Header Ads

  • Breaking News

    Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho SEO - Hướng dẫn của Ahrefs

    Tôi chắc chắn rằng không cần phải lãng phí thời gian để thuyết phục bạn rằng nghiên cứu từ khóa là một trong những hoạt động SEO mang lại lợi nhuận cao nhất cần thiết cho thành công tiếp thị của bạn.
    Cũng không thiếu những bài viết hay cung cấp cho bạn những hướng dẫn rất chi tiết để thực hiện một nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp, xếp hạng cao cho hàng ngàn cụm từ tìm kiếm được nhắm mục tiêu và cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập của bạn từ Google.
    Nhưng đây là một quan sát thú vị: mỗi hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một bộ hướng dẫn hơi khác nhau.
    Không phải ai trong số họ cũng khuyên bạn sai, đó chỉ là không có cách tiếp cận phổ biến để thực hiện nghiên cứu từ khóa.
    Nó sẽ thay đổi dựa trên:
    • Trang web của bạn (thẩm quyền, số lượng trang, chất lượng nội dung, v.v.);
    • Mục tiêu và mục tiêu của bạn (xây dựng thương hiệu, tiếp xúc, giao thông, khách hàng tiềm năng, bán hàng);
    • Ngân sách, tài nguyên và thời hạn của bạn;
    • Ngành công nghiệp của bạn và cảnh quan cạnh tranh.
    Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy khó liên quan đến một hướng dẫn từng bước ngẫu nhiên mà bạn vấp ngã.
    Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho SEO - Hướng dẫn của Ahrefs

    Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho SEO - Hướng dẫn của Ahrefs



    Vì vậy, tôi sẽ đi một con đường khác và cung cấp cho bạn một khung nghiên cứu từ khóa có thể dễ dàng điều chỉnh theo bất kỳ mục tiêu và tài nguyên nào của bạn. Và tôi đảm bảo rằng các chiến thuật và phương pháp được mô tả dưới đây sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập của bạn từ Google.
    Và tôi đảm bảo rằng các chiến thuật và phương pháp được mô tả dưới đây sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập của bạn từ Google.

    Ít nhất chúng tôi đã tăng lưu lượng tìm kiếm cho chính blog này lên 2,4 lần trong một năm bằng cách thực hiện:



    1. Bắt đầu với từ khóa hạt giống
    Từ khóa hạt giống là nền tảng của nghiên cứu từ khóa của bạn. Họ xác định thích hợp của bạn và giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh của bạn.
    Nếu bạn đã có một sản phẩm hoặc doanh nghiệp mà bạn muốn quảng cáo trực tuyến, việc đưa ra các từ khóa hạt giống dễ dàng như mô tả sản phẩm đó bằng từ ngữ của riêng bạn hoặc suy nghĩ về cách người khác có thể tìm kiếm nó.

    Ví dụ: giả sử bạn đang khởi chạy một cửa hàng trực tuyến với các phụ kiện GoPro . Các tìm kiếm Google (từ khóa) mà trước tiên bạn nghĩ đến là:

    Phụ kiện GoPro;
    tiện ích cho GoPro;
    Tiện ích GoPro.
    Đó là một người không có trí tuệ, phải không?

    Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang muốn bắt đầu một trang web tiếp thị liên kết và bạn không biết nên chọn sản phẩm nào hoặc quảng cáo sản phẩm nào?

    Thách thức của việc chọn một thị trường thích hợp là một hướng dẫn lớn và xứng đáng. Nhưng nhìn chung, có hai cách để tiếp cận điều này:

    1. Cách kiếm tiền đầu tiên
    Bắt đầu từ việc khám phá các phương thức kiếm tiền có sẵn. Chọn một sản phẩm hoặc một đề nghị mà bạn thích. Và sau đó nghĩ về các truy vấn tìm kiếm mà mọi người có thể đang sử dụng để tìm thấy nó trong Google.

    Ví dụ, Amazon có một chương trình liên kết cực kỳ phổ biến. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là duyệt trang web của họ cho đến khi bạn khám phá ra một sản phẩm (hoặc danh mục sản phẩm) mà bạn sẵn sàng quảng bá.

    Một lựa chọn khác là tìm kiếm các trang web thị trường liên kết như ClickBank hoặc CJ , kết nối chủ sở hữu sản phẩm với các chi nhánh.



    Và cuối cùng, chỉ cần xem lại các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang sử dụng cho mình và xem liệu bạn có thể trở thành một chi nhánh hay không.

    2. Cách tiếp cận xuống Niche
    Bạn có thể bắt đầu với một từ khóa siêu rộng và thích hợp cho đến khi bạn thấy một cơ hội thú vị.

