Header Ads

  • Breaking News

    Viết blog cho SEO : Cách xây dựng các liên kết chất lượng cao ở quy mô

    Vào năm 2014, Matt Cutts, cựu Trưởng phòng thư rác của Google, đã tuyên bố cái chết  của việc viết blog của khách như một chiến thuật xây dựng liên kết mũ trắng.
    Không thể nhớ những gì anh ấy nói? Hãy để tôi làm mới bộ nhớ của bạn:

    Được rồi, tôi đang gọi nó: nếu bạn đang sử dụng blog khách như một cách để có được liên kết trong năm 2014, có lẽ bạn nên dừng lại.
    Matt Cutts
    Matt Cutts, trước đây là Trưởng phòng thư rác, Google
    Nhưng đã hơn bốn năm kể từ lời tiên tri của Matt, vậy bây giờ chúng ta đang đứng ở đâu? Có phải khách viết blog đã chết?

    Không có gì. Hàng ngàn người vẫn sử dụng chiến lược này để xây dựng liên kết đến trang web của họ. Chỉ là khách đăng bài chất lượng thấp, nghĩ rằng việc gửi bài viết đến những nơi như EzineArticles 21 là tốt và thực sự đã chết.

    Mặt khác, blog khách chất lượng cao không chỉ sống và tốt mà còn hiệu quả cao.

    Trên thực tế, nó hoạt động rất tốt đến nỗi chúng tôi sử dụng chiến thuật này để xây dựng các liên kết chất lượng hàng đầu đến ahrefs.com  ở quy mô. Chúng tôi đã mất một thời gian, nhưng giờ chúng tôi đã hoàn thiện và đánh bóng quá trình viết blog của khách.

    Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp của chúng tôi với bạn. Tôi cũng sẽ giải thích cách chúng tôi vượt qua ba thử thách viết blog khách phổ biến:

    Làm thế nào để tìm (và không bao giờ hết) blog để gửi bài cho khách ;
    Làm thế nào để viết nhiều bài viết chất lượng cao của khách trong thời gian ngắn hơn;
    Làm thế nào để có được backlinks khi tất cả các tỷ lệ cược chống lại bạn
    Nhưng trước tiên, hãy giải quyết con voi trong phòng.

    Bạn có muốn lái xe lưu lượng truy cập giới thiệu từ bài viết của khách của bạn?
    Xin lỗi, nhưng hướng dẫn này sẽ không giúp bạn điều đó.

    Tạo lưu lượng truy cập giới thiệu từ các bài đăng của khách không đơn giản như nó có vẻ.

    Làm sao tôi biết? Bởi vì hai năm trước, tôi đã hỏi hơn 500 blogger có  bao nhiêu lưu lượng truy cập từ các bài viết của khách. Kết quả thật đáng thất vọng.

    nghiên cứu viết blog của khách

    Lưu lượng truy cập giới thiệu trung bình trên 239 bài viết của khách chỉ có 50 lượt truy cập.

    Tại Ahrefs, chúng tôi trả khoảng 0,30 đô la cho mỗi lần nhấp khi chạy quảng cáo Facebook cho các bài viết trên blog của chúng tôi. Vì vậy, 50 lượt truy cập tốn khoảng 15 đô la (50 * 0,30 = 15 đô la).

    Bây giờ hãy xem xét tất cả các bước cần thiết để có được một bài đăng của khách được xuất bản:

    Tìm một blog tốt để gửi bài cho khách;
    Xác định vị trí địa chỉ email của chủ sở hữu ;
    Tiếp cận với họ;
    Brainstorm ý tưởng bài viết;
    Viết bài báo;
    Liên lạc qua lại với các blogger cho đến khi được xuất bản.
    Bạn nghĩ tất cả sẽ mất bao lâu? 5 giờ, có thể nhiều hơn? Ngay cả khi chúng tôi đánh giá thời gian của mình ở mức rất khiêm tốn là 8 đô la / giờ, thì đó là công việc ít nhất là 40 - 50 đô la ngay tại đó.

    Bây giờ, bạn có thể lập luận rằng con số trung bình chỉ từ năm trăm blogger không có ý nghĩa gì nhiều, vì kết quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. (ví dụ: kích thước blog, chất lượng lưu lượng truy cập, tài nguyên mà bạn muốn gửi lưu lượng truy cập giới thiệu đến, v.v.)

