Header Ads

  • Breaking News

    Kiểm tra trang web của Ahrefs: 11 tính năng hữu ích bạn có thể đã bỏ lỡ

    Đầu năm 2018, chúng tôi đã phát hành công cụ Kiểm toán trang web của Ahrefs . Kể từ đó, chúng tôi đã thêm hàng tấn các tính năng mới mà chúng tôi chưa bao giờ công bố bên ngoài nhóm Facebook riêng của mình .
    Đó là lý do tại sao tôi viết bài này. Tôi muốn cho bạn biết về tất cả các tính năng mới mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Các tính năng giúp kiểm toán SEO của bạn sâu sắc và có thể hành động hơn bao giờ hết!

    Dưới đây là tổng quan nhanh về những gì chúng tôi sắp trình bày:

    Cấu trúc trang web
    Thông tin URL
    Phân khúc
    Cài đặt trước cho các bộ lọc
    Bộ lọc dữ liệu cho lần thu thập trước
    “ Hiện thay đổi” công tắc trong Data Explorer
    Cải thiện xuất liên kết đi
    Nhiều nguồn giống
    Chuyển hướng các vấn đề chuỗi
    Nâng cao chi tiết vấn đề và cách khắc phục Hướng dẫn
    Gợi ý cho các trường Data Explorer
    Hãy lặn thẳng vào.



    1. Cấu trúc trang web
    Báo cáo Cấu trúc Trang web là phần bổ sung mới nhất cho công cụ Kiểm toán Trang web của chúng tôi.

    Nó hiển thị tên miền phụ và thư mục con của trang web của bạn trong chế độ xem dạng cây. Nhưng quan trọng nhất, báo cáo này hiển thị phân phối mã trạng thái HTTP , độ sâu liên kết, lưu lượng truy cập tự nhiên ước tính, tên miền giới thiệu và nhiều hơn nữa cho mỗi phần phụ của trang web của bạn.

    dán hình ảnh 0 9

    Bạn có thể sử dụng báo cáo này để tìm các phần phụ của trang web của mình:

    Thu hút hầu hết các liên kết ngược từ các trang web độc đáo (tên miền giới thiệu)
    Có nhiều trang bị hỏng và chuyển hướng nhất
    Đang hoạt động kém về mặt giao thông hữu cơ
    Là xa nhất từ ​​trang chủ (hoặc trang hạt giống khác)
    Có nội dung có thể lập chỉ mục nhiều nhất hoặc ít nhất
    Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa chế độ xem bảng và chế độ xem biểu đồ. Sau này sẽ có ích cho các báo cáo khách hàng của bạn.



    2. Thông tin URL
    Nhấp vào bất kỳ URL nào trong Kiểm tra trang web để xem tất cả  dữ liệu mà trình thu thập thông tin của chúng tôi đã thu thập cho URL đó .



    Báo cáo này không giới hạn dữ liệu trên trang như tiêu đề, mô tả, độ dài nội dung, khả năng lập chỉ mục, chuẩn hóa, v.v. Nó cũng cho phép bạn truy cập nhanh vào các liên kết của URL (liên kết nội bộ đến trang), liên kết nội bộ, liên kết ngoài, hreflang thẻ, trùng lặp, và nhiều hơn nữa!

    dán hình ảnh 0 6



    3. Phân đoạn
    Phân khúc là một trong những yêu cầu tính năng phổ biến nhất từ ​​người dùng của chúng tôi và tôi có thể hiểu tại sao.

    Hầu hết chủ sở hữu trang web và SEO muốn tách biệt các vấn đề liên quan đến một phần cụ thể của trang web, chẳng hạn như / blog, / store / hoặc có lẽ là một tên miền phụ như es.ahrefs.com.

    Vì vậy, chúng tôi đã thêm khả năng định cấu hình một phân khúc, lưu nó và sau đó quay lại bất kỳ lúc nào chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

    Để thực hiện việc này, nhấn Phân đoạn> Cấu hình phân đoạn

    cấu hình phân khúc

    Đây là một ví dụ nhanh:

    lưu phân khúc

    gọi phân đoạn đã lưu

    SIDENOTE.Phân đoạn được áp dụng cho mọi  báo cáo trong Kiểm toán trang web.
    Nếu bạn quản lý một trang web lớn và không biết về tính năng tiện dụng này, hãy đi và phân đoạn thu thập thông tin của bạn ngay bây giờ. 😉



    4. Cài đặt trước cho các bộ lọc
    Giá trị đặt trước là một bộ các bộ lọc cho Data Explorer. Nó cho phép bạn tập trung vào một tập hợp con được xác định trước một cách nhanh chóng.