    Ví dụ: tôi sẽ chọn âm nhạc trực tuyến là một lĩnh vực siêu rộng. Công cụ Keywords Explorer của Ahrefs mang lại cho tôi gần 5 triệu ý tưởng từ khóa cho từ khóa hạt giống đó:



    Để giảm bớt thị trường, tôi cần tập trung vào các từ khóa dài hơn và cụ thể hơn có chữ "nhạc Music" trong đó. Vì vậy, tôi sẽ sử dụng bộ lọc của Words Words để thu hẹp danh sách ý tưởng từ khóa khổng lồ đó với những từ có chính xác 4 từ.

    Và đây là những gì tôi có thể tìm thấy:

    “ Âm nhạc làm cho phần mềm miễn phí” - Là một cựu DJ, tôi biết có một tấn của phần mềm để làm âm nhạc. Vì vậy, tôi có thể bắt đầu một trang web đánh giá và bao gồm tất cả các bản phát hành và cập nhật mới nhất.
    “ Game of Thrones âm nhạc” - Mọi người muốn download nhạc họ nghe thấy trong phim ảnh, TV series, TV show, vv Và cho rằng mới TV nội dung được phát hành thường xuyên, điều này có thể là một niche vui vẻ.
    “ Quà tặng cho những người yêu âm nhạc” - tôi chắc chắn rằng rất nhiều ban nhạc nổi tiếng và thương hiệu âm nhạc hàng đầu có một tấn hàng hóa cho người hâm mộ của họ để mua. Chưa kể các thương hiệu nhạc cụ như Gibson, Fender, v.v ... Họ cũng phải có một số lựa chọn quà tặng giá cả phải chăng.
    Các trò chơi âm nhạc dành cho trẻ em khác - Là cha của một đứa trẻ 8 tháng tuổi, tôi hoàn toàn sẽ chơi một số trò chơi âm nhạc vui nhộn với anh ấy.
    Những ý tưởng thích hợp này rõ ràng là không hoàn hảo, nhưng này, tôi đã dành không quá 5 phút để tìm thấy chúng. Đầu tư thêm một chút thời gian và chắc chắn bạn sẽ vấp phải thứ gì đó tuyệt vời.

    2. Tạo ý tưởng từ khóa
    Vì vậy, bạn có từ khóa hạt giống của bạn tìm ra. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng nghiên cứu từ khóa.
    Bước tiếp theo là tạo ra một danh sách các ý tưởng từ khóa có liên quan, đồng thời hiểu rõ về những gì mọi người trong lĩnh vực của bạn đang tìm kiếm trong Google.

    Có ít nhất bốn cách tốt để làm điều đó.

    1. Xem những từ khóa bạn đã xếp hạng cho
    Nếu bạn sở hữu một trang web đã xuất hiện được một thời gian, bạn đã được xếp hạng trong Google cho vài trăm từ khóa. Biết chúng là gì là một cách hoàn hảo để khởi động nghiên cứu từ khóa của bạn.

    Một nguồn tốt của thông tin này là một báo cáo có tên là Tìm kiếm của Google Analytics trong Google Search Console :


    Đây là một số từ khóa mà blog cá nhân của tôi xếp hạng trong Google

    Search Console hiển thị vị trí trung bình của bạn cho từng từ khóa bạn xếp hạng và số lần hiển thị cũng như lần nhấp này mang lại cho bạn. Tuy nhiên, họ không hiển thị lượng tìm kiếm hàng tháng và bạn chỉ giới hạn ở 1000 từ khóa.

    Nếu bạn cần thêm dữ liệu, bạn có thể dùng thử Báo cáo từ khóa hữu cơ của Wikipedia trong công cụ Site Explorer của Ahrefs :


    Các từ khóa mà blog cá nhân của tôi xếp hạng theo Ahrefs

    Cả Google Search Console và Site Explorer của Ahrefs đều có khá nhiều tính năng tuyệt vời để chơi, vì vậy tôi đã tiếp tục và quay video nhanh về cách sử dụng chúng:



    2. Xem những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng cho
    Cơ hội là, các đối thủ của bạn đã thực hiện tất cả các công việc nghiên cứu từ khóa tẻ nhạt cho bạn. Vì vậy, bạn có thể nghiên cứu các từ khóa mà họ xếp hạng và chọn những từ khóa tốt nhất.

    Nếu bạn không biết đối thủ của mình là ai, chỉ cần đặt từ khóa hạt giống của bạn vào Google và xem ai xếp hạng trên trang nhất.

    Hãy làm điều đó với một từ khóa hạt giống mà tôi đã phát hiện ra trước đó, quà tặng cho những người yêu thích âm nhạc. Tôi thấy một trang web xếp hạng thú vị trên trang nhất, unommongoods.com.