    Đó là sự thật, kết quả thay đổi rất nhiều và bạn có thể  nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu từ các bài viết của khách. Tuy nhiên, vì có quá nhiều biến số khi chơi, đây là một chủ đề tốt nhất để lại cho một bài đăng khác ( hãy cho tôi biết  nếu bạn muốn tôi viết nó).

    Điều đó sang một bên, để tôi chỉ cho bạn cách xây dựng hàng tấn liên kết chất lượng cao thông qua blog khách.



    1. Làm thế nào để dễ dàng tìm thấy (và không bao giờ hết) cơ hội viết blog của khách
    Mọi hướng dẫn viết blog của khách đều đưa ra một lời khuyên giống nhau - sử dụng các toán tử tìm kiếm  như thế này để tìm cơ hội:

    [your_topic] “write for us”
    [your_topic] “become an author”
    [your_topic] “guest post”
    [your_topic] “guest article”
    [your_topic] inurl:contribute
    Vân vân..
    Và sau đó, bằng cách nào đó bạn phải cạo  kết quả tìm kiếm cho các truy vấn tìm kiếm này.

    Và sau đó bạn cần hợp nhất chúng và loại bỏ trùng lặp.

    Và sau đó bạn cần bằng cách nào đó kéo các số liệu SEO  cho mỗi blog này.

    #quá nhiều công việc

    Thêm vào đó, nếu tất cả mọi người tuân theo quy trình tương tự, thì tất cả mọi người đều tìm thấy những cơ hội như nhau. Sân của bạn sẽ là một trong số rất nhiều những blogger này nhận được mỗi ngày. Và, rất có thể, họ đã bắt đầu phớt lờ chúng.

    Vì vậy, hãy để tôi chỉ cho bạn một cách tốt hơn để tìm thấy hàng ngàn  cơ hội viết blog khách độc đáo  và chưa được khai thác (trong vòng chưa đầy 60 giây).

    Nhập: Trình khám phá nội dung .

    Nếu trước đây bạn chưa sử dụng công cụ này, thì nó giống như một công cụ tìm kiếm nhỏ cho nội dung web. Nó chạy trên một cơ sở dữ liệu rộng lớn gần một tỷ  trang (được cập nhật hàng ngày).

    Nhập bất kỳ từ hoặc cụm từ nào và Content Explorer sẽ đưa ra một danh sách lớn các trang web đề cập đến từ khóa.

    Chúng ta hãy thử nó cho cha mẹ của chúng tôi và xem chúng tôi nhận được bao nhiêu kết quả.

    Bài viết hay nhất dành cho cha mẹ

    Khoảng 90K ! Và đây chỉ là những trang có chữ "cha mẹ" trong thẻ tiêu đề của họ . (Nếu chúng ta mở ra để tìm kiếm bao gồm các trang với từ “cha mẹ” bất cứ nơi nào trên trang web, chúng tôi nhận 800K + kết quả!)

    Nhưng dù sao đi nữa, chúng tôi không tìm kiếm một danh sách các bài báo đề cập đến việc nuôi dạy con cái trong tiêu đề của họ. Chúng tôi cần một danh sách các blog cá nhân viết về chủ đề đó.

    Để thực hiện việc này, chúng tôi sẽ chọn hộp kiểm một bài viết trên mỗi tên miền.

    Bài viết hay nhất dành cho cha mẹ

    Bây giờ chúng tôi giảm từ 90.195 xuống 26.248 trang, thuộc về từng blog.

    Lượt truy cập xuất khẩu, trực tuyến và hiện tại chúng tôi có một danh sách các trang web 26K + nơi chúng tôi có thể giới thiệu các bài viết của khách (nếu chúng tôi đã viết về cách nuôi dạy con cái).

    Không thể có được số lượng khách hàng tiềm năng này trong một khoảng thời gian ngắn như vậy bằng cách loại bỏ các kết quả của Google (ngay cả khi bạn giỏi trong việc tìm kiếm như Joshua ).

    Nhưng nếu bạn đang làm mọi thứ theo cách thủ công mũ trắng (đó là những gì chúng tôi khuyên), bạn không cần nhiều triển vọng này. Giải pháp? Giới hạn số lượng này bằng cách áp dụng bộ lọc Xếp hạng tên miền của Wikipedia.

    Điều này sẽ giúp thu hẹp mọi thứ vào một danh sách các blog mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

    bài khách lớn cá nhỏ

    LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN
    Một số người cho rằng điểm DR thấp là biểu hiện của liên kết độc hại trên mạng.

    Điều này không thể được thêm từ sự thật.