    Chúng tôi đã thêm hơn 40 cài đặt trước trong Kiểm toán trang web để giúp bạn tiết kiệm thời gian.

    Bây giờ, chỉ mất vài giây để áp dụng cài đặt trước cho:

    Chuyển hướng 3XX
    URL bị hỏng 4XX
    Các trang không thể lập chỉ mục
    URL bên ngoài
    Tập tin PDF
    và hơn thế nữa
    Bạn có thể kết hợp các cài đặt trước này, chỉnh sửa chúng theo ý muốn và thậm chí lưu riêng của bạn.

    dán hình ảnh 0 4

    dán hình ảnh 0 7

    Hãy cho chúng tôi biết trong các nhận xét nếu bạn đưa ra bất kỳ kết hợp bộ lọc hữu ích và sáng tạo nào!



    5. Bộ lọc dữ liệu cho lần thu thập trước
    Nói về bộ lọc

    Bạn đã nhận thấy công tắc nhỏ này trong phần bộ lọc?

    thám hiểm dữ liệu trước đó

    Bạn có thể sử dụng điều này để lọc URL dựa trên các giá trị của chúng từ lần thu thập trước đó (miễn là bạn có nhiều hơn một lần thu thập thông tin trong dự án của mình).

    Điều này hữu ích như thế nào?

    Hãy tưởng tượng rằng bạn đã thu thập dữ liệu một trang web với Kiểm toán trang web và tìm thấy một loạt các URL 404. Bạn đã giao nhiệm vụ cho các nhà phát triển của mình khắc phục mọi liên kết nội bộ bị hỏng trên trang web của bạn bằng cách xóa các liên kết hoặc chuyển hướng các URL đã chết (404). Và hôm nay, bạn muốn kiểm tra nếu có bất kỳ liên kết bị hỏng nào còn lại.

    Đây là những gì bạn có thể làm:

    Chạy thu thập thông tin mới và áp dụng các bộ lọc sau để xem URL nào vẫn trả về mã trạng thái HTTP HTTP :

    thu thập thông tin hiện tại trước đó

    Thật tuyệt phải không!?



    6. Hiển thị các thay đổi Chuyển đổi trên mạng trong Data Explorer
    Vì chúng tôi đã chạm vào các lần thu thập trước, bạn sẽ rất vui khi biết rằng bây giờ bạn có thể thấy những gì đã thay đổi giữa lần thu thập trước và hiện tại cho bất kỳ URL nào .

    Chỉ cần nhấn nút Hiển thị thay đổi nút trong báo cáo.

    hiển thị những thay đổi

    Bạn có thể thấy sự thay đổi cho mỗi cột trong Data Explorer. Và, như bạn biết, các cột ở đây có thể điều chỉnh.

    Đây là trường hợp sử dụng nhanh:

    Giả sử bạn đã yêu cầu đồng nghiệp của mình cập nhật một số mô tả trang. Bây giờ bạn muốn xem nếu họ đã làm điều đó. Chỉ cần chạy thu thập thông tin mới, đi đến Data Explorer, thêm cột Mô tả vào bảng và xem có bất kỳ thay đổi nào trên trang web không.

    mô tả changlog

    Công tắc đơn giản này cũng cho phép bạn theo dõi các thay đổi về số lượng liên kết đến hoặc đi, theo dõi kích thước của trang hoặc tài nguyên và nhiều thứ khác.

    Nó siêu tiện dụng cho các báo cáo của khách hàng.



    7. Cải thiện xuất liên kết đi
    Phản hồi của khách hàng nói với chúng tôi rằng xuất liên kết đi trong Data Explorer không được định dạng tốt để xử lý thêm.

    Vì vậy, chúng tôi đã thêm các xuất cụ thể cho các liên kết gửi đi trong đó mọi liên kết gửi đi có một hàng riêng trong tệp .csv đã xuất.

    dán hình ảnh 0 1

    dán hình ảnh 0 8



    8. Nhiều nguồn giống
    Mỗi lần thu thập thông tin trong Ahrefs Site Audit đều có điểm bắt đầu hoặc điểm mà chúng ta gọi là hạt giống. Khi trình thu thập thông tin của chúng tôi tìm thấy các liên kết trên các trang giống, nó sẽ theo dõi chúng và thu thập dữ liệu các trang được liên kết.