    Bây giờ chúng ta hãy cắm trang web đó vào Site Explorer của Ahrefs và duyệt các từ khóa được xếp hạng:



    Đôi khi, ngay cả một đối thủ cạnh tranh cũng có thể cung cấp cho bạn đủ ý tưởng từ khóa để giữ cho nhóm SEO của bạn bận rộn trong nhiều tháng. Nhưng nếu bạn đang khao khát nhiều hơn, bạn có thể truy cập vào báo cáo tên miền cạnh tranh trực tuyến để tìm thêm các trang web như đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Và chúng tôi vừa kết thúc vòng lặp nghiên cứu cạnh tranh trên mạng:

    Đặt từ khóa hạt giống của bạn vào Google và xem ai xếp hạng trên cùng;
    Cắm trang web của họ vào Ahrefs để xem các từ khóa tốt nhất của họ;
    Tìm các trang web có liên quan hơn thông qua báo cáo tên miền cạnh tranh trên mạng;
    Quay trở lại bước 1 hoặc 2.
    Mẹo cho các ý tưởng từ khóa gần như không giới hạn là lặp đi lặp lại quá trình này.

    Và đừng bỏ qua khai thác vào các ngành công nghiệp liên quan. Bạn có thể khám phá rất nhiều từ khóa tuyệt vời không nhất thiết liên quan đến bất cứ điều gì bạn cung cấp nhưng vẫn có thể đưa khách truy cập rất nhắm mục tiêu đến trang web của bạn.

    TIP PRO # 1
    Một trang duy nhất có thể xếp hạng cho hàng trăm (đôi khi hàng ngàn) từ khóa liên quan chặt chẽ. Do đó, tốt hơn là tập trung vào các trang hoạt động tốt nhất của đối thủ cạnh tranh, thay vì tìm kiếm các từ khóa riêng lẻ của họ.
    Gợi ý: Đưa ra báo cáo về các trang trên cùng của Trang Quay vòng trong Ahrefs Site Explorer (được trình bày trong video bên dưới).
    TIP PRO # 2
    Cơ hội là, có khá nhiều từ khóa mà tất cả các đối thủ của bạn đang nhắm mục tiêu, nhưng bạn thì không. Điều này chắc chắn là cơ hội bị bỏ lỡ lớn nhất của bạn.
    Gợi ý: Cung cấp cho công cụ Gap Content Gap Gap để nhanh chóng khám phá những từ khóa này là gì (được trình bày trong video bên dưới).
    Quá trình dễ dàng nghiên cứu các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn xứng đáng được hướng dẫn chi tiết của riêng nó ( như trang này ). Nhưng tôi đã cố gắng đưa ra một số thủ thuật thú vị nhất trong video sau:



    3. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa
    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tốt thường đủ để lấp đầy bảng tính của bạn với vô số ý tưởng từ khóa có liên quan.

    Nhưng nếu bạn là một trong những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn, chiến lược đó không hoàn toàn khả thi đối với bạn. Bạn phải tìm kiếm một số từ khóa độc đáo mà chưa có đối thủ nào của bạn nhắm đến.

    Và cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa đàng hoàng. May mắn thay, không thiếu chúng trên thị trường:

    http://soovle.com/
    https://ubersuggest.io/
    http://answerthepublic.com/
    & khá nhiều
    Bất kể công cụ bạn chọn là gì, không có quy trình làm việc ưa thích để tìm ý tưởng từ khóa tuyệt vời. Chỉ cần nhập từ khóa hạt giống của bạn và chơi với các báo cáo và bộ lọc cho đến khi bạn vấp phải thứ gì đó hay ho.

    Hầu hết các công cụ sẽ lấy đề xuất từ ​​khóa của họ từ các nguồn sau:

    lấy ý tưởng từ khóa trực tiếp từ Google Keyword Planner;
    cạo Google tự động đề xuất;
    tìm kiếm trên Google tìm kiếm tương tự trên Google.
    Những phương pháp này rất tuyệt, nhưng chúng hiếm khi có thể cung cấp cho bạn nhiều hơn vài trăm gợi ý. Ví dụ: UberSuggest chỉ hiển thị 316 ý tưởng từ khóa cho tiếp thị nội dung.

    Ngoài ra còn có các công cụ nghiên cứu từ khóa nâng cao (Ahrefs, Moz, SEMrush) vận hành cơ sở dữ liệu từ khóa của riêng họ và do đó sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa hơn.

    Ví dụ: Ahrefs Keywords Explorer hiển thị 5.570 ý tưởng từ khóa cho tiếp thị nội dung.



    Bạn có thể dễ dàng đi chuối cố gắng chọn lọc danh sách từ khóa có kích thước đó, vì vậy chúng tôi có một số tùy chọn lọc tuyệt vời:

    Khó khăn về từ khóa;
    Lượng tìm kiếm;
    Nhấp chuột;
    Số lần nhấp cho mỗi tìm kiếm;
    Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột;
    Tỷ lệ hoàn vốn;
    Số lượng từ trong một từ khóa;
    Bao gồm / Không bao gồm các điều khoản.
    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tạo ý tưởng từ khóa thông qua Explorer Explorer của Ahrefs, hãy xem đánh giá đầy đủ của tôi về công cụ này .