    Xếp hạng tên miền ( DR )  đo lường mức độ phổ biến liên kết của một trang web nhất định. Nó không cho bạn biết nếu một trang web bị spam hoặc nếu một liên kết từ trang web đó sẽ làm tổn thương bạn.

    Công thức PageRank của Google Google hoạt động trên cơ sở từng trang. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận được một liên kết từ một trang mạnh trên một tên miền yếu và ngược lại.

    Theo đuổi các liên kết từ các trang web DR cao thường được khuyên vì chúng có xu hướng có các trang mạnh hơn. Nhưng một số trang web DR thấp sẽ phát triển phổ biến và đạt DR cao hơn , do đó liên kết của bạn có thể trở nên có giá trị hơn theo thời gian.

    Điểm mấu chốt? Đừng ngại xuất bản các bài viết của khách trên các blog có DR thấp.

    Joshua Hardwick
    Joshua Hardwick
    Trưởng phòng nội dung
    Và đó là cách bạn tìm thấy hàng ngàn khách hàng tiềm năng chất lượng cao trong vòng dưới sáu mươi giây.

    Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thích hợp của bạn là siêu nhỏ và Content Explorer chỉ hiển thị vài trăm bài viết đề cập đến từ khóa mục tiêu của bạn?

    Đơn giản. Hãy thử một số từ khóa có liên quan khác. Và nếu thất bại, hãy đi rộng hơn.

    Ví dụ: khi chúng tôi tìm kiếm cơ hội đăng bài của khách có liên quan cho Ahrefs, chúng tôi sẽ tìm kiếm các từ khóa như:

    SEO ;
    liên kết xây dựng;
    nghiên cứu từ khóa;
    neo văn bản;
    hreflang;
    Vân vân.
    Nhưng nếu chúng ta hết thời gian, chúng ta luôn có thể đi rộng hơn và tìm kiếm những đề cập đến những thứ như:

    tiếp thị nội dung;
    tiếp thị khởi nghiệp;
    tiếp thị kỹ thuật số;
    hack tăng trưởng;
    Vân vân.
    Một chiến lược tốt khác là xem xét cái gọi là chồng chéo thị trường. (Chúng tôi đã đánh cắp ý tưởng này từ bạn bè của chúng tôi tại Author Hacker )

    Để minh họa cách thức hoạt động của nó, hãy giả sử rằng bạn đang ở trong lĩnh vực thể dục. Bạn chỉ có thể đăng bài của khách cho các blog liên quan đến thể dục, phải không? Không quá nhanh. Thường có một cách để tìm thấy sự chồng chéo giữa hai hốc dường như không liên quan, như vậy:

    chồng chéo thị trường

    Với chiến thuật này, gần như không thể hết cơ hội đăng bài của khách.

    Nhưng làm thế nào để bạn biết rằng các blog chấp nhận bài viết của khách?

    Ý tôi là, khi bạn sử dụng các toán tử tìm kiếm của Google , bạn đang nhắm mục tiêu các blog bằng cách viết cho các trang của chúng tôi. Do đó, bạn có thể khá tự tin rằng họ chấp nhận bài viết của khách.

    Nhưng điều này thậm chí có vấn đề?

    Ở đây tại Ahrefs, chúng tôi không nói rằng chúng tôi chấp nhận các bài viết của khách ở bất cứ đâu trên trang web của chúng tôi. Và chúng tôi cũng không khuyến khích các bài nộp với một trang viết cho chúng tôi.

    Nhưng bất cứ khi nào ai đó tiếp cận và đưa ra một bài viết tuyệt vời cho khách ( như Nat đã làm ), chúng tôi sẽ xuất bản nó.

    bài đăng của khách ahrefs

    Vì vậy, nếu bạn chắc chắn rằng bạn có thể tạo ra nội dung tuyệt vời, đừng giới hạn bản thân trong các blog khuyến khích các bài viết của khách. Tiếp cận với tất cả các blog có liên quan và xem nếu bạn có thể được chấp nhận.

    SIDENOTE.Nhiều trang web viết bằng chữ viết cho chúng tôi Các trang hiện đang bắt đầu xóa chúng. Tại sao? Họ phát ốm và mệt mỏi khi nhận được những email tệ hại từ các công ty SEO tệ hại  đề nghị viết cho họ một bài viết tệ hại.
    2. Làm thế nào để viết nhiều bài viết chất lượng cao cho khách trong thời gian ngắn
    Chúng tôi đã giải quyết những thách thức của việc tìm kiếm blog mới để gửi bài cho khách. Nhưng ngay khi bạn tải một vài nghìn blog chất lượng cao vào bảng tính, bạn sẽ phải đối mặt với thử thách tiếp theo:

    Làm thế nào để bạn đưa ra hàng ngàn ý tưởng bài viết tốt?

