Header Ads

  • Breaking News

    Google có thường xuyên viết lại các mô tả Meta không? (Nghiên cứu dữ liệu mới)

    Mô tả meta không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng chúng có thể lôi kéo nhiều nhấp chuột hơn và điều đó dẫn đến lưu lượng truy cập nhiều hơn.
    Điều đó nói rằng, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng Google không phải lúc nào cũng sử dụng mô tả meta được mã hóa cứng. Nó đôi khi chọn một đoạn khác nhau từ trang.


    p 12

    Nếu bạn đã dành thời gian để tạo một mô tả meta hấp dẫn, điều này có thể gây phiền nhiễu.

    Nhưng nó thường xảy ra như thế nào?

    Để tìm hiểu, chúng tôi đã so sánh các mô tả meta được mã hóa cứng với các đoạn mã trên máy tính để bàn thực tế của Google cho 20.000 từ khóa.

    Nhưng trước tiên, một sự thật thú vị

    25,02% trang xếp hạng hàng đầu không có mô tả meta
    Điên không?

    trang 13

    Đây là sự cố theo vị trí xếp hạng:

    trang 11

    Đối với bất cứ ai tự hỏi, tương quan Spearman ở đây là 0,28, được coi là yếu.

    Tuy nhiên, đối với những người có mô tả, họ có thường xuyên xuất hiện không?

    Google viết lại mô tả meta 62,78% thời gian
    Có Google Google viết lại mô tả meta cho phần lớn  kết quả tìm kiếm.

    p 8

    Điều này đã cho chúng ta biết khá nhiều, nhưng nó luôn sâu sắc hơn để phân đoạn dữ liệu.

    Con số đó giảm xuống 59,65% đối với đầu béo và tăng lên 65,62% đối với đuôi dài
    Chúng tôi đã đưa ra giả thuyết rằng Google sẽ tạo ra các mô tả thường xuyên hơn cho các từ khóa đuôi dài.

    Điều này dựa trên thực tế là xếp hạng kết quả trên trang đầu tiên trung bình cho hàng trăm từ khóa và các mô tả được mã hóa cứng thường được viết xung quanh từ khóa chính đầu tiên.

    Ví dụ: từ khóa mục tiêu chính của chúng tôi cho bài đăng  này là các công cụ từ khóa youtube youtube, chúng tôi đã viết mô tả meta với ý nghĩ đó.

    Do đó, Google hiển thị mô tả mã hóa cứng của chúng tôi trong kết quả cho từ khóa đích

    4 mô tả meta viết lại đuôi dài 1

    Không nhưng đối với một số từ khóa đuôi dài, bài đăng xếp hạng cho:

    3 mô tả meta mã hóa cứng đầu 1

    Điều này xảy ra vì mô tả mã hóa cứng ít liên quan đến đuôi dài. Google có ý nghĩa hơn khi chọn đoạn trích của riêng mình.

    Nhưng, những gì chúng tôi tìm thấy làm chúng tôi ngạc nhiên:

    Mặc dù Google có nhiều khả năng viết lại các mô tả meta cho các từ khóa đuôi dài, nhưng nó chỉ bằng một lề nhỏ.

    p 9

    Tôi đoán là khoảng cách sẽ tăng theo thời gian khi Google hiểu rõ hơn về mục đích tìm kiếm  và sau đó cung cấp các đoạn tìm kiếm phù hợp nhất.

    SIDENOTE. Phương pháp của chúng tôi không hoàn hảo ở đây, vì không có cách nào để xác định đầu béo và đuôi dài với sự chắc chắn 100%. Tìm hiểu thêm ở đây .
    Google hơi ít có khả năng viết lại các mô tả meta cắt ngắn
    Google cắt ngắn các mô tả meta quá dài.

    2 mô tả meta bị cắt ngắn 1

    Nhưng điều này có ảnh hưởng đến cơ hội Google viết lại chúng không? Nói cách khác, Google có nhiều khả năng tạo đoạn trích của riêng mình không khi mô tả meta của bạn quá dài?

    Hãy xem dữ liệu:

    p 10

    Kết quả ở đây khá nhiều bằng nhau. Google viết lại 61,46% các mô tả meta quá dài và 63,69% phần còn lại.

    Đáng ngạc nhiên, có vẻ như việc giữ các mô tả meta của bạn trong giới hạn không làm thay đổi xác suất Google viết lại chúng nhiều.

    Có lẽ đó là vì mô tả dài là phổ biến đáng ngạc nhiên. 40,61% trong số 192.656 trang mô tả duy nhất mà chúng tôi nghiên cứu quá dài.

    10 nghiên cứu mô tả meta 1

    Bạn vẫn nên bận tâm viết mô tả meta?
    Đúng. Các mô tả meta có liên quan và hấp dẫn lôi kéo các nhấp chuột, do đó, chúng vẫn đáng để viết, mặc dù chúng chỉ hiển thị trung bình 37% thời gian.

    Điều đó nói rằng, nếu trang web của bạn rất lớn, nó trả tiền để ưu tiên các trang:

    Đã nhận được lưu lượng truy cập hữu cơ
    Đã được tạo để xếp hạng trong Google
    Có khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội (nơi mô tả meta sẽ được sử dụng cho mô tả đoạn trích xã hội nếu không có thẻ OG )
    Thực hiện phương pháp này sẽ có tác động nhiều nhất cho số lượng công việc ít nhất.

    Ping tôi trên Twitter  nếu bạn có bất kỳ ý kiến.
    Nguồn: https://ahrefs.com/blog/meta-description-study/

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728