    SỰ GIỚI THIỆU
    Google Keyword Planner là công cụ tồi tệ nhất tuyệt đối mà bạn có thể sử dụng để tạo ý tưởng từ khóa. Đó là bởi vì nó phù hợp cho các nhà quảng cáo, không phải SEO. Kiểm tra GKP với bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác và bạn sẽ thấy mức độ giới hạn từ khóa của họ.
    4. Nghiên cứu thích hợp của bạn
    Các chiến lược nghiên cứu từ khóa đã nói ở trên là cực kỳ hiệu quả và cung cấp một lượng ý tưởng từ khóa gần như không giới hạn. Nhưng đồng thời, họ cũng giữ bạn trong hộp.

    Đôi khi, chỉ bằng cách nghiên cứu kỹ về thị trường ngách của bạn (và thêm một chút ý nghĩa thông thường), bạn có thể khám phá một số từ khóa tuyệt vời mà chưa có ai trong phân khúc của bạn nhắm mục tiêu.

    Đây là cách để khởi động những trò chơi trên mạng.

    Có được vị trí của khách hàng tiềm năng của bạn: họ là ai và điều gì làm phiền họ;
    Nói chuyện với khách hàng hiện tại của bạn, hiểu họ hơn, nghiên cứu ngôn ngữ họ sử dụng;
    Hãy là người tham gia tích cực trong tất cả các cộng đồng và mạng xã hội thích hợp của bạn.
    Ví dụ: nếu bạn đang bán tai nghe chống nước, đây là một số từ khóa trong số các từ khóa mà bạn có thể thử nhắm mục tiêu:

    làm thế nào để sống sót khi luyện tập bơi khó;
    làm thế nào để thực hành bơi đi nhanh hơn;
    Bạn nghĩ gì khi bơi;
    phong cách bơi tốt nhất cho khoảng cách xa;
    giảm khả năng chống nước khi bơi.
    Những người tìm kiếm những thứ này không nhất thiết phải tìm mua tai nghe chống nước, nhưng chúng khá dễ bán.

    Gần đây chúng tôi đã viết một bài viết khá chi tiết về chiến lược nghiên cứu từ khóa này: 4 cách để tìm ý tưởng từ khóa chưa được khai thác với tiềm năng lưu lượng truy cập lớn.

    Và tôi thực sự rất thích lời khuyên mà Dan Petrovic đưa ra ở đây: Nghiên cứu từ khóa đuôi mới nâng cao.

    3. Hiểu số liệu từ khóa
    Trong khi thực hiện các chiến lược đã nói ở trên, bạn sẽ thấy mình đang sàng lọc hàng ngàn ý tưởng từ khóa và cố gắng quyết định xem chúng có xứng đáng được lọt vào danh sách nào.

    Và để giúp bạn tách lúa mì ra khỏi vỏ, có một loạt các số liệu từ khóa thú vị để xem xét.

    1. Lượng tìm kiếm
    Số liệu này cho bạn thấy nhu cầu tìm kiếm tổng thể của một từ khóa nhất định, nghĩa là số lần mọi người trên khắp thế giới (hoặc ở một quốc gia cụ thể) đưa từ khóa này vào Google.

    Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa lấy số lượng tìm kiếm của họ từ Google AdWords, từ lâu được coi là nguồn đáng tin cậy của dữ liệu này.

    Nhưng không còn nữa. Trong vài năm qua, Google liên tục lấy dữ liệu từ SEO:

    Bí mật bẩn của Google Keyword Planner
    Đổ mồ hôi chi tiết - Xem xét lại Khối lượng công cụ từ khóa của Google
    Nhưng lần này, chúng tôi đã có thể thoát khỏi một cách giải quyết tuyệt vời - dữ liệu nhấp chuột .


    Nhờ nhấp chuột, chúng tôi có thể khám phá những gì Google đang ẩn giấu chúng tôi

    Bằng cách mô hình hóa các số từ GKP dựa trên dữ liệu nhấp chuột, chúng tôi có thể đưa ra khối lượng tìm kiếm chính xác hơn và các từ khóa không nhóm có ý nghĩa tương tự.

    Một điều khác cần luôn ghi nhớ là tính chất động của khối lượng Tìm kiếm.

    Ví dụ: một từ khóa như quà tặng giáng sinh của người Hồi giáo sẽ tăng đột biến vào khoảng thời gian Giáng sinh trong khi có lượng tìm kiếm gần như bằng không trong suốt phần còn lại của năm.

    Để kiểm tra xu hướng khối lượng tìm kiếm của từ khóa, bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí có tên Google Xu hướng :



    Và nếu bạn đang sử dụng công cụ Keywords Explorer của Ahrefs , chúng tôi có một biểu đồ tương tự được tích hợp trong nó:



    Vì vậy, khối lượng tìm kiếm về cơ bản là một trung bình hàng năm. Và nếu bạn nghi ngờ về tính chất mùa vụ của một từ khóa, hãy nhớ kiểm tra xu hướng.