    Tôi chắc rằng bạn có thể động não 3 ý5 bài khách tốt khá nhanh chóng. Nhưng nếu bạn muốn mở rộng quy mô mọi thứ vô thời hạn, bạn sẽ cần tạo ra 3 ý tưởng bài viết hay mỗi tuần.

    Làm sao? Đừng lo lắng; Tôi có ba kỹ thuật sao chép tuyệt vời để giúp bạn.

    1. Kỹ thuật Robin Hood
    Chỉ trong trường hợp Robin Hood  không phải là một phần trong văn hóa dân gian của bạn, anh ta là một kẻ đã cướp của người giàu và cho người nghèo. Bạn có thấy tôi đang đi đâu với điều này không?

    Cho đến nay, tôi đã giải thích cách sử dụng Content Explorer để:

    Tìm hàng chục ngàn blog trong bất kỳ ngách nào;
    Lọc cho những cái phổ biến và ít được biết đến với sự trợ giúp của  số liệu Xếp hạng tên miền ( DR ) của chúng tôi .
    Nhưng đây là điều: các blog phổ biến là phổ biến vì một lý do, đó là họ có rất nhiều nội dung tuyệt vời. Các blog ít được biết đến ít phổ biến hơn vì lý do ngược lại: chúng chưa xuất bản nhiều nội dung nổi tiếng.

    Vậy tại sao không ăn cắp các ý tưởng nội dung tuyệt vời của các blog từ các blog hàng đầu và cung cấp chúng cho các blog ít được biết đến?

    SIDENOTE.Nếu bạn là một nhà tiếp thị dựa trên dữ liệu, bạn có thể không muốn giới hạn mình chỉ vào các blog hàng đầu. Đôi khi bạn có thể tìm thấy đá quý ẩn trên các blog ít phổ biến hơn .
    LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN
    Khi Tim sử dụng từ "ăn cắp" trong bối cảnh này, anh ta không nói sẽ sao chép-dán một bài viết từ blog này sang blog khác. Đó là hành vi trộm cắp, và nó có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn. Hãy nhớ rằng một số công ty xuất bản làm  có ngân sách cho các luật sư.

    Thay vào đó, bạn nên làm gì? Lấy cảm hứng từ một phần nội dung xuất sắc và xây dựng trên đầu trang cho đến khi nó trở thành độc nhất.

    Tất cả mọi thứ là một bản phối lại .

    Joshua Hardwick
    Joshua Hardwick
    Trưởng phòng nội dung
    Lấy bất kỳ blog DR cao nào từ vị trí thích hợp của bạn và đưa nó vào Content Explorer . Nhìn để xem bài viết nào của họ có nhiều lượt chia sẻ xã hội, liên kết ngược hoặc lưu lượng truy cập từ Google:

    Nerdwallet com Bài viết hay nhất

    Tìm thấy một ý tưởng bài viết tốt mà cộng hưởng với bạn? Đặt một spin độc đáo vào nó và gửi nó đến một blog ít được biết đến. Bạn sẽ ngạc nhiên khi các blog nhỏ đó mở ra những ý tưởng bài viết chất lượng cao cho khách.

    Tôi chắc chắn có ít nhất một blog phổ biến trong lĩnh vực của bạn mà bạn có thể sử dụng kỹ thuật của Robin Robin Hood để tìm một kho vàng các ý tưởng chủ đề đã được chứng minh, phải không? Nếu vậy, bạn sẽ không hết ý tưởng bài viết khách chất lượng cao bất cứ lúc nào sớm.

    2. Kỹ thuật Splintering
    Tại Ahrefs, chúng tôi là những người hâm mộ lớn trong việc tạo ra các hướng dẫn dài và chi tiết, chẳng hạn như hướng dẫn của chúng tôi để xây dựng liên kết .

    Con thú này lớn và chi tiết đến mức chúng tôi phải đặt liên kết nhanh đến các chương trong thanh bên.

    Hướng dẫn thân thiện với Noob để liên kết xây dựng

    Bằng cách này, chúng tôi có thể chứa các loại đầu đọc khác nhau.