    Bạn có thể cho biết trình thu thập thông tin của chúng tôi bắt đầu thu thập thông tin trang web của bạn từ đâu. Các tùy chọn bao gồm:

    các URL được tạo ra từ trường “Phạm vi”
    Sơ đồ trang web
    danh sách URL tùy chỉnh
    Các URL có liên kết ngược bên ngoài theo Ahrefs
    Bạn có thể chọn chỉ một hạt giống hoặc sử dụng nhiều hạt giống khi thiết lập thu thập thông tin mới.

    trang hạt giống



    9. Chuyển hướng các vấn đề chuỗi
    Chuyển hướng là một phần không thể thiếu của nhiều trang web. Chuyển hướng đơn 301 không có hại cho hiệu suất trang web của bạn.

    Tuy nhiên, chuỗi chuyển hướng luôn đòi hỏi sự chú ý.

    Vì vậy, chúng tôi đã thêm hai lỗi mới.

    Chuỗi chuyển hướng :

    chuỗi chuyển hướng

    Và chuyển hướng vòng lặp :

    vòng lặp chuyển hướng

    Thông thường nên thoát khỏi chuỗi chuyển hướng trên trang web của bạn. Tuy nhiên, miễn là số lượng chuyển hướng trong chuỗi dưới năm , điều đó không quá quan trọng.

    Chuyển hướng vòng, tuy nhiên, đòi hỏi sự chú ý ngay lập tức. Chúng giống như bẫy bẫy của người dùng cho các trình thu thập dữ liệu và người dùng.

    Trong Kiểm tra trang web, khi bạn nhấp qua danh sách các URL bị ảnh hưởng, bạn sẽ thấy rằng mỗi báo cáo này cung cấp cho bạn tất cả dữ liệu bạn cần về chuỗi chuyển hướng, bao gồm:

    URL chuyển hướng đầu tiên
    các URL trong chuỗi và
    URL đích cuối cùng
    dán hình ảnh 0 5



    10. Chi tiết vấn đề nâng cao và cách khắc phục Hướng dẫn
    Chúng tôi biết rằng chỉ báo cáo các vấn đề SEO là không đủ. Điều quan trọng không kém là giải thích cách khắc phục những vấn đề này và tại sao.

    Vì lý do đó, chúng tôi đã cải thiện các mô tả vấn đề của chúng tôi và cách khắc phục các hướng dẫn của ED để giúp khắc phục sự cố dễ dàng hơn bao giờ hết. Và khi các mô tả ngắn trong giao diện không đủ sâu, chúng tôi đã thêm một liên kết đến một bài viết chi tiết hơn trong phần Trợ giúp của chúng tôi:

    liên kết phần trợ giúp



    11. Gợi ý cho các trường Data Explorer
    Trong Data Explorer, bạn có thể xem và lọc các vấn đề liên quan đến hơn hai trăm điểm dữ liệu . Nhiều lĩnh vực trong số này khá đơn giản, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng một số cần một lời giải thích tốt hơn.

    Vì vậy, bây giờ, bạn có thể di chuột qua bất kỳ trường nào để xem gợi ý giải thích:

    dán hình ảnh 0 2

    Suy nghĩ cuối cùng
    Như bạn có thể thấy, chúng tôi liên tục cải tiến các công cụ của mình.

    Nếu bạn có đề xuất hoặc yêu cầu tính năng cho công cụ Kiểm tra Trang web của chúng tôi, rất mong bạn chia sẻ chúng tại đây . Phản hồi của bạn thúc đẩy phát triển sản phẩm của chúng tôi.

    Ngay bây giờ, chúng tôi đang nghiên cứu một vài cập nhật lớn cho công cụ Kiểm toán Trang web của chúng tôi . Tôi sẽ không nói cho bạn biết họ là ai, nhưng bạn sẽ yêu họ, tôi hứa đấy! Vậy nên hãy chờ trong giây lát.

    Làm thế nào để bạn thích các tính năng mới? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!
    Nguồn: https://ahrefs.com/blog/new-site-audit-features/

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728