    Nhưng có một vấn đề với khối lượng tìm kiếm. Nó không luôn luôn dự đoán chính xác lưu lượng tìm kiếm.

    2. Nhấp chuột
    Chúng ta hãy sử dụng một từ khóa, tuổi donald, tuổi có khối lượng tìm kiếm là 246.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng (theo Google Keyword Planner).

    Nhu cầu tìm kiếm khổng lồ đó ngụ ý rằng bạn sẽ nhận được một lượng lớn lưu lượng truy cập nếu bạn xếp hạng ở đầu Google cho từ khóa đó. Nhưng hãy xem kết quả tìm kiếm trông như thế nào:



    Một phần công bằng của bất động sản của Google được thực hiện bởi một câu trả lời ngay lập tức cho truy vấn tìm kiếm đó: 70 năm.

    Vì vậy, nó thậm chí có ý nghĩa để nhấp vào bất cứ điều gì vào thời điểm này?

    Không



    Các kết quả tìm kiếm không phổ biến của những người Viking này được gọi là tính năng SER SERP và có khá nhiều loại khác nhau:

    thẻ kiến ​​thức;
    đoạn trích đặc trưng;
    câu chuyện hàng đầu;
    gói địa phương;
    kết quả mua sắm;
    gói hình ảnh, vv
    Một số trong số họ sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng tìm kiếm vào trang web của bạn, nhưng những người khác sẽ đánh cắp nó khỏi bạn.

    Trên ảnh chụp màn hình ở trên từ Explorer Explorer của Ahrefs, bạn có thể thấy rằng 86% các tìm kiếm cho trò lừa đảo của Don don Trump không dẫn đến bất kỳ nhấp chuột nào vào kết quả tìm kiếm. Tất cả bởi vì người tìm kiếm được trình bày với một câu trả lời ngay lập tức thông qua thẻ Kiến thức.

    Số liệu Nhấp chuột là hoàn toàn vô giá trong việc loại bỏ các truy vấn tìm kiếm với nhu cầu tìm kiếm lớn nhưng lưu lượng truy cập khốn khổ. Và chúng tôi tự hào là công cụ duy nhất trên thị trường có số liệu này.

    Chúng tôi cũng có thể cho bạn thấy có bao nhiêu lần nhấp để nhận được trộm bị ăn cắp bởi các quảng cáo tìm kiếm:



    Trên ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy rằng một tỷ lệ nhấp chuột hợp lý cho tai nghe không dây của người dùng.

    SIDENOTE.Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các số liệu từ khóa nâng cao mà chúng tôi có trong Ahrefs, hãy xem bài viết này: Keywords Explorer 2.0 của Ahrefs: Đặt tiêu chuẩn mới cho nghiên cứu từ khóa .
    3. Tiềm năng giao thông
    Lượng tìm kiếm và số lần nhấp là số liệu tuyệt vời để hiểu mức độ phổ biến và lưu lượng truy cập của một từ khóa. Nhưng từ khóa đó có thể có rất nhiều từ đồng nghĩa và các tìm kiếm liên quan, tất cả đều có thể được nhắm mục tiêu với một trang trên trang web của bạn.

    Hãy để tôi giải thích những gì tôi có ý nghĩa với một ví dụ. Từ khóa Tôi xin lỗi, hoa không có triển vọng về nhu cầu tìm kiếm hoặc lưu lượng truy cập:



    Kết quả xếp hạng số 1 thường nhận được không quá 30% tổng số lần nhấp. Điều này có nghĩa là bạn có thể hy vọng có khoảng 60 lượt truy cập mỗi tháng nếu bạn xếp hạng # 1 cho từ khóa Tôi xin lỗi hoa.

    Và đó là một chút của một dự đoán nản lòng, phải không?

    Nhưng hãy nhìn xem có bao nhiêu lưu lượng tìm kiếm trên trang xếp hạng số 1 cho trò chơi Tôi xin lỗi hoa từ khóa thực sự có được:



    Trên ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy rằng nó đang thu hút gần 300 khách truy cập từ Google mỗi tháng. Đó là bởi vì nó được xếp hạng cho 48 từ khóa khác nhau, và không chỉ riêng tôi xin lỗi hoa.

    Chúng tôi đã ủng hộ tầm quan trọng của lưu lượng truy cập dài trong một thời gian dài ( ở đây , ở đây , & ở đây ), nhưng nó không gây hại gì khi nhấn mạnh nó một lần nữa.

    Mọi người tìm kiếm những điều tương tự theo tất cả các cách kỳ lạ. Vì vậy, một trang duy nhất trên trang web của bạn có khả năng xếp hạng cho hàng trăm (nếu không phải hàng ngàn) từ khóa liên quan.