    Ví dụ, một người có thể muốn biết loại liên kết nào di chuyển kim. Một người khác có thể đang tìm kiếm các chiến lược xây dựng liên kết. Các liên kết nhảy nhanh cho phép cả hai tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm trong vài giây.

    Bạn có thấy tôi đang đi đâu với điều này không?

    Chúng ta có thể chia bài viết này về các anh hùng của người Viking thành các phần chia nhỏ của Google và tạo ra các bài viết độc lập từ nó. Sau đó, chúng tôi có thể gửi các bài viết này được chia sẻ trên các trang web khác như bài viết của khách.

    kỹ thuật bắn tung tóe

    Tôi sẽ cho bạn biết một bí mật: chúng tôi đấu tranh để giữ các chương của hướng dẫn xây dựng liên kết của chúng tôi ngắn như vậy. Toàn bộ hướng dẫn có thể dễ dàng dài hơn 5x.

    Nhưng nếu chúng ta viết các bài viết riêng lẻ về từng chủ đề phụ, chúng ta sẽ không phải giới hạn số lượng từ. Điều này sẽ dẫn đến một số bài viết độc đáo, chất lượng cao mà chúng ta có thể xuất bản ở nơi khác.

    Và trên hết, những bài viết bị chia cắt này của người Viking không mất nhiều thời gian để viết. Chúng tôi đã làm tất cả các công việc khó khăn khi chúng tôi nghiên cứu và nghiên cứu chủ đề cho hướng dẫn ban đầu của chúng tôi.

    Vì vậy, tôi khuyên bạn nên thử chiến lược tiếp thị nội dung hai bước này:

    Viết một đoạn nội dung chi tiết đến khó tin cho blog của bạn;
    Chia nó thành các phần chia nhỏ trên mạng và gửi từng bài như một bài viết của khách đến một blog khác.
    Nếu bạn đã có phần đầu tiên được bảo hiểm, nó thậm chí còn dễ dàng hơn. Chỉ cần chia các bài viết dài và chi tiết hiện có của bạn thành các mảnh vụn.

    3. Kỹ thuật phối cảnh
    Giả sử chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật Splintering để biến Chương Chương 3: Tương lai của việc xây dựng liên kết từ hướng dẫn của chúng tôi  thành một bài viết đầy đủ của khách có tên là Tương lai của việc xây dựng liên kết vào năm 2018.

    Điều đó có nghĩa là chúng ta không thể sử dụng cùng chủ đề này một lần nữa để viết một bài viết khác cho khách?

    Dĩ nhiên là không! Chúng ta có thể  sử dụng cùng một chủ đề nhiều lần chỉ bằng cách thay đổi góc nhìn một chút, như vậy:

    kỹ thuật phối cảnh

    Tôi biết những chủ đề này nghe có vẻ hơi khó xử, nhưng bạn hiểu ý, phải không?

    Đối với mỗi ý tưởng bài đăng của khách bạn có, bạn có thể tạo một danh sách các biến thể độc đáo bằng cách thay đổi phối cảnh. Làm điều này dễ hơn nhiều so với việc đưa ra 5 bài viết độc đáo1010.

    Bạn thậm chí có thể sử dụng cả ba kỹ thuật theo thứ tự này cho quy trình viết blog khách cuối cùng:

    Tìm ý tưởng nội dung đã được chứng minh (Kỹ thuật Robin Hood);
    Chia các chủ đề lớn thành chủ đề nhỏ (Kỹ thuật Splintering);
    Che chủ đề của bạn từ các góc độ khác nhau (Kỹ thuật phối cảnh)
    quy trình viết blog khách cuối cùng


    3. Làm thế nào để có được liên kết khi tất cả các tỷ lệ cược chống lại bạn
    Tất cả mọi thứ tôi đã nói với bạn cho đến nay nghe có vẻ tuyệt vời về lý thuyết.

    Nhưng ngay khi bạn hành động và bắt đầu đăng các bài viết của khách của bạn lên các blog khác, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rào cản:

    Các blogger có thể từ chối các bài viết (tuyệt vời) của bạn;
    Các cuộc đàm phán có thể kéo dài hàng tuần, hoặc thậm chí vài tháng;
    Đôi khi, họ có thể loại (các) liên kết của bạn khỏi bài viết mà không cần thông báo trước;
    Các liên kết mà bạn nhận được không phải là di chuyển kim nhiều như bạn mong muốn.
    Chúng ta đã bắt gặp tất cả những rào cản này ở điểm này hay điểm khác.

