác; đó là về việc xem xét sự tương đồng giữa các kết quả xếp hạng hàng đầu để hiểu điều gì quan trọng đối với người tìm kiếm.

    Bạn cũng có thể lấy manh mối từ Người dân cũng yêu cầu các hộp của Google tìm ra những gì quan trọng đối với người tìm kiếm

    thương hiệu đồng hồ tốt nhất paa

    Các trang tìm kiếm liên quan đến các trò chơi khác ở khu vực ở cuối trang:

    tìm kiếm liên quan đến thương hiệu đồng hồ

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ Content Gap của Ahrefs  để xem những truy vấn nào mà các trang xếp hạng hàng đầu cũng xếp hạng. Chỉ cần dán vào một vài URL hàng đầu và nhấn từ khóa Hiển thị.

    Khoảng cách 22 nội dung
    Từ khóa mà các trang xếp hạng hàng đầu xếp hạng thông qua công cụ Content Gap của Ahrefs.

    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Lấy manh mối từ các trang xếp hạng hàng đầu để tạo nội dung hữu ích. Nghiên cứu các câu hỏi khác người tìm kiếm muốn có câu trả lời và đưa chúng vào nơi có ý nghĩa.

    Tốc độ trang
    Tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng kể từ năm 2010  khi nó ảnh hưởng đến 1% truy vấn tìm kiếm trên máy tính để bàn.

    Điều đó đã thay đổi vào năm 2018 khi Google mở rộng  yếu tố xếp hạng cho các tìm kiếm di động.

    Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, yếu tố này chỉ ảnh hưởng đến một phần trăm truy vấn nhỏ, và chủ yếu là vấn đề đối với các trang mà Cameron cung cấp trải nghiệm chậm nhất cho người dùng.

    Đó là một điểm quan trọng. Đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong vài mili giây không phải là trò chơi ở đây. Đó là nhiều hơn về việc đảm bảo rằng trang web của bạn đủ nhanh để không ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng.

    Nhanh như thế nào?

    Google cho biết  vào năm 2018 rằng các trang di động sẽ hiển thị nội dung cho người dùng dưới ba giây và TTFB (Time to First Byte) nên dưới 1,3 giây.

    Họ cũng nói rằng tổng kích thước của một trang web di động nên dưới 500kb.

    Tuy nhiên, John Mueller của Google cho biết  chỉ vài tháng trước rằng TTFB không được sử dụng cho mục đích xếp hạng tìm kiếm, vì vậy hãy thực hiện các hướng dẫn này với một chút muối.


    🍌 John 🍌

    @JohnMu
    Replying to @bhartzer
    AFAIK we currently don't use TTFB for anything in search/ranking. It can be a good proxy for user-facing speed, but like other metrics, don't blindly focus on it.

    35
    8:11 PM - Nov 30, 2017
    Twitter Ads info and privacy
    26 people are talking about this
    Nếu bạn lo ngại về tốc độ trang, hãy kiểm tra báo cáo Tốc độ trong Google Search Console . Điều này cho thấy những trang nào của bạn tải chậm trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

    Ảnh chụp màn hình 2020 03 03 lúc 16.37.52

    SIDENOTE.Báo cáo tốc độ trong GSC hiện là một báo cáo thử nghiệm. Thực hiện các khuyến nghị của nó với một nhúm muối.
    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Đảm bảo các trang của bạn tải đủ nhanh cho người dùng.

    HTTPS
    HTTPS cải thiện bảo mật cho khách truy cập bằng cách mã hóa dữ liệu giữa trình duyệt và máy chủ.

    Năm 2014, Google đã công bố  HTTPS là một tín hiệu rất nhẹ ảnh hưởng đến ít hơn 1% các truy vấn toàn cầu. Kể từ đó, Google đã tăng cường cam kết với HTTPS và hiện hiển thị cảnh báo không bảo mật của Chrome trong Chrome khi bạn truy cập trang không được mã hóa.

    24 không an toàn

    Nếu bạn có các trang không an toàn với các trường đầu vào, bạn cũng có thể đã nhận được email cảnh báo từ Google Search Console .

    Bất chấp tất cả những điều này, HTTPS vẫn là một yếu tố xếp hạng nhẹ, như được xác nhận bởi John Mueller vào đầu năm 2019.