    Dưới đây là những từ khóa mà trang mà tôi xin lỗi, xếp hạng trang của tôi, theo Ahrefs:



    Vì vậy, đã đến lúc ngừng đánh giá các từ khóa chỉ bằng khối lượng Tìm kiếm (hoặc Nhấp chuột) của chúng. Bạn cần xem xét các kết quả xếp hạng hàng đầu và xem tổng số lưu lượng tìm kiếm họ nhận được.

    4. Khó khăn về từ khóa
    Không còn nghi ngờ gì nữa, cách tốt nhất có thể để đánh giá độ khó xếp hạng của từ khóa là phân tích thủ công kết quả tìm kiếm và sử dụng trải nghiệm SEO của bạn (và cảm giác ruột).

    Tôi đã trình bày toàn bộ quá trình đó, bắt đầu kết thúc, trong một bài viết riêng: Cách đánh giá độ khó của từ khóa và tìm từ khóa dễ nhất để xếp hạng .

    Nhưng đó là điều mà bạn không thể làm ở quy mô cho hàng ngàn từ khóa cùng một lúc. Đó là lý do tại sao chỉ số độ khó từ khóa rất tiện dụng.

    Mỗi công cụ nghiên cứu từ khóa có phương pháp riêng để tính điểm khó xếp hạng. Trang web chúng tôi có tại Ahrefs dựa trên hồ sơ backlink của các trang xếp hạng top10 cho một từ khóa nhất định. Càng có nhiều backlink chất lượng, bạn càng khó vượt qua chúng.



    Cho đến nay, chỉ có một nghiên cứu duy nhất so sánh độ chính xác của điểm khó từ khóa từ các công cụ khác nhau và Ahrefs đã đưa ra người chiến thắng trong bài kiểm tra này:



    SỰ GIỚI THIỆU
    Cạnh tranh cao không phải lúc nào cũng là một lý do để từ bỏ một từ khóa. Tất cả là do sự cân bằng giữa giá trị kinh doanh của từ khóa đó và độ khó xếp hạng của nó.
    Một số từ khóa có thể rất dễ để xếp hạng, nhưng khách truy cập mà họ mang đến trang web của bạn sẽ không bao giờ trở thành khách hàng. Vì vậy, nó không có ý nghĩa để lãng phí nỗ lực của bạn ở đó.

    Mặt khác, một số từ khóa cạnh tranh điên cuồng có thể là điều tốt nhất có thể xảy ra với doanh nghiệp của bạn nếu bạn xếp hạng cho chúng. Vì vậy, họ cũng đáng đầu tư ( và chờ đợi ).

    5. Chi phí mỗi lần nhấp
    Số liệu này chủ yếu quan trọng đối với các nhà quảng cáo hơn là SEO. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia SEO coi CPC như một dấu hiệu cho thấy mục đích thương mại của từ khóa (điều này thực sự có ý nghĩa rất lớn).

    Một điều quan trọng cần biết về Cost Per Click là nó biến động hơn nhiều so với khối lượng Tìm kiếm. Mặc dù nhu cầu tìm kiếm cho một từ khóa dao động hàng tháng, CPC của nó có thể thay đổi khá nhiều bất cứ lúc nào.

    Do đó, các giá trị CPC mà bạn thấy trong các công cụ nghiên cứu từ khóa của bên thứ ba không là gì ngoài một ảnh chụp nhanh của một khung thời gian nhất định. Nếu bạn muốn lấy dữ liệu thực tế, bạn phải sử dụng AdWords.

    4. Nhóm danh sách từ khóa của bạn
    Vì vậy, bạn đã tạo ra rất nhiều ý tưởng từ khóa đầy hứa hẹn và sử dụng các số liệu đã nói ở trên để xác định những ý tưởng tốt nhất.
    Bây giờ là lúc để đưa một số cấu trúc vào danh sách của bạn.

    1. Nhóm theo chủ đề phụ huynh
    Những ngày nhắm mục tiêu một từ khóa với một trang đã qua lâu rồi. Bây giờ các chuyên gia SEO đang phải đối mặt với một cuộc đấu tranh hoàn toàn mới:

    Tôi có nên nhắm mục tiêu một loạt các chủ đề có liên quan với một trang hoặc tạo một trang riêng cho mỗi bộ từ khóa không?

    Chúng tôi biết rằng một trang có thể xếp hạng cho hàng trăm (nếu không phải hàng ngàn) từ khóa có liên quan. Nhưng bao nhiêu là quá nhiều? Và làm thế nào để bạn biết từ khóa nào phù hợp với chủ đề của bạn và từ khóa nào không?

    Cách chúng tôi tiếp cận nó ở đây tại Ahrefs là bằng cách xem các từ khóa mà các trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa mục tiêu của chúng tôi đã xếp hạng.