    May mắn thay, chúng tôi đã phát triển một vài bản hack giải quyết vấn đề mà tôi muốn chia sẻ với bạn.

    Hack 0. Đầu tư vào chất lượng nội dung của bạn
    Bản hack này được liệt kê là số 0 vì nó rất quan trọng.

    Toàn bộ quan điểm của việc viết blog của khách như một chiến thuật xây dựng liên kết là để bài viết của bạn được xuất bản trên các blog hợp pháp miễn phí. Trả tiền  cho các bài đăng của khách là vi phạm trực tiếp  các nguyên tắc chất lượng của Google.

    Mua hoặc bán các liên kết vượt qua PageRank có thể làm loãng chất lượng kết quả tìm kiếm. Tham gia vào các lược đồ liên kết vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google và có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.

    Một số chủ sở hữu blog có thể sẵn sàng xuất bản một bài viết tệ hại nếu bạn trả tiền cho họ, nhưng họ sẽ không bao giờ đăng một bài viết tệ hại miễn phí.

    Điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc được xuất bản trên các blog hàng đầu trong ngành. Những kẻ này quan tâm đến danh tiếng của họ . Họ không bao giờ cho phép các bài viết tệ hại trên trang web của họ ( đó là trừ khi chúng ta đang nói về Forbes ).

    Vì vậy, nếu bạn muốn có một tỷ lệ cao các blogger chấp nhận bài đăng của khách, bạn cần tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Việc không làm điều này sẽ khiến việc xuất bản trở nên khó khăn hơn, ngay cả trên các blog nhỏ hơn.

    Xây dựng một danh mục các bài báo tuyệt vời được công bố trên các blog công nghiệp nổi tiếng cũng sẽ giúp bạn tiến lên. Nếu bạn đã thực hiện điều này, hãy sử dụng chúng làm bằng chứng xã hội trên mạng xã hội trong các email tiếp cận của bạn. Điều này thậm chí có thể giúp bạn bật đèn xanh từ các blog thường từ chối bài đăng của khách.

    Tóm lại: đầu tư nhiều thời gian hơn vào chất lượng nội dung của bạn. Điều này sẽ làm cho phần còn lại của quá trình viết blog của khách dễ dàng hơn nhiều.

    MẸO CHUYÊN NGHIỆP
    Bạn có quen thuộc với các hành động thủ công  do nhóm Spam Web của Google đưa ra không? Sau đó, bạn nên hiểu những rủi ro của việc xuất bản bài viết khách tệ hại ở quy mô.

    Nội dung Spun là không có, cũng như xuất bản nội dung từ các nhà văn Fiverr giá rẻ. Nhưng ngay cả bên ngoài những thái cực này, nội dung vẫn có thể xấu.

    Giải pháp là chỉ xuất bản các bài viết khách chất lượng siêu cao. Sau đó, nếu Google quyết định xem xét hồ sơ liên kết của bạn theo cách thủ công, sẽ không có cơ hội họ nhìn thấy bất cứ điều gì sơ sài từ xa. Mặt khác, xuất bản các bài báo xấu hoặc tầm thường sẽ nảy sinh nghi ngờ và có khả năng dẫn đến hình phạt.

    Hack 1. Tạo nhiều blog hơn bạn có thể xử lý
    Ngay khi bạn cố gắng xuất bản bài viết khách đầu tiên của mình, bạn sẽ nhận ra rằng nó không xảy ra trong một ngày. Xuất bản bài đăng của khách của bạn thường không nằm ở đầu danh sách việc cần làm của blogger.

    Vì vậy, trong khi bạn đang chờ họ trả lời, tại sao bạn không mời một vài blogger khác trong lúc này?

    Tôi cũng không nói về việc viết cho họ một bài viết khác. Bài viết tương tự mà bạn đã hứa với blogger đầu tiên. Theo cách đó, nếu blogger đầu tiên từ chối gửi của bạn (hoặc không trả lời), điều đó sẽ không thành vấn đề. Bạn sẽ có một hàng các blogger khác mong muốn xuất bản nó.

    Nhưng nếu blogger đầu tiên trả lời tích cực thì sao?

    Thậm chí còn tốt hơn. Hãy nói điều đúng:

    “ Xin lỗi, bạn không được đáp ứng trong một vài ngày, do đó blog khác mất ý tưởng bài viết này.

    Nhưng đừng lo lắng, tôi chắc chắn rằng tôi có thể đề xuất một cái gì đó khác cho bạn cũng sẽ tốt như vậy.