    🍌 John 🍌

    @JohnMu
    Replying to @krinal and 9 others
    Yeah, that's wrong. HTTPS is not a factor in deciding whether or not to index a page, at all. We do use HTTPS as a light-weight ranking factor, and having HTTPS is great for users. A free certificate from Let's Encrypt works just as well.

    89
    5:35 PM - Jan 29, 2019
    Twitter Ads info and privacy
    36 people are talking about this
    Lý do chúng tôi đề cập đến là đó là một chiến thắng nhanh chóng và dễ dàng.

    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Cài đặt chứng chỉ SSL để làm cho trang web của bạn an toàn hơn. Nhận miễn phí từ LetsEncrypt .

    Thân thiện với thiết bị di động
    Gần hai phần ba  các tìm kiếm diễn ra trên thiết bị di động, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Google biến  tính thân thiện với thiết bị di động thành một yếu tố xếp hạng cho các tìm kiếm di động trong năm 2015.


    Greg Sterling
    @gsterling
    Google speaker just said “mobile is 65% of all searches today” #Engage2019

    35
    5:01 AM - Aug 2, 2019
    Twitter Ads info and privacy
    25 people are talking about this
    Sau đó, vào tháng 7 năm 2019, khi Google chuyển sang lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động , họ cũng biến nó thành một yếu tố xếp hạng cho các tìm kiếm trên máy tính để bàn.

    Làm thế nào để bạn biết trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động như thế nào?

    Kiểm tra báo cáo khả năng sử dụng điện thoại di động trên mạng của Google trong Bảng điều khiển tìm kiếm của Google .

    25 thân thiện với thiết bị di động

    Báo cáo này cho bạn biết nếu bất kỳ trang nào của bạn có vấn đề thân thiện với thiết bị di động.

    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Đảm bảo mọi trang trên trang web của bạn đều thân thiện với thiết bị di động.

    Kinh nghiệm người dùng
    Google muốn xếp hạng nội dung cung cấp cho khách truy cập trải nghiệm tích cực.

    Điều này không chỉ rõ ràng mà những hành động của gã khổng lồ tìm kiếm trong nhiều năm đã chứng minh điều đó.

    Ví dụ: vào năm 2016, Google đã thông báo  rằng các trang có quảng cáo xen kẽ (ví dụ: cửa sổ bật lên) có thể không được xếp hạng cao như những trang cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    Hướng dẫn khởi động SEO của Google  cũng cho biết:

    Bạn nên xây dựng một trang web để mang lại lợi ích cho người dùng của bạn và bất kỳ sự tối ưu hóa nào cũng sẽ hướng đến việc làm cho trải nghiệm người dùng tốt hơn .

    Nhưng những thứ gì đóng góp cho trải nghiệm người dùng tốt?

    Dưới đây là một số gợi ý từ Google:

    Nội dung dễ đọc;
    Trang web được tổ chức tốt;
    Nội dung thú vị và hữu ích;
    Thiết kế đáp ứng;
    Không có quảng cáo xâm nhập;
    Trang web được thiết kế theo nhu cầu của người dùng.
    Có rất nhiều tranh luận trong cộng đồng SEO về cách Google có thể đo lường mức độ hài lòng của người dùng. Các lý thuyết phổ biến bao gồm phân tích các số liệu như tỷ lệ nhấp ( TLB ), thời gian dừng , thời gian trên trang và tỷ lệ thoát.

    Google đã nộp nhiều  bằng sáng chế  mô tả cách thức tỷ lệ nhấp và các tín hiệu hành vi khác có thể được sử dụng để ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, công ty vẫn kiên quyết rằng các yếu tố này quá ồn ào và không đáng tin cậy để sử dụng.

    Nhiều chuyên gia SEO không đồng ý, nhưng bằng chứng của họ là giai thoại tốt nhất.


    Rand Fishkin

    @randfish
    Have 20 seconds? Would love help testing this. Just follow quick directions in the graphic:

    View image on Twitter
    105
    1:39 AM - Jun 22, 2015
    Twitter Ads info and privacy
    176 people are talking about this
    Vì vậy, đây là hai xu của chúng tôi:

    Không ai biết làm thế nào Google đo lường sự hài lòng của người dùng, nhưng họ có thể có cách của họ. Vì vậy, thay vì theo đuổi các số liệu tùy ý như thời gian dừng, hãy tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tổng thể tuyệt vời cho khách truy cập.