    Ví dụ: từ khóa chính của chính bài viết này là (rõ ràng) nghiên cứu từ khóa. Và tôi muốn biết những từ khóa liên quan khác mà tôi cũng có thể xếp hạng cùng với nó.

    Vì vậy, tôi lấy trang xếp hạng số 1 cho nghiên cứu từ khóa trên mạng, ông đã đưa nó vào Site Explorer của Ahrefs và sàng lọc các từ khóa mà nó xếp hạng:



    Và ngay lập tức, tôi thấy hai từ khóa đàng hoàng:

    phân tích từ khóa - 1.400
    tìm kiếm từ khóa - 6.200
    Điều này có nghĩa là tôi không cần tạo các trang riêng biệt để nhắm mục tiêu từng từ khóa này (mặc dù có thể chúng thực sự xứng đáng với nó), nhưng hãy cố gắng xếp hạng chúng với bài đăng này.

    Làm cách nào để tối ưu hóa trang của tôi để đảm bảo rằng tôi xếp hạng cho các từ khóa bổ sung này?

    Tôi không.

    Trang xếp hạng số 1 đó thậm chí không có một đề cập nào về các từ khóa này và nó vẫn được xếp hạng cho chúng. Vì vậy, nếu họ không làm phiền, tại sao tôi phải?

    SỰ GIỚI THIỆU
    Lời khuyên trên của tôi là khá tranh cãi. Tôi chắc chắn rằng nhiều SEO sẽ đề nghị thực sự bao gồm tất cả các từ khóa có liên quan này (và từ đồng nghĩa của chúng) trên trang của bạn để thu hút sự liên quan trong mắt Google.
    Một số người trong số họ ủng hộ việc sử dụng các công cụ mô hình hóa chủ đề chuyên ngành (như LSI Graph ) để tạo các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa.

    Chúng tôi đã cố tình thử nghiệm phương pháp này và tôi không có dữ liệu cho hoặc chống lại nó. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên tự mình thử và xem liệu bạn có nhận được bất kỳ kết quả có thể đo lường nào với nó không.

    Vì vậy, đó là bước đầu tiên trong việc đưa một số cấu trúc vào danh sách từ khóa ngẫu nhiên của bạn. Bạn cần tìm những từ khóa nào có liên quan đến ngữ nghĩa và ngữ cảnh và nhóm chúng theo một chủ đề chính của mẹ là mục tiêu với một trang duy nhất.

    SIDENOTE. Ở đây tại Ahrefs, chúng tôi định nghĩa chủ đề phụ huynh là một từ khóa có khối lượng cao nhất mà một trang xếp hạng.
    2. Nhóm theo ý định
    Vì vậy, bạn đã nhóm các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa theo chủ đề phụ huynh và xếp chúng vào các trang khác nhau trên trang web của bạn. Bước tiếp theo là nhóm các trang này trên phạm vi của người dùng theo ý định của người tìm kiếm.

    Đằng sau mỗi truy vấn tìm kiếm mà mọi người đưa vào Google, có một kỳ vọng nhất định (và thường là rất cụ thể). Mục tiêu của bạn là giải mã sự mong đợi đó, vì vậy bạn có thể xây dựng một trang hoàn toàn phù hợp với nó.

    Điều này có thể khá khó khăn vào các thời điểm. Hãy lấy một từ khóa, hoa hồng, ví dụ. Ý định của người tìm kiếm đằng sau nó là gì? Rất có thể đó là một trong hai điều này:

    Xem một số hình ảnh của hoa hồng.
    Tìm hiểu thêm về loài hoa này.
    Cách tốt nhất để giải mã ý định đằng sau truy vấn tìm kiếm là google nó và xem cái gì xuất hiện đầu tiên. Google đang ngày càng tốt hơn trong việc xác định ý định đằng sau mỗi truy vấn tìm kiếm, vì vậy kết quả tìm kiếm thường tự nói lên.



    Các SERP trên giao bóng cả những ý đồ với một dải hình ảnh, tiếp theo là một liên kết Wikipedia.

    Nhưng sau đó, bạn nhận được hồ sơ Twitter của Guns'N'Roses và một bài hát của The Chainsmokers. Họ đang làm gì trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa Hoa hồng hồng?

    Chà, có vẻ như Google đã xác định rằng đó là những gì mọi người đang tìm kiếm từ khóa Câm hoa hồng muốn xem.