    Tôi sẽ liên lạc với nhiều ý tưởng bài viết trong thời gian ngắn.

    Đôi khi, điều này có thể khiến họ háo hức hơn để chấp nhận sân tiếp theo của bạn. Tại sao? Bởi vì bây giờ họ biết rằng các blogger khác đang xếp hàng để xuất bản bài đăng của khách của bạn. Điều này chứng tỏ rằng bạn không ném rác.

    Vì vậy, đề nghị của tôi là gửi cùng một sân tới 5 blog77. Sau đó, bạn có thể cung cấp bài viết cho bất cứ ai trả lời trước (hoặc có blog thú vị nhất, nếu bạn nhận được nhiều phản hồi).

    Đó là cách bạn tạo ra một hàng các blogger đang chờ các bài viết của khách.

    LƯU Ý . Bản hack hack này lấy cảm hứng từ một cuốn sách đáng chú ý có tên là Oversubscribe  của Daniel Priestley. Nó dạy cho bạn những lợi ích của việc tạo ra nhiều nhu cầu hơn bạn có thể cung cấp. Không đọc nó à? Mua nó ở đây .

    Hack 2. Liên kết đến các bài đăng khách được xuất bản khác của bạn
    Không có gì bí mật rằng nhiều chủ sở hữu blog tham lam tích trữ các liên kết đi. Họ cẩn thận trao chúng cho những trang web xứng đáng nhất. * ho * Wikipedia! *ho*

    Một số người làm điều này bởi vì họ sợ rằng Google sẽ trừng phạt họ vì đã liên kết quá nhiều (hoặc vì liên kết đến một trang web của Bad bad). Những người khác nghĩ rằng bằng cách không liên kết ra, trang web của họ sẽ xếp hạng cao hơn.

    Nhưng không thể phủ nhận rằng đối với một số người, SEO lười biếng là nguyên nhân. Vâng, tôi đang nói về những người làm hỏng các blogger bằng cách cung cấp một khoản tiền hào phóng để đổi lấy các liên kết.

    Vì vậy, đừng quá buồn nếu một blogger nói rằng bạn không thể liên kết đến trang web của mình trong bài gửi khách của bạn, điều đó xảy ra với mọi người.

    SIDENOTE.Một số blogger sẽ xóa (các) liên kết của bạn khỏi bài viết đã xuất bản của bạn mà không có cảnh báo. Hãy cảnh giác với điều này. Bạn có thể giữ các tab trên bất kỳ liên kết bị mất nào một cách dễ dàng với Cảnh báo Ahrefs .
    Nhưng đây là một quan sát thú vị:

    Các blogger ghét  nó khi bạn liên kết đến các thuộc tính web của riêng bạn. Nhưng họ thường ổn với bạn liên kết ở nơi khác.

    Bạn có thể sử dụng thực tế này để lợi thế của bạn.

    Ghi nhớ khái niệm PageRank? Càng nhiều liên kết trỏ đến  một trang, liên kết từ  trang đó càng mạnh .

    Vì vậy, nếu bạn có một loạt các bài viết của khách trực tiếp liên kết đến trang web của mình, hãy xây dựng cái gọi là liên kết cấp bậc 2 cho họ. Làm sao? Bằng cách liên kết với họ từ các bài đăng khách khác của bạn. Điều này làm tăng sức mạnh của liên kết cấp 1:

    tầng liên kết bài viết của khách

    Nhưng niềm vui không kết thúc ở đó!

    Sau đó, bạn nên liên hệ với chủ sở hữu blog và giải thích rằng bạn đã đưa cho họ một backlink ngon ngọt từ một blog chất lượng. Đây sẽ là âm nhạc đến tai họ, và họ chắc chắn sẽ rất vui khi bắt buộc nếu bạn yêu cầu họ trả lại sự ủng hộ trong tương lai.

    TIP PRO
    Bạn cũng có thể liên kết với những người trong ngành mà bạn muốn kết bạn, sau đó liên hệ và nói với họ về liên kết.

    Đưa ra giá trị trước mắt là một chất xúc tác tuyệt vời cho các mối quan hệ lâu dài, đặc biệt nếu bạn không mong đợi bất cứ điều gì trở lại ngay lập tức. Hơn nữa, nếu sau này bạn quyết định rằng bạn muốn viết một bài đăng cho khách của họ, họ sẽ có nhiều khả năng nói là có.