    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng. Xóa bỏ phiền nhiễu, sắp xếp nội dung một cách logic, viết cho dễ đọc và thực hiện nghiên cứu của bạn. Làm mọi thứ trong khả năng của bạn để trở thành kết quả tốt nhất cho từ khóa mục tiêu của bạn. 

    Độ chính xác của nội dung
    Google nhằm mục đích xếp hạng kết quả chính xác cho mọi truy vấn.

    Hãy tưởng tượng bạn đang tìm kiếm những người sáng lập ra Microsoft, nhấp vào kết quả đầu tiên và thấy điều này:

    26 không chính xác
    Người sáng lập Microsoft không phải là Steve Jobs. Đó là Bill Gates.

    Bạn sẽ sớm mất niềm tin vào Google và chuyển sang một công cụ tìm kiếm thay thế .

    Độ chính xác của nội dung đặc biệt quan trọng đối với các truy vấn YMYL (Tiền của bạn hoặc cuộc sống của bạn), mà Google nói là những truy vấn có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe hoặc sự giàu có của người dùng trong tương lai.

    Một ví dụ có thể là liều thuốc aspirin, có thể nhận được 7.800 lượt tìm kiếm mỗi tháng ở Mỹ :

    27 liều aspirin ke
    Dữ liệu thông qua Explorer Explorer của Ahrefs .

    Nếu Google xếp hạng kết quả không chính xác cho truy vấn này, điều đó sẽ không gây bất tiện nhẹ cho người dùng. Điều đó sẽ nguy hiểm và có khả năng đe dọa đến tính mạng.

    Vậy làm thế nào để Google đảm bảo trả lại thông tin chính xác?

    Backlinks là một cách. Không ai sẽ liên kết đến một trang khuyến cáo liều aspirin cao nguy hiểm.

    Google cũng sử dụng dữ liệu trong biểu đồ tri thức của mình , về cơ bản là một cơ sở tri thức rộng lớn về các điểm dữ liệu được kết nối với nhau về con người, địa điểm, sự vật và các thực thể khác.

    Ví dụ: tìm kiếm tranh tranh van van gogh, hiển thị danh sách các tác phẩm nghệ thuật từ biểu đồ tri thức ở đầu kết quả tìm kiếm.

    Ảnh chụp màn hình 2020 02 17 lúc 18.41.58

    Tương tự với Monet:

    Ảnh chụp màn hình 2020 02 17 lúc 18.42,14

    Cũng có bằng chứng cho  thấy Google sử dụng thông tin từ cơ sở dữ liệu đáng tin cậy để trả về và xếp hạng nội dung chính xác. Bill Slawski nói nhiều hơn về điều này ở đây .

    MỤC HÀNH ĐỘNG
    Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn là chính xác. Hãy tìm đến các cơ sở tri thức đáng tin cậy như Wikimedia, Wikipedia và Sơ đồ tri thức của Google để xác minh những điều bạn không chắc chắn.

    Suy nghĩ cuối cùng
    Tất cả mọi thứ ở trên có thể được rút ngắn xuống còn tám bước:

    Cung cấp cho người tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm.
    Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn trông đúng trên mọi thiết bị.
    Hãy chắc chắn rằng khách truy cập thích ở trên trang web của bạn và giảm thiểu phiền nhiễu.
    Giải thích mọi thứ du khách muốn biết chính xác.
    Xây dựng chuyên môn trong một chủ đề; đừng là người của tất cả các ngành nghề
    Nhận đề xuất từ ​​các trang web khác dưới dạng backlinks.
    Thường xuyên cập nhật và giữ cho nội dung mới (nếu cần).
    Làm tất cả những điều trên nhanh chóng và an toàn.
    Có bất kỳ lời khuyên này mới? Nó có gợi cảm không

    Không, và đó là điểm.

    Xếp hạng trong Google hiếm khi về các mẹo, thủ thuật và buzzwords mới nhất. Đó là về việc đưa vào công việc để tạo nội dung mà người tìm kiếm đang tìm kiếm, cung cấp trải nghiệm người dùng tốt và chứng minh với Google rằng đó là kết quả tốt nhất cho truy vấn.

    Có câu hỏi nào không? Ping tôi trên Twitter .
    Nguồn: https://ahrefs.com/blog/google-ranking-factors/

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728