    Khi bạn tìm ra ý định đằng sau các từ khóa của mình, bạn có thể muốn ánh xạ nó đến giai đoạn của chu kỳ bán hàng mà nó đại diện:

    Không biết;
    Vấn đề nhận thức;
    Giải pháp nhận thức;
    Nhận thức sản phẩm;
    Nhận thức đầy đủ.
    Các gạch đầu dòng ở trên chỉ là một trong nhiều cách mà các nhà tiếp thị khác nhau vạch ra cái gọi là Hành trình của người mua. Đây là một cái nhìn khác về nó:


    Hình ảnh được lấy từ customerjTHERmarketer.com

    Cho dù bạn muốn ánh xạ từ khóa của mình đến bất kỳ mô hình hiện có nào hoặc đưa ra từ khóa của riêng bạn thì hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Ví dụ: Everett Sizemore từ GoInflow.com đề xuất ánh xạ từ khóa / chủ đề cho người dùng personas. Kiểm tra mẫu miễn phí của mình ở đây .

    Đề nghị của tôi sẽ là gắn bó với bất cứ điều gì có ý nghĩa nhất đối với bạn.

    3. Nhóm theo giá trị kinh doanh
    Nhóm này thực sự liên quan chặt chẽ đến việc nhóm theo ý định. Nhưng lần này, bạn cần tìm ra mục đích nào thúc đẩy ROI tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

    Nếu bạn chủ yếu tìm kiếm lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu, bạn có thể tập trung vào các từ khóa sẽ mang lại hàng tấn khách truy cập nhưng không nhất thiết phải chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc doanh số.

    Đó là những gì HubsSpot làm với nội dung trên blog của họ. Hãy xem các bài viết hiệu suất hàng đầu của họ thông qua Ahrefs:



    Có rất nhiều người đang tìm kiếm cách làm gif, vì vậy và HubSpot đang tạo ra gần 100 nghìn khách truy cập chỉ từ bài viết đó.

    Nhưng thật khó để chuyển đổi một người nào đó muốn tạo gif thành mua một phần mềm tiếp thị khá phức tạp như phần mềm mà HubSpot bán?

    Rất vất vả.

    Nếu bạn có ngân sách tiếp thị không giới hạn, bạn có thể bắn tất cả các khẩu pháo cùng một lúc. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp không thể chi trả cho sự xa xỉ này, vì vậy họ phải suy nghĩ kỹ về từ khóa nào sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ và từ khóa nào sẽ chỉ dẫn đến số liệu phù phiếm của họ.

    Hầu hết thời gian, các nhà tiếp thị sẽ tập trung vào các từ khóa với mục đích thương mại, vì đây là những từ khóa thúc đẩy doanh số và phát triển doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không biết cách xác định những từ khóa này, thì đây là một hướng dẫn khá hay .

    SỰ GIỚI THIỆU
    Đừng bỏ qua các từ khóa tốt chỉ vì chúng không có giá trị thương mại. Ví dụ, ngoài việc mang hàng tấn lưu lượng truy cập vào blog HubSpot, bài viết đó về cách tạo gif giẻ cũng thu hút rất nhiều liên kết ngược:

    5. Ưu tiên
    Ưu tiên không thực sự là bước cuối cùng của mối trong quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn, mà là thứ bạn làm một cách tự nhiên khi bạn chuyển qua các bước đã nói ở trên.
    Trong khi bạn đang tạo ý tưởng từ khóa, phân tích số liệu của chúng và nhóm chúng, bạn nên lưu ý những điều sau:

    Tiềm năng lưu lượng truy cập ước tính của từ khóa này (nhóm) là gì?
    Làm thế nào khó khăn là cạnh tranh? Điều gì sẽ mất để xếp hạng cho nó?
    Có bao nhiêu nguồn lực nên được đầu tư để xây dựng một trang cạnh tranh và thúc đẩy nó tốt?
    Là gì ROI lưu lượng truy cập? Nó chỉ mang lại nhận thức về thương hiệu hoặc thực sự chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và bán hàng?
    Bạn có thể đi xa hơn là thêm các cột chuyên dụng trong bảng tính nghiên cứu từ khóa của mình để cho điểm cho từng ý tưởng từ khóa. Sau đó, dựa trên những điểm số này, sẽ khá dễ dàng để chọn trái cây treo thấp ở mức thấp với ROI tốt nhất .

    Luôn nhớ rằng, đây không phải là thứ dễ nhất để xếp hạng cho các từ khóa mà bạn nên tìm kiếm. Đó là những người có ROI tốt nhất .

    Hãy chia sẻ mẹo nghiên cứu từ khóa của bạn
    Tôi đã cố gắng hết sức để chắt lọc mọi thứ tôi biết về nghiên cứu từ khóa vào một hướng dẫn duy nhất, khá ngắn gọn (chỉ 4300 từ). Và mục tiêu chính của tôi với nó là đưa ra một quy trình có thể áp dụng chung cho bất kỳ trang web hoặc ngành công nghiệp nào.

    Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các mẹo nâng cao hơn, hãy xem video này :


    Tôi cũng rất thích truyền mic cho các bạn và các cô gái và bạn có chia sẻ một số mẹo và thủ thuật yêu thích mà bạn không thấy tôi đề cập đến trong hướng dẫn này.

    Hãy học hỏi lẫn nhau!

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728