    Hack 3. Viết cho các blog chưa bao giờ liên kết với bạn trước đây
    Thật dễ dàng để bảo mật một bài đăng của khách khác trên blog mà bạn đã viết. Nhưng khó hơn nhiều để thuyết phục một blog mới xuất bản tác phẩm của bạn.

    Vậy tại sao phải theo đuổi blog mới? Tại sao không trở thành một người đóng góp thường xuyên cho một blog hiện có?

    Theo trí tuệ SEO thông thường , một liên kết thứ hai từ cùng một trang web có trọng lượng ít hơn một liên kết từ một tên miền giới thiệu mới.

    trọng lượng bài đăng của khách

    Đó là lý do tại sao hầu hết các SEO khuyên bạn nên ưu tiên xây dựng liên kết từ các tên miền giới thiệu mới

    Phần mềm đưa chúng tôi trở lại Nội dung Khám phá r .

    Trước đó chúng tôi đã tìm thấy 26k + bài viết (trên các trang web khác nhau) đề cập đến từ cha mẹ.

    Bài viết hay nhất dành cho cha mẹ

    Nhưng làm thế nào để bạn biết những trang web này chưa bao giờ liên kết với bạn trước đây?

    Đơn giản. Sử dụng tính năng nổi bật của các tên miền không được liên kết.

    tên miền không liên kết

    Chỉ cần nhập tên miền của bạn và nó sẽ làm nổi bật các trang web chưa liên kết với bạn.

    TIP PRO
    Bạn có muốn một danh sách chỉ các trang web này? Lượt truy cập xuất khẩu và chọn chỉ có các tên miền không được liên kết.

    khám phá các tên miền không liên kết

    Đây là một cách tuyệt vời để khám phá các cơ hội để có được liên kết từ các tên miền giới thiệu mới.

    Nhưng bạn nên nghiêm khắc với ý tưởng này như thế nào? Bạn có nên từ chối mọi đề nghị để viết một bài khách khác cho cùng một trang web?

    Chà, PageRank của Google xem xét các liên kết ngược giữa các trang chứ không phải các trang web. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội trở thành một người đóng góp thường xuyên cho một blog hàng đầu, hãy tham gia! Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không liên kết đến cùng một trang trên trang web của bạn từ mỗi bài viết mới của khách.

    đúng sai khách đăng liên kết
    Hack 4. Viết lại một lần nữa tác giả sinh học của bạn
    Lần hack cuối cùng này không có bất kỳ bằng chứng chắc chắn nào đằng sau nó. Chỉ cần nghĩ về nó như một phần của lời khuyên SEO dựa trên ý thức chung (và cảm giác ruột của tôi).

    Hãy xem ảnh chụp màn hình này từ Ahrefs:

    dán hình ảnh 0 2

    Bạn có thể thấy rằng người phụ nữ này đã sử dụng cùng một tiểu sử tác giả (từng chữ) trong mỗi bài đăng của khách mà cô ấy viết.

    Tôi không nghĩ rằng tôi đã thấy bất kỳ bằng sáng chế nào xung quanh vấn đề này, nhưng cảm thấy sai lầm khi đặt nhiều trọng lượng cho các nhóm liên kết như vậy. Ý tôi là, mặc dù đến từ các trang web khác nhau, tất cả chúng đều đến từ cùng một đoạn văn bản, với cùng một văn bản neo và trỏ đến cùng một trang.

    Có lẽ tôi hoàn toàn sai với giả định này? Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng việc liên kết ra các trang khác ngoài trang chủ của bạn từ tiểu sử tác giả của bạn là điều hợp lý, ít nhất là đôi khi. Bạn cũng nên chuyển bản sao tiểu sử và văn bản neo mà bạn sử dụng để liên kết đến trang web của mình.

    Điều này sẽ giúp giảm cơ hội Google coi những liên kết đó là không quan trọng.

    Đó là tất cả mọi người!
    Chúc mừng bạn đã đi đến cuối hướng dẫn này!

    Như đã hứa, tôi đã chia sẻ mọi thứ mà nhóm chúng tôi đã học được về việc viết blog của khách trong vài năm qua. Tôi hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp đưa kỹ năng viết blog của khách của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới.

    Bây giờ, tôi muốn học hỏi từ bạn! Có điều gì bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm đăng bài của chính bạn mà tôi không đề cập đến trong hướng dẫn này không? Hãy cho tôi biết ở phần bình luận.
    Nguồn: https://ahrefs.com/blog/guest-blogging